FPT và Fujitsu hợp tác phát triển ứng dụng CNTT trong nông nghiệp Việt Nam

03/11/2015 22:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay (28/10), tại Hà Nội, Fujitsu – Tập đoàn CNTT hàng đầu Nhật Bản và Tập đoàn FPT công bố hợp tác triển khai dịch vụ Akisai Cloud (Dịch vụ hỗ trợ toàn diện giải pháp quản lý nông nghiệp trên nền công nghệ điện toán đám mây) của Fujitsu tại Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác này nhằm góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam trở thành nền nông nghiệp thông minh dựa trên nền tảng công nghệ mới.

Lễ công bố hợp tác thử nghiệm Dự án ứng dụng CNTT vào lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam giữa FPT và Fujitsu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tatsuya Tanaka, Phó Chủ tịch cấp cao, kiêm Tổng giám đốc khu vực châu Á của Tập đoàn Fujitsu cho biết, Akisai là một dịch vụ trong gói Giải pháp Xã hội thông minh của Fujitsu (Fujitsu Intelligent Society Sollution). Từ 2008, Fujitsu đã bắt đầu triển khai dự án đưa điện toán đám mây vào nông nghiệp tại Nhật Bản, và thử nghiệm cung cấp dịch vụ này ở rất nhiều nơi. Năm 2012, Akisai được Fujitsu chính thức đưa ra thị trường. Hiện nay, dịch vụ này đã được triển khai thành công tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới, giúp nông dân nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất trồng trọt đồng thời giảm chi phí canh tác. Fujitsu mong muốn được đưa những ứng dụng CNTT trong ngành nông nghiệp của mình đến với Việt Nam, nhằm góp phần cho sự phát triển nông nghiệp của Việt Nam.

Chia sẻ thêm về dịch vụ Akisai Cloud, ông Mitsutoshi Hirono, Phó Chủ tịch cấp cao, kiêm Giám đốc phụ trách mảng Kinh doanh sáng tạo của Tập đoàn Fujitsu cho biết, Akisai Cloud ứng dụng các giải pháp CNTT và Truyền thông, tối ưu hóa quá trình canh tác theo từng loại giồng cây trồng, địa điểm canh tác…. giúp ổn định năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm mà không phu thuộc nhiều vào tác động trực tiếp của người nông dân.

Theo thỏa thuận, Fujitsu và FPT sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ Akisai Cloud trong thời gian một năm (2015-2016). Fujitsu sẽ cung cấp giải pháp công nghệ, các thiết bị đi kèm và chuyên gia tư vấn. Phía FPT sẽ tiếp nhận việc chuyển giao công nghệ và ứng dụng công nghệ của Fujitsu vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Dự kiến, Fujitsu sẽ thiết lập một nhà kính tại Hà Nội và thử nghiệm ứng dụng Akisai Cloud trên một loại cây trồng phù hợp. Khu vực nhà kính này cũng được xem như một khu trưng bày cho tất cả các đối tác liên quan, các cơ quan chính phủ của Việt Nam và Nhật Bản quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ cao nhằm phát triển ngành nông nghiệp thông minh tại Việt Nam.

Cũng tại lễ công bố, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, nhấn mạnh, FPT cùng với Fujitsu sẽ cung cấp những giải pháp ứng dụng CNTT vào lĩnh vực nông nghiệp, tạo ra nền tảng công nghệ để kết nối tất cả các công đoạn, các đối tượng liên quan trong chuỗi cung ứng, sản xuất nông nghiệp, nhằm góp phần phát triển nền nông nghiệp thông minh tại Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT và Fujitsu hợp tác phát triển ứng dụng CNTT trong nông nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO