GapoWork chính thức triển khai dịch vụ cho ngân hàng BIDV

NK| 24/10/2022 15:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ tháng 10/2022, sau một thời gian đánh giá và thử nghiệm, GapoWork đã được BIDV lựa chọn và chính thức triển khai nền tảng giao tiếp số cho ngân hàng này, nhằm gắn kết hơn 24.000 cán bộ nhân viên.

Với cách tiếp cận như một mạng xã hội nội bộ, GapoWork là cầu nối giữa các chi nhánh với hội sở chính, giữa lãnh đạo và nhân viên; thúc đẩy trao đổi nghiệp vụ, đào tạo nhân viên và phát huy các ý tưởng sáng tạo.

Về phía GapoWork, hợp tác với ngân hàng BIDV cũng thể hiện quyết tâm của nền tảng "Make in Viet Nam" này trong việc cung cấp giải pháp và đồng hành với hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp (DN) Việt. Với hạ tầng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, GapoWork được kỳ vọng sẽ đáp ứng các yêu cầu truyền thông nội bộ, gắn kết nhân viên, nâng cao nghiệp vụ của BIDV.

GapoWork là nền tảng cung cấp không gian làm việc số (digital workplace) sẵn sàng cho mọi tổ chức, DN. Với GapoWork, các DN có thể quy hoạch không gian làm việc trực tuyến của riêng mình với 6 nhóm chức năng: giao tiếp và trao đổi công việc đa phương thức; giao việc và quản lý tiến độ tới từng cá nhân; truyền thông nội bộ đa chiều và nhận phản hồi nhanh chóng; lưu trữ, tìm kiếm thông tin trong tổ chức và tự động hóa các luồng nghiệp vụ của doanh nghiệp.

Hiện GapoWork đang phát triển cùng lúc hơn 20 tính năng, đồng thời tích hợp mở rộng với các phần mềm nghiệp vụ khác, hướng tới biến GapoWork trở thành cổng truy cập duy nhất tới không gian làm việc số của mọi nhân sự trong DN.

GapoWork chính thức triển khai dịch vụ cho ngân hàng BIDV - Ảnh 1.

Ông Hà Trung Kiên: Sứ mệnh của GapoWork là tạo ra một nền tảng giúp các DN làm quen với môi trường làm việc số.

Hơn 600 khách hàng sau hơn 1 năm phát triển

Sau hơn 1 năm phát triển, GapoWork đã được ghi nhận bởi hơn 600 tổ chức, DN mở không gian làm việc số, trong đó có các DN lớn trên nhiều lĩnh vực. Do thị trường Việt Nam có khoảng hơn 800.000 DN đang hoạt động, trong đó 94% ở quy mô nhỏ và siêu nhỏ (SME) nên sắp tới, GapoWork sẽ tập trung phát triển nhóm tính năng hỗ trợ cải thiện hiệu suất cho SME. GapoWork đã và đang trong lộ trình tích hợp với những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới như Zoom, Asana, Jira, Clickup, Trello…

Với những tổ chức và DN quy mô lớn, GapoWork sẽ lấy trọng tâm là công nghệ bảo mật đặc biệt: Chat mã hóa end-to-end, kiểm soát truy cập và download các tệp đính kèm, mã hóa toàn bộ thông tin on-disk…

Chia sẻ lý do ra mắt sản phẩm, ông Hà Trung Kiên, CEO GapoWork cho biết, là một trong số quốc gia có tốc độ phổ cập Internet nhanh nhất thế giới, song không thể phủ định mức độ tiếp cận của các DN Việt với hệ thống quản trị thông tin và giao tiếp trên môi trường trực tuyến là không đồng đều.

Phần lớn DN trong nước vẫn lựa chọn các giải pháp giao tiếp rất "bản năng" và chưa có hệ thống. Họ chưa thực sự có tư duy về việc xây dựng một môi trường làm việc trên nền tảng số, "chiếu xạ" các hoạt động vận hành thường ngày ở thế giới vật lý.

"Sứ mệnh của GapoWork là tạo ra một nền tảng giúp các DN làm quen với digital workplace, dần hoàn thiện môi trường làm việc có sự góp mặt của công nghệ. Chính điều này đã giúp chúng tôi tin vào chỗ đứng sản phẩm có thể tạo dựng được trên thị trường", ông Kiên khẳng định.

Cũng theo ông Kiên, trong thời gian qua, đã có sự dịch chuyển từ nền tảng số nước ngoài sang các giải pháp Make in Viet Nam. Việc dịch chuyển này được cho là một tín hiệu đáng mừng, khi mà trước đây vì không thể cạnh tranh được với những sản phẩm ngoại, nhiều sản phẩm Việt đã ra đi "không kèn không trống".

Để tránh đi vào "vết xe đổ này" và chứng minh hiện các sản phẩm trong nước không thua kém các sản phẩm nước ngoài, đội ngũ phát triển GapoWork đã nghiên cứu, nâng cấp và phát triển hàng ngày hàng giờ theo nhu cầu của DN trong nước.

Để làm được điều này, Gapo đã đầu tư thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm và thị trường trong vòng 2 năm trước khi đi vào xây dựng nền tảng GapoWork. Mặc dù trên thế giới cũng đã có những mô hình tương tự như Việt Nam nhưng để tiếp cận những mô hình này khá khó khăn. Lý do đầu tiên là vì những nền tảng đó được tạo ra không phải để dành riêng cho người Việt. Do vậy, khi sử dụng nền tảng nước ngoài sẽ không có đội ngũ hỗ trợ. Thứ hai là chi phí để sử dụng các nền tảng nước ngoài khá lớn đối với các DN Việt Nam.

"Nhưng quan trọng nhất là do tại Việt Nam chưa có một mô hình nào tương tự. Chính vì thế, Gapo tin rằng, mình sẽ trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết yếu này", ông Kiên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, để chiếm được lòng tin của người sử dụng thì đội ngũ phát triển các sản phẩm Make in Viet Nam phải không ngừng nghiên cứu, phát triển, đổi mới và cải thiện để nâng cao chất lượng. Các yếu tố như truyền thông hay tiếp thị chỉ là giải pháp tạm thời, muốn chiến thắng, quan trọng nhất là sản phẩm cần phải đi lên từ nhu cầu và nỗi đau của người dùng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ làm nên những trận bóng đá ấn tượng tại Euro 2024
    Các công nghệ tiên tiến đang góp phần tạo nên một mùa bóng đá Euro 2024 ấn tượng. Việc triển khai và ứng dụng các công nghệ này đã làm thay đổi mọi thứ, từ cách điều hành trận đấu cho đến trải nghiệm xem của người hâm mộ.
  • Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới qua hình ảnh Hang Sơn Đoòng
    Đất nước ta có 3/4 địa hình là đồi núi với nhiều hang động đẹp, nhiều khu rừng nguyên sinh, vườn quốc gia rộng lớn và hơn 3.000 km bờ biển đã tạo nên những cảnh đẹp vô cùng phong phú, độc đáo.
  • Bắc Ninh: Phát huy truyền thống hiếu học trên vùng đất khoa bảng
    Bắc Ninh (thuộc vùng Kinh Bắc xưa) là vùng đất địa linh, nhân kiệt và truyền thống hiếu học. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử thời phong kiến Việt Nam, gần như cuộc thi nào, những sĩ tử nơi đây cũng có tên trên các bảng vàng khoa cử với các thứ hạng cao nhất...
  • Loại trừ cá độ bóng đá trên không gian mạng
    Với những người đam mê môn túc cầu, tháng 6 là tháng "ăn ngủ cùng trái bóng tròn" với những diễn biến hấp dẫn của các trận đấu tại Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2024). Mới chớm vòng đấu bảng, nhưng trên không gian mạng đã tràn ngập những hình ảnh, thông tin về các hình thức cá độ và một số vụ có quy mô lớn (cả về số người và số lượng tiền tham gia) đã được cơ quan công an ngăn chặn, triệt phá.
  • Hỗ trợ NXB Lao động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử
    Ngày 18/6/2024, Cục Xuất bản, in và phát hành - Bộ TT&TT đã ban hành Kết luận thanh tra số 739/KL-CXBIPH về việc chấp hành quy định của pháp luật về xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử tại Nhà xuất bản (NXB) Lao động.
Đừng bỏ lỡ
  • ASEAN có bị chậm trong cuộc đua băng tần 5G?
    Các quốc gia ASEAN cần cung cấp nhiều phổ tần hơn, đặc biệt là băng tần 3,5 GHz, cho các dịch vụ số thế hệ tiếp theo chạy trên mạng 5G.
  • “Không để báo chí tự bươn chải với thị trường”
    “Báo chí phải truyền đi khát vọng về một Việt Nam hùng cường, lan tỏa, biến khát vọng đấy thành động lực để đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hàng đầu”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ với Báo Nhân Dân trong dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2024.
  • Tờ báo giấy lâu đời nhất thế giới đã tự hồi sinh như thế nào?
    Đối mặt với tình trạng sắp phải đóng cửa, tờ báo Wiener Zeitung 320 tuổi của Áo đã trải qua một cuộc đổi mới triệt để - từ công báo của chính phủ trở thành cơ quan báo chí đa kênh, xuất bản số - chỉ sau một thời gian ngắn.
  • Hải Dương – “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước
    Thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước được tỉnh Hải Dương xác định là một trong những nhiệm vụ kinh tế, chính trị quan trọng. Chính vì vậy, thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Hải Dương đã tập trung nguồn lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để giúp địa phương thành điểm đến lý tưởng, an toàn cho các nhà đầu tư.
  • Hải quan Việt Nam đẩy mạnh hợp tác quốc tế để phát triển bền vững
    Xác định hợp tác quốc tế chính là cánh cửa mở ra cơ hội phát triển bền vững, thời gian qua, Hải quan Việt Nam đã linh hoạt trong các mối quan hệ song phương và đa phương để thu về nhiều kết quả nổi bật.
  • AI đẩy nhanh quá trình quản lý lỗ hổng
    Với khả năng phân tích, dự báo và tự động hóa, AI đang định hình lại nhiều lĩnh vực kinh doanh, đáng chú ý nhất là an ninh mạng.
  • Mỗi tác phẩm báo chí chuẩn mực về nội dung, hiện đại trong phương pháp thể hiện
    Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh: "Mỗi tác phẩm báo chí phải là một sản phẩm văn hóa tinh thần có giá trị và giá trị sử dụng cao, chuẩn mực về nội dung, tươi mới và hấp dẫn về hình thức, hiện đại trong phương pháp thể hiện và phương thức phát hành".
  • Ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Chiều 21/6, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2024), 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc".
  • Nhận thức là yếu tố quan trọng nhất trong  phòng chống ransomware
    Theo các chuyên gia, nâng cao nhận thức cho người dùng là điều quan trọng nhất trong việc bảo đảm an toàn thông tin (ATTT), nhất là trước các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware).
  • Cách chống lại những hình thức tấn công mạng dựa trên mật khẩu
    Các chuyên gia của Kaspersky đã tiến hành một nghiên cứu kiểm tra khả năng chống chịu của 193 triệu mật khẩu trước các hình thức tấn công dự đoán thông minh (smart guessing attacks) và brute force. Đây cũng là những mật khẩu bị xâm phạm và rao bán trên darknet bởi những kẻ đánh cắp thông tin.
GapoWork chính thức triển khai dịch vụ cho ngân hàng BIDV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO