Gần 100 ngàn tin nhắn Zalo trong lễ hội hiến máu lớn nhất năm

PV| 25/02/2022 12:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, sự kiện hiến máu thường niên lễ hội Xuân hồng đã có nhiều đổi mới, sáng tạo để thích ứng với tình hình mới. Đặc biệt, chiến dịch gửi tin nhắn kêu gọi hiến máu đến hơn 94.700 người dân đã từng tham gia hiến máu tại Hà Nội thông qua Zalo đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Chỉ trong 9 ngày (từ 12 – 20/2), lễ hội Xuân hồng 2022 - sự kiện hiến máu thường niên do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức - đã tiếp nhận 8.660 đơn vị máu tại 5 địa điểm, trở thành nơi những trái tim thiện nguyện có cơ hội để cống hiến cho cộng đồng. Qua đó giúp hoạt động hiến máu dần trở thành một nét đẹp văn hóa đầu xuân.

Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương Bạch Quốc Khánh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội Xuân hồng cho biết, trong nhiều năm trước, sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình trạng thiếu máu trầm trọng do thiếu hụt nguồn người hiến máu thường xuyên diễn ra. Xuất phát từ thực trạng này, từ năm 2008, Viện và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã lên ý tưởng tổ chức một sự kiện hiến máu lớn ngay sau Tết Nguyên đán với mong muốn góp phần đảm bảo đủ máu cho hoạt động khám, chữa bệnh và điều trị.

Gần 100 ngàn tin nhắn Zalo trong lễ hội hiến máu lớn nhất năm - Ảnh 1.

Nhiều bạn trẻ đã tham gia Lễ hội Xuân hồng 2022, lan tỏa giá trị tốt đẹp.


Năm 2022, lễ hội Xuân hồng diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID vẫn phức tạp, vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động đã có nhiều đổi mới, sáng tạo để thích ứng với tình hình mới.

"Từ năm 2020, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến số lượng người hiến máu giảm, làm thiếu hụt nghiêm trọng lượng máu cấp cứu và điều trị. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi đã có những điều chỉnh trong khâu tổ chức theo hướng thực chất, hiệu quả, bền vững, phù hợp với trạng thái bình thường mới mà vẫn thu hút người dân tham gia", ông Bạch Quốc Khánh bày tỏ.

Thay vì chỉ tuyên truyền, vận động qua các kênh truyền thống, qua đội ngũ tình nguyện viên, Viện đã tận dụng sức mạnh của các nền tảng công nghệ, mạng xã hội để lan tỏa, kêu gọi người hiến máu đến với Lễ hội Xuân hồng 2022. Trong đó, phải kể đến sự đóng góp tích cực của trang Zalo "Trung tâm Máu Quốc gia".

Gần 100 ngàn tin nhắn Zalo trong lễ hội hiến máu lớn nhất năm - Ảnh 2.

Trang Zalo của Viện cập nhật thông tin chính thống, liên tục và giải đáp mọi thắc mắc về hiến máu. Ảnh chụp màn hình.

Trước và trong lễ hội Xuân hồng, trang Zalo của Viện đã liên tục đăng tải, cập nhật thông tin về chương trình qua các tin bài đến hơn 15 ngàn người quan tâm. Đặc biệt, chiến dịch gửi tin nhắn kêu gọi qua Zalo đến 94.775 người dân khu vực Hà Nội đã từng hiến máu cũng nhận được phản hồi tích cực.

"Hàng ngàn tin nhắn phản hồi hỏi thông tin về chương trình, về cách thức tổ chức và cách đăng ký hiến máu cho thấy sức hút của Lễ hội Xuân hồng cũng như hiệu quả tuyên truyền qua Zalo", đại diện Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết.

Cũng theo thông tin từ Viện, mặc dù thời tiết mưa, giá rét kỷ lục, tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng số lượng hơn 8.660 đơn vị máu đã vượt xa kỳ vọng ban đầu. Đây là con số cho thấy sự hưởng ứng của người dân, của hàng ngàn tấm lòng nhân ái trong cộng đồng./.

Bài liên quan
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Gần 100 ngàn tin nhắn Zalo trong lễ hội hiến máu lớn nhất năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO