"Giúp tôi!" - nền tảng hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng bệnh nhân Covid-19

Gia Bách| 23/08/2021 09:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Giúp tôi! là nền tảng trực tuyến kết nối y bác sĩ và bệnh nhân Covid-19 hoàn toàn miễn phí của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia.

Dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Bộ Y tế và Trung tâm đổi mới sáng tạo, Bộ Kế hoạch Đầu tư, dự án công nghệ được thành lập từ tâm huyết của những chuyên gia công nghệ có tên tuổi, nhằm mục đích chung tay hỗ trợ người dân Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Từ khi khởi xướng, dự án nhận được sự hỗ trợ từ các bộ, ban, ngành cùng hơn 150 tình nguyện viên từ Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

Hỗ trợ bệnh nhân và giúp giảm tải áp lực lên các y bác sĩ

TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước đang phải căng mình kiểm soát các ca lây nhiễm tăng trong cộng đồng. Ở TP. HCM, nơi tâm dịch đang căng thẳng nhất hiện đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà cho hơn 40.000 ca F0. Trong đó, hơn 19.000 trường hợp cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 21.000 F0 sau xuất viện. Từ cuối tháng 7, khi các bệnh viện quá tải, thành phố cho phép F0 không triệu chứng được cách ly ở nhà. Điều trị F0 tại nhà là trụ cột đầu tiên trong chiến lược điều trị 2 trụ cột của toàn thành phố. 

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của hàng chục nghìn bệnh nhân Covid-19 cần được các y bác sĩ hỗ trợ từ xa, và ý thức rõ áp lực quá tải của các đội ngũ y tế, dự án Giúp tôi! cấp tốc được xây dựng và ra đời hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng. Với sự nỗ lực của toàn đội ngũ, chỉ trong 4 tuần kể từ khi bắt đầu, ứng dụng Giúp tôi! đã và đang đáp ứng nhu cầu cấp thiết để hỗ trợ số lượng bệnh nhân Covid-19 đang ngày một tăng và giúp giảm tải áp lực lên các y bác sĩ ở tuyến đầu.

Tính kịp thời, cơ động của ứng dụng công nghệ Giúp Tôi!

Giúp tôi! sẵn sàng kết nối hỗ trợ tư vấn cho:

Người dân Fx đang cách ly tại nhà, nhóm F0 nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình (chiếm 70 - 85% tổng số F0 hiện tại).

Nhóm không phải F0 nhưng cần hỗ trợ tư vấn y tế sức khoẻ (thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mãn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền,...).

Nhóm người dân đang cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý.

Dự án ứng dụng công nghệ Giúp Tôi! được khởi xướng từ liên minh 4 đơn vị: Công ty TNHH Steam for Việt Nam, Công ty TNHH GotIt! Việt Nam, Công ty Cổ phần Kompa Group và Công ty Cổ phần Filum. Đây là những công ty được thành lập bởi những chuyên gia công nghệ đến từ Thung lũng Silicon, vì vậy, có những ưu thế nền tảng công nghệ sâu, rộng, kinh nghiệm quốc tế và tốc độ xử lý nhanh. 

Giúp Tôi! Không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng của người dân, mà còn là ứng dụng công nghệ tiên phong dẫn dắt, tránh gây hoang mang cho cộng đồng và kết nối người "có thể giúp" và người "cần giúp" lại với nhau. Và với mong muốn chung tay góp sức vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Mọi người dân đều có thể sử dụng ứng dụng Giúp tôi! với các thao tác đơn giản và được kết nối trực tiếp với các tình nguyện viên tư vấn với tiêu chí "Đúng bệnh - Đúng người tư vấn". Ứng dụng hiện đã có trên 2 nền tảng Androidvà iOS

Sau khi tải ứng dụng từ Google Play hoặc Apple Store, mỗi khi cần được tư vấn trực tiếp từ các y bác sĩ hay các chuyên gia, người bệnh, hoặc gia đình chỉ cần bấm nút để được kết nối tức thời và nhận sự trợ giúp thông qua tin nhắn hoặc cuộc gọi video. Mạng lưới hàng nghìn y bác sĩ và chuyên gia của Giúp tôi! ở Việt Nam cũng như trên thế giới được đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Y tế để có thể hỗ trợ bệnh nhân 24/7 hoàn toàn miễn phí.

Hiện Giúp tôi! đang tập trung triển khai tính năng Kết nối giữa người cần được hỗ trợ và người có thể giúp. Giúp tôi! sẽ kết nối nguồn lực các F0 đã khỏi bệnh, đặc biết F0 là nhân viên y tế đang bị cách ly tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ. Các nhân viên y tế đang là F0, đang phải cách ly vài tuần là lực lượng nhàn rỗi của ngành Y mà hiện chưa có ứng dụng nào tận dụng và kết nối họ được với nhau để giúp các F0, F1 khác trong cộng đồng. Giúp tôi! có thể gọi là Cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0. Chi tiết về chiến dịch kêu gọi tình nguyện viên tư vấn có tại https://www.giuptoi.vn.

Đội ngũ tình nguyện viên được sàng lọc và tập huấn kiến thức chặt chẽ

Mạng lưới tình nguyện viên tư vấn Giúp tôi! ở khắp nơi với sự hỗ trợ 24/7 hy vọng sẽ mang lại sự trợ giúp kịp thời cho người Việt Nam ở bất cứ vùng miền nào của đất nước.Việc tận dụng nguồn thời gian và kiến thức chuyên môn của các tình nguyện viên tư vấn trên toàn Việt Nam sẽ giúp giảm tải đáng kể cho hệ thống y tế toàn quốc nói chung, cũng như hệ thống y tế ở những vùng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 nói riêng.

Đội ngũ tình nguyện viên đầu vào của Giúp Tôi! đều được yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ, thẻ công tác. Sau khi đăng ký tham gia dự án, Giúp tôi! sẽ chọn lọc tình nguyên viên tư vấn đầu vào theo các tiêu chí như: bác sĩ hưu trí, bác sĩ không công tác lâm sàng, bác sĩ tâm lý, nha sĩ, bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, chuyên gia tâm lý.

Ngoài ra, để có góc nhìn toàn diện và khách quan về quá trình tiếp nhận điều trị Covid-19, Giúp tôi! còn kết nối nguồn lực các F0 đã khỏi bệnh, đặc biệt là các F0 nằm trong đội ngũ nhân viên y tế đang bị cách ly. Lực lượng này sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ. Các nhân viên y tế là F0 đang phải cách ly là lực lượng nhàn rỗi của ngành y mà hiện chưa có ứng dụng nào tận dụng và kết nối họ được với nhau để giúp các F0, F1 khác trong cộng đồng. Vì vậy, đây cũng được gọi là Cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0.

Sau khi đã được sàng lọc, đội ngũ tình nguyện viên sẽ được cung cấp kiến thức về Covid-19 và tư vấn tâm lý trước và trong khi tham gia tư vấn. Nội dung tập huấn kiến thức được soạn và kiểm duyệt bởi Ban cố vấn chuyên môn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
"Giúp tôi!" - nền tảng hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO