Giải pháp phần mềm của Siemens giúp các thành phố cải thiện chất lượng không khí

Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tất Hưng| 06/08/2018 18:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Một giải pháp phần mềm mới đang giúp các thành phố khắc phục vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng tăng và sự thiếu tuân thủ các ngưỡng kiểm soát khí thải. Siemens đã trình bày phần mềm Quản lý không khí thành phố (City Air Management - CyAM) tại Hội nghị thượng đỉnh thành phố thế giới tại Singapore. CyAM là một bộ phần mềm dựa trên đám mây với một bảng điều khiển hiển thị thông tin thời gian thực về chất lượng không khí được phát hiện bởi các cảm biến trên toàn thành phố và dự đoán giá trị trong ba đến năm ngày tiếp theo. Những dự báo chất lượng không khí này được chuẩn bị với sự trợ giúp của các thuật toán khai thác vào mạng nơron nhân tạo và dựa trên dữ liệu lịch sử và hiện tại về chất lượng không khí cũng như thời tiết và mô hình giao thông. Thị trưởng và các nhà ra quyết định khác có thể sử dụng dữ liệu này và kết hợp các giải pháp tiềm năng để đưa ra các khuyến nghị cụ thể cho các hành động và xác định các biện pháp giúp giảm nồng độ khí nitơ oxit và các hạt bụi trong khí quyển.

Hình ảnh có liên quan

Hình minh họa (Nguồn: mensajepolitico.com)

“Dữ liệu thực sự chỉ là nguyên liệu thô. Chúng giải phóng toàn bộ tiềm năng của chúng chỉ khi chúng tôi thu thập chúng một cách chính xác, đầy đủ, phân tích nghiêm túc, rút ​​ra kết luận chính xác từ chúng và mô phỏng để đưa ra các lựa chọn kết quả”, Roland Busch, Giám đốc công nghệ và thành viên Hội đồng quản trị Siemens AG cho biết. “Đây là điều làm cho City Air Management trở thành một giải pháp phần mềm độc đáo. Nó hiện là công cụ thông minh nhất có sẵn cho các thành phố muốn cải thiện chất lượng không khí của họ”.

Ví dụ CyAM có thể sử dụng dữ liệu thu được bởi các cảm biến để đề xuất một lựa chọn các hành động từ một bộ 17 biện pháp có thể được thực hiện trong thời gian ngắn để cải thiện chất lượng không khí. Ví dụ về các biện pháp như vậy bao gồm thiết lập các khu vực phát thải thấp, giảm giới hạn tốc độ và cung cấp dịch vụ giao thông công cộng địa phương miễn phí trong một thời gian giới hạn. Các thành phố sau đó có thể tích hợp những hiểu biết và kết quả thu được từ những hoạt động này vào kế hoạch chiến lược trung và dài hạn của họ. CyAM dựa trên hệ điều hành mở cả Internet of Things, dựa trên đám mây của MindSphere.

Siemens cũng đã ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thành phố Quảng Đông - Singapore (Công ty GKC) và Công ty Ascendas-Singbridge trong Hội nghị thượng đỉnh thế giới để khởi động giải pháp CyAM, thông qua sự phát triển chung nền tảng kỹ thuật số thành phố xanh tại Trung tâm Kiến thức Sino-Singapore (viết tắt SSGKC). Nằm ở trung tâm của Đồng bằng sông Châu Giang, SSGKC sẽ được phát triển như một trung tâm sôi động thu hút tài năng toàn cầu trong nền kinh tế tri thức, và sẽ có dân số 500.000 người trong vòng 15 đến 20 năm tới.

Nền tảng kỹ thuật số Thành phố xanh là nền tảng quản lý phần mềm và số hóa sử dụng phân tích dữ liệu lớn, cùng với trí tuệ nhân tạo để cung cấp các giải pháp khả thi và kinh tế cho phát triển đô thị bền vững và kiểm soát chất lượng không khí, phù hợp với các yêu cầu và chính sách quy hoạch đô thị của SSGKC.

Cả Công ty GKC và Siemens cũng sẽ nghiên cứu việc thành lập Trung tâm Triển lãm Kỹ thuật số Thành phố Xanh Siemens tại Ascendas OneHub GKC, một khu kinh doanh tích hợp trong SSGKC. Thành phố đầu tiên thuộc loại hình này ở Châu Á Thái Bình Dương, Trung tâm Triển lãm Kỹ thuật số Thành phố Xanh Siemens sẽ cung cấp giám sát chất lượng không khí theo thời gian thực và ngắn hạn, cũng như đánh giá, dự đoán tác động và đề xuất các biện pháp công nghệ. Trung tâm cũng sẽ giới thiệu việc triển khai và quản lý các kế hoạch của SSGKC để trở thành một thành phố bền vững và thân thiện với môi trường. Trung tâm sẽ chiếm một diện tích khoảng 250 mét vuông, và dự kiến ​​hoàn thành vào đầu năm 2019.

Nina Yang, Giám đốc điều hành của Ascendas-Singbridge cho phát triển đô thị bền vững và Chủ tịch công ty GKC, cho biết: “SSGKC là một mô hình hàng đầu trong việc áp dụng công nghệ xanh và thông minh, làm cho nó trở thành một nền tảng chiến lược cho các công ty như Siemens giới thiệu các giải pháp môi trường mới. Những sáng kiến ​​như vậy cũng sẽ giúp SSGKC tiếp tục thúc đẩy cách tiếp cận đổi mới của chúng tôi, giúp chúng tôi tiến gần hơn một bước để đạt được tầm nhìn là thành phố dựa trên tri thức bền vững, giải pháp khai thác từ nền kinh tế kỹ thuật số”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp phần mềm của Siemens giúp các thành phố cải thiện chất lượng không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO