Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao kỹ năng và thái độ làm việc của kỹ sư Việt Nam

Đức Thịnh (P/V TTXVN Tại Tokyo)| 26/02/2021 20:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Chia sẻ với Phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ông Iri Kazuaki, Giám đốc công ty Dentsu Nhật Bản cho biết các kỹ sư Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động của công ty thời gian qua.

Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao kỹ năng và thái độ làm việc của kỹ sư Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Iri Kazuaki, Giám đốc công ty Dentsu Nhật Bản trong buổi làm việc trực tuyến với các kỹ sư Việt Nam tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Thịnh-PV TTXVN tại Nhật Bản

Công ty Dentsu Nhật Bản là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế kỹ thuật cho các hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng của Nhật Bản như hệ thống cáp quang, truyền hình cáp, hệ thống truyền tải dữ liệu với dung lượng lớn, tốc độ cao (5G), thông tin di động, hệ thống thông tin liên lạc đường sắt.

Công ty hiện có 10 kỹ sư người Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản và 85 kỹ sư đang làm việc tại công ty cổ phần Dentsu Việt Nam có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội.

Giám đốc công ty Iri Kazuaki cho biết, các kỹ sư Việt Nam tốt nghiệp đại học có kiến thức cơ bản tốt, thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ và cẩn thận. Sau khi đến công ty làm việc, các kỹ sư Việt Nam đã nhanh chóng học hỏi, tiếp thu nhiều kỹ thuật, kỹ năng và có thể đảm nhiệm nhiều công việc.

Công ty Dentsu Nhật Bản cũng chú trọng công tác đào tạo cho các kỹ sư Việt Nam, trong đó, các kỹ sư nhiều kinh nghiệm của Nhật Bản sẽ trách nhiệm chỉ dẫn kỹ thuật cũng như hướng dẫn công việc thực tế ngoài hiện trường.

Đến nay, trong số 10 kỹ sư Việt Nam đã có 5 người đỗ chứng chỉ quốc gia về kỹ thuật điện của Nhật Bản và công ty cũng có kế hoạch hướng dẫn đào tạo cho 5 trường hợp còn lại tham gia kỳ thi này trong năm 2021.

Chia sẻ về việc lựa chọn Việt Nam để thành lập công ty, ông Iri cho biết ngoài lý do quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng phát triển, ý tưởng này xuất hiện khi ông đi du lịch đến Việt Nam năm 2013 và cảm nhận được người dân Việt Nam rất thân thiện và chăm chỉ. Trong thời gian 5 năm tới, công ty Dentsu Nhật Bản cũng có kế hoạch tuyển dụng được 400 kỹ sư Việt Nam.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, một trong 10 kỹ sư Việt Nam đang làm việc tại công ty Dentsu Nhật Bản, cho biết những kiến thức có được trong khi làm việc, cũng như quá trình nghiên cứu, học hỏi để đạt được chứng chỉ quốc gia về kỹ thuật điện không chỉ là điều kiện cần thiết để làm việc tại Nhật Bản mà điều này còn có ích rất lớn cho công việc sau này khi quay trở lại Việt Nam.

Lực lượng lao động Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội Nhật Bản.

Theo thống kê mới đây của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, năm 2020, Việt Nam trở thành quốc gia có công dân sống và làm việc đông nhất tại Nhật Bản với 443.998 người, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai với 419.431 người và Philippines ở vị trí thứ ba với 184.750 người./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Khuyến cáo việc sử dụng Chứng thư số của tổ chức không được cấp phép
    Khi cá nhân và các tổ chức, đơn vị tích cực sử dụng các dịch vụ chứng thư số trên môi trường mạng có kết nối Internet chính là một xu hướng phù hợp với sự phát triển của xã hội số hiện nay.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao kỹ năng và thái độ làm việc của kỹ sư Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO