Đây là phần thưởng giá trị nhằm vinh danh các DN có uy tín và năng lực trong lĩnh vực CNTT thuộc Chương trình "TOP 10 DN CNTT Việt Nam 2021" (TOP 10 Vietnam ICT Companies 2021), do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, trao giải thường niên.
Tăng đơn vị dự thi và tăng chất lượng sản phẩm
Ban tổ chức Chương trình cho biết, chương trình được phát động từ 07/4/2021, sau 1,5 tháng phát động đã có 194 sản phẩm đến từ 76 DN dự thi. So với năm ngoái, năm nay ngoài việc tăng số lượng các đơn vị dự thi, ban tổ chức còn yêu cầu các sản phẩm đạt các tiêu chí chất lượng, có tính tăng trưởng, năng lực công nghệ… nhất là các sản phẩm phải đảm bảo thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.
Qua 03 vòng thi khắt khe, Hội đồng đánh gia do TS. Mai Liêm Trực làm Chủ tịch và hơn 40 đại diện từ các Bộ: TT&TT, KH&CN, Công Thương, Y Tế cùng các chuyên gia kinh tế, công nghệ và các nhà báo đã lựa chọn 104 sản phẩm tiêu biểu xứng đáng được vinh danh thuộc Top 10 DN CNTT Việt Nam 2021.
Cũng theo Ban tổ chức, đến nay các sản phẩm dự thi của các DN đang được áp dụng hiệu quả trên cơ sở là các công nghệ, nền tảng số mới, đặc biệt, trong tổng số các sản của 76 DN CNTT đang khai thác, phát triển đã thu về tổng doanh thu đạt 186.694 tỷ đồng (chiếm hơn 60,74% doanh thu toàn ngành phần mềm và dịch vụ CNTT).
FSI đạt 3 giải thưởng Top 10 nhờ chiến lược phát triển và chuyển đổi số (CĐS) toàn diện
Vinh dự nhận các giải thưởng của Chương trình năm nay, ông Cao Hoàng Anh, Phó Tổng giám đốc FSI cho biết "TOP 10 DN CNTT là giải thưởng uy tín do VINASA tổ chức, năm nay với sự đổi mới về nội dung, hình thức dự thi, các DN phải vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe hơn. FSI vinh dự khi nhận được 3 giải thưởng trong 3 lĩnh vực khác nhau tại Chương trình lần này. Đây là thành tích đáng tự hào của FSI trong năm 2021 đầy biến động. FSI sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành những mục tiêu đề ra và không ngừng đem tới những dịch vụ và sản phẩm phục vụ khacsg hàng ngày chất lượng tốt nhất".
Được biết, để đạt được giải thưởng lần này, ngoài việc phải chứng minh được năng lực hạ tầng công nghệ mạnh mẽ, năng lực đội ngũ chuyên gia, FSI còn thúc đẩy mạnh mẽ việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, giải pháp 4.0, tạo ra một hệ sinh thái CĐS toàn diện giúp giải quyết tốt bài toán tổng thể từ hạ tầng, nền tảng tới ứng dụng, bảo mật cho các DN khi tiến hành CĐS.
Cụ thể, tại lĩnh vực CĐS, FSI được đánh giá cao với Hệ thống tự động hóa DN WEONE. Tại lĩnh vực chính phủ điện tử, dịch vụ BPO và hệ thống số hóa D-IONE của FSI được Hội đồng giám khảo - lĩnh vực CNTT nhận định tốt khi "bắt" đúng xu thế phát triển của công nghệ hiện nay.
Trong đó, dịch vụ BPO của FSI sẽ hỗ trợ thực hiện các công việc số hóa tài liệu, nhập dữ liệu, xử lý tài liệu,... giúp DN tiết kiệm nhân sự, thời gian và chi phí triển khai. Bên cạnh đó, dịch vụ BPO của FSI đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 và tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 giúp đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối trong quá trình triển khai.
Ngoài đội ngũ hơn 3000 nhân sự triển khai được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, sử dụng các trang thiết bị số hóa hiện đại cùng 4 cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh đáp ứng nhu cầu triển khai số hóa trên toàn quốc, điểm đặc biệt trong dịch vụ BPO của FSI được tích hợp các công nghệ xử lý dữ liệu hiện đại như học máy (machine learning), học sâu (deep learning,...) và tạo lập dữ liệu lớn (big data) giúp rút ngắn quá trình nhập liệu, xử lý dữ liệu tự động, cho độ chính xác cao. Từ đó, xây dựng một nền tảng dữ liệu số tinh gọn nhất, cho phép DN và tổ chức khai thác dễ dàng hơn.
Hệ thống tự động hoá DN WEONE mang đến giải pháp toàn diện giúp DN đơn giản hóa các hoạt động quản trị, tối đa hiệu suất làm việc và giải quyết các bài toán khó trong vận hành.
WEONE mở ra một không gian làm việc trực tuyến cho phép mọi công việc đều được quản lý tập trung trên một nền tảng duy nhất, giúp DN: Vận hành trơn tru 24/7; Đảm bảo tiến độ công việc của từng cá nhân, bộ phận và cả công ty, Tiết kiệm chi phí văn phòng và nâng cao hiệu suất làm việc mỗi cá nhân; Nâng cao hiệu quả kinh doanh nhờ tinh gọn bộ máy, tối giản các hoạt động dư thừa.
Sở hữu những tính năng thiết yếu cho một văn phòng tự động hóa như: Quản lý quy trình - thủ tục, Quản lý công việc, Quản lý kho tài liệu,.... WEONE tạo một môi trường làm việc trực tuyến cộng tác liên thông tất cả mọi thành viên trong tổ chức, các nhân sự có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi không giới hạn. Với WEONE, DN tiết kiệm 30 - 40% thời gian, 50% chi phí vận hành và nâng cao hiệu suất làm việc và báo cáo trực quan 24/7.
Hiện nay, tất cả những phần mềm và công nghệ này đều được FSI ứng dụng trong chính các hoạt động nội bộ của mình để giải quyết các vấn đề về cơ sở dữ liệu chung cũng như quản lý và chia sẻ tài liệu; giao và nhận việc; phối hợp công việc giữa các phòng ban; đánh giá kết quả công việc; quản lý nhân sự; quản lý các lệnh thu chi;… Nhờ đó trong giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua, FSI vẫn có thể vận hành liên tục, hiệu suất cao, thời gian hoàn thành các công việc giảm 2 - 3 lần so với trước khi áp dụng.
Chia sẻ về xu hướng CĐS hậu COVID-19, Phó Tổng giám đốc FSI cho biết thêm, để vượt bão COVID-19 và đón đầu sự phát triển trong năm nay, DN cần CĐS nhanh nhưng chuẩn xác; tính toán, nghiên cứu và tìm ra điểm nghẽn trong hoạt động của đơn vị; từ đó đầu tư giải pháp số phù hợp với năng lực DN và phải đảm bảo có đủ nguồn lực để triển khai lâu dài.
"FSI luôn hướng tới mục tiêu tạo ra sản phẩm và dịch vụ số cao cấp mang thương hiệu Việt Nam để qua đó góp phần tạo bước tiến đột phá trong quá trình xây dựng và đẩy mạnh tiến trình CĐS tại các DN, tổ chức" Phó tổng Giám đốc FSI Cao Hoàng Anh nhấn mạnh./.