Giải pháp mới giúp tăng tốc độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp

Minh Thiện| 08/07/2021 07:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Các giải pháp chung được phát triển dựa trên nền tảng IBM Cloud Pak ™ for Data và hệ sinh thái sẵn có của Tech Data sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (CĐS), củng cố năng lực quản lý dữ liệu và AI của các doanh nghiệp (DN) trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hỗ trợ tối đa cho DN nhỏ và vừa (SME)

Tech Data cùng với IBM vừa công bố loạt giải pháp CĐS nhằm hỗ trợ các tổ chức, DN và đối tác tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương tăng tốc độ CĐS. Loạt giải pháp này được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dữ liệu lớn và phân tích kinh doanh (big data and business analytics - BDA), một lĩnh vực được IDC dự báo là sẽ đạt quy mô thị trường hơn 43,4 tỷ USD vào năm 2024.

 Sáng kiến này sẽ mở rộng và phát triển hệ sinh thái đối tác về dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) trong khu vực, được hỗ trợ bởi các chuyên gia có kiến thức chuyên môn sâu từ Trung tâm Phát triển Giải Pháp CoE (Center of Excellence) của Tech Data.

Giải pháp mới giúp tăng tốc độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp - Ảnh 1.

Là giải pháp đầu tiên trong loạt giải pháp CĐS được phát triển trên cơ sở nền tảng IBM Cloud® Pak for Data, sáng kiến mới sẽ cung cấp cho đối tác các chương trình hỗ trợ, công cụ marketing và kiến thức kỹ thuật để nâng cao năng lực quản trị kho dữ liệu. Loạt giải pháp này sẽ tiếp tục được tiếp tục mở rộng đến các danh mục giải pháp khác, như giải pháp về thông tin hỗ trợ ra quyết định và quản trị dữ liệu.

Ông Mukul Mathur, Phó chủ tịch, Nhóm Đối tác Kinh doanh và Phân phối, IBM Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: "Trong kỷ nguyên có sự tăng trưởng bùng nổ của dữ liệu và thông tin hiện nay, với tính kết nối và hoạt động số hóa rộng khắp, chúng tôi cam kết phát triển các giải pháp đột phá và mang lại giá trị cho khách hàng của mình. Sử dụng mạng lưới kênh đối tác và hệ sinh thái rộng khắp của Tech Data, cùng với kiến thức chuyên môn đã được kiểm chứng trong việc hỗ trợ hoạt động hợp tác trong tiếp cận thị trường, chương trình hợp tác này sẽ cung cấp cho các SME một nền tảng phân tích dữ liệu mạnh mẽ, dễ truy cập với nền tảng kiến trúc thông tin có sẵn và tính linh hoạt của môi trường điện toán đám mây, mang tới khả năng thấu hiểu dữ liệu sẵn có của mỗi khách hàng DN".

Giải pháp mới giúp tăng tốc độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp - Ảnh 2.

Sáng kiến chung này sẽ cho phép các SME mở rộng, đơn giản hóa và tăng tốc độ triển khai các giải pháp kho dữ liệu đã được thiết kế sẵn và giải pháp phân tích dữ liệu nâng cao mà trước đây chỉ dành cho các DN lớn.

Ngoài các SME, sáng kiến này còn giúp nâng cao năng lực của các DN trong thị trường tầm trung (MME) bằng khả năng xử lý linh hoạt và thuận tiện trong việc mở rộng các năng lực quản lý dữ liệu, đặc biệt là đối với các DN có đội ngũ cán bộ CNTT có kiến thức chuyên môn hạn chế nhưng cần nguồn lực để triển khai phân tích và quản lý dữ liệu nâng cao.

Các giải pháp trong loạt giải pháp CĐS này sẽ được cung cấp thông qua các mô hình sử dụng linh hoạt với các tùy chọn về mô hình triển khai dành cho môi trường đám mây (Cloud), tại máy chủ vật lý (on-premises) hoặc đám mây lai (Hybrid Cloud).

Sử dụng đơn giản và linh hoạt nhờ ứng dụng AI, điện toán đám mây

Để tiếp tục phát triển sáng kiến chung này, Tech Data phát huy sức mạnh của hệ sinh thái đối tác khu vực của mình với trọng tâm đặt vào các năng lực quản lý dữ liệu và AI. Các đối tác còn được hỗ trợ bởi các chuyên gia Tech Data thông qua COE, với các chương trình đào tạo kỹ thuật và thực hành tốt nhất để cải thiện hiệu quả chi phí và thời gian triển khai các giải pháp trong loạt giải pháp CĐS này.

Giải pháp mới giúp tăng tốc độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp - Ảnh 3.

"Mục tiêu thiết kế các loạt giải pháp CĐS của chúng tôi là ưu tiên tính dễ ứng dụng, nhằm mục đích giúp khách hàng tăng tốc độ CĐS bằng các năng lực quản lý dữ liệu và AI với đặc điểm đơn giản và có hiệu quả về chi phí. Các đối tác có thể hợp tác với Tech Data và giới thiệu các giải pháp IBM Cloud® Pak for Data để cùng mở rộng các năng lực dữ liệu trên quy mô lớn", ông Bennett Wong, Phó chủ tịch, phụ trách các giải pháp tiên tiến - Trung tâm dữ liệu hiện đại và Phân tích dữ liệu, Tech Data khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Tech Data là một thành viên trong hệ sinh thái đối tác của IBM, một sáng kiến để hỗ trợ mọi loại hình đối tác - đang sử dụng, cung cấp dịch vụ hoặc kinh doanh các công nghệ và nền tảng của IBM - để giúp các DN khách hàng quản lý và hiện đại hóa các công việc từ máy chủ vật lý cho tới môi trường đa đám mây và mọi yếu tố trung gian thông qua sử dụng các giải pháp IBM Cloud Pak ™ for Data dựa trên Red Hat OpenShift, nền tảng Kubernetes hàng đầu trong ngành dành cho các DN.

Giải pháp mới giúp tăng tốc độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp - Ảnh 4.

Bàn về những tính năng hữu ích của giải pháp này đối với các DN, ông Bùi Thế Lam, Giám đốc kinh doanh, Tech Data Việt Nam, cho biết: Đây là bộ giải pháp dành cho DN trong vận hành quản lý và khai thác dữ liệu, bao gồm các công cụ hỗ trợ việc tập hợp, lưu trữ và tổ chức dữ liệu cho DN. Người dùng có thể hưởng lợi từ sự tích hợp dữ liệu thông minh từ nhiều nguồn khác nhau, kiến trúc đa dạng như hồ dữ liệu (Data Lake), danh mục dữ liệu, kho dữ liệu (Data Warehouse) và tích hợp thành một nền tảng dữ liệu chung mà không cần sao chép hoặc di chuyển dữ liệu; Xây dựng các quy chế việc truy cập dữ liệu với từng người dùng khác nhau và được bảo mật một cách tự động, đặc biệt với các dữ liệu quan trọng của DN. 

Đặc biệt, ông Lam cho biết giải pháp này cung cấp các công cụ về khoa học dữ liệu và AI giúp khai phá dữ liệu tạo ra năng lực phân tích chuyên sâu, đưa ra nhiều mô hình phân tích khác nhau và các báo cáo quản trị hỗ trợ ra quyết định.

Cloud® Pak for Data sẽ giúp các tổ chức, DN vận hành AI nhanh hơn đồng thời loại bỏ sự phức tạp bằng cách kết nối dữ liệu phù hợp với đúng người vào đúng thời điểm từ bất kỳ đâu.

Hiện nay, bộ giải pháp này có khả năng phân tích dữ liệu hỗ trợ đa ngôn ngữ. Bên cạnh đó, các chuyên gia kỹ thuật của IBM và Tech Data tại Việt Nam luôn đồng hành cùng với khách hàng DN trong suốt quá trình thử nghiệm, triển khai và vận hành các giải pháp này cho DN.

Đây là một giải pháp tích hợp để triển khai một môi trường phân tích hoàn chỉnh. Điều này bao gồm các công cụ mã nguồn mở và IBM khác nhau để tích hợp, lưu trữ, phân tích và tối ưu hóa dữ liệu và thông tin. Điều này có nghĩa là nó có thể được cấu hình riêng lẻ, vận hành dễ dàng và mở rộng linh hoạt bất cứ lúc nào. IBM Cloud Pak ™ for Data  có sẵn cả trên đám mây và tại chỗ để triển khai trên các hệ thống phần cứng khác nhau.

Đã có một số khách hàng tại Việt Nam trong ngành Ngân hàng đã triển khai một số ứng dụng trong nhóm giải pháp IBM Cloud Pak ™ for Data, ví dụ như dự án triển khai Data Lake tại TPBank.

CĐS thông qua AI là chìa khóa cho sự đổi mới kinh doanh. Có thể triển khai chỉ trong vài giờ và IBM Cloud Pak ™ for Data có thể mở rộng dễ dàng chạy trên bất kỳ đám mây nào, cho phép các tổ chức tích hợp dễ dàng hơn các phân tích và ứng dụng của họ để tăng tốc độ đổi mới. IBM Cloud Pak ™ for Data giúp giảm tổng chi phí sở hữu của bạn, tăng tốc đổi mới dựa trên công nghệ nguồn mở và hỗ trợ đầy đủ các môi trường đa đám mây như Amazon Web Services (AWS), Azure, Google Cloud, IBM Cloud ™ và các đám mây riêng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp mới giúp tăng tốc độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO