"Giúp tôi!" - nền tảng hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng bệnh nhân Covid-19

Gia Bách| 23/08/2021 09:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Giúp tôi! là nền tảng trực tuyến kết nối y bác sĩ và bệnh nhân Covid-19 hoàn toàn miễn phí của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia.

Dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Bộ Y tế và Trung tâm đổi mới sáng tạo, Bộ Kế hoạch Đầu tư, dự án công nghệ được thành lập từ tâm huyết của những chuyên gia công nghệ có tên tuổi, nhằm mục đích chung tay hỗ trợ người dân Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Từ khi khởi xướng, dự án nhận được sự hỗ trợ từ các bộ, ban, ngành cùng hơn 150 tình nguyện viên từ Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

Hỗ trợ bệnh nhân và giúp giảm tải áp lực lên các y bác sĩ

TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước đang phải căng mình kiểm soát các ca lây nhiễm tăng trong cộng đồng. Ở TP. HCM, nơi tâm dịch đang căng thẳng nhất hiện đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà cho hơn 40.000 ca F0. Trong đó, hơn 19.000 trường hợp cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 21.000 F0 sau xuất viện. Từ cuối tháng 7, khi các bệnh viện quá tải, thành phố cho phép F0 không triệu chứng được cách ly ở nhà. Điều trị F0 tại nhà là trụ cột đầu tiên trong chiến lược điều trị 2 trụ cột của toàn thành phố. 

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của hàng chục nghìn bệnh nhân Covid-19 cần được các y bác sĩ hỗ trợ từ xa, và ý thức rõ áp lực quá tải của các đội ngũ y tế, dự án Giúp tôi! cấp tốc được xây dựng và ra đời hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng. Với sự nỗ lực của toàn đội ngũ, chỉ trong 4 tuần kể từ khi bắt đầu, ứng dụng Giúp tôi! đã và đang đáp ứng nhu cầu cấp thiết để hỗ trợ số lượng bệnh nhân Covid-19 đang ngày một tăng và giúp giảm tải áp lực lên các y bác sĩ ở tuyến đầu.

Tính kịp thời, cơ động của ứng dụng công nghệ Giúp Tôi!

Giúp tôi! sẵn sàng kết nối hỗ trợ tư vấn cho:

Người dân Fx đang cách ly tại nhà, nhóm F0 nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình (chiếm 70 - 85% tổng số F0 hiện tại).

Nhóm không phải F0 nhưng cần hỗ trợ tư vấn y tế sức khoẻ (thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mãn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền,...).

Nhóm người dân đang cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý.

Dự án ứng dụng công nghệ Giúp Tôi! được khởi xướng từ liên minh 4 đơn vị: Công ty TNHH Steam for Việt Nam, Công ty TNHH GotIt! Việt Nam, Công ty Cổ phần Kompa Group và Công ty Cổ phần Filum. Đây là những công ty được thành lập bởi những chuyên gia công nghệ đến từ Thung lũng Silicon, vì vậy, có những ưu thế nền tảng công nghệ sâu, rộng, kinh nghiệm quốc tế và tốc độ xử lý nhanh. 

Giúp Tôi! Không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng của người dân, mà còn là ứng dụng công nghệ tiên phong dẫn dắt, tránh gây hoang mang cho cộng đồng và kết nối người "có thể giúp" và người "cần giúp" lại với nhau. Và với mong muốn chung tay góp sức vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Mọi người dân đều có thể sử dụng ứng dụng Giúp tôi! với các thao tác đơn giản và được kết nối trực tiếp với các tình nguyện viên tư vấn với tiêu chí "Đúng bệnh - Đúng người tư vấn". Ứng dụng hiện đã có trên 2 nền tảng Androidvà iOS

Sau khi tải ứng dụng từ Google Play hoặc Apple Store, mỗi khi cần được tư vấn trực tiếp từ các y bác sĩ hay các chuyên gia, người bệnh, hoặc gia đình chỉ cần bấm nút để được kết nối tức thời và nhận sự trợ giúp thông qua tin nhắn hoặc cuộc gọi video. Mạng lưới hàng nghìn y bác sĩ và chuyên gia của Giúp tôi! ở Việt Nam cũng như trên thế giới được đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Y tế để có thể hỗ trợ bệnh nhân 24/7 hoàn toàn miễn phí.

Hiện Giúp tôi! đang tập trung triển khai tính năng Kết nối giữa người cần được hỗ trợ và người có thể giúp. Giúp tôi! sẽ kết nối nguồn lực các F0 đã khỏi bệnh, đặc biết F0 là nhân viên y tế đang bị cách ly tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ. Các nhân viên y tế đang là F0, đang phải cách ly vài tuần là lực lượng nhàn rỗi của ngành Y mà hiện chưa có ứng dụng nào tận dụng và kết nối họ được với nhau để giúp các F0, F1 khác trong cộng đồng. Giúp tôi! có thể gọi là Cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0. Chi tiết về chiến dịch kêu gọi tình nguyện viên tư vấn có tại https://www.giuptoi.vn.

Đội ngũ tình nguyện viên được sàng lọc và tập huấn kiến thức chặt chẽ

Mạng lưới tình nguyện viên tư vấn Giúp tôi! ở khắp nơi với sự hỗ trợ 24/7 hy vọng sẽ mang lại sự trợ giúp kịp thời cho người Việt Nam ở bất cứ vùng miền nào của đất nước.Việc tận dụng nguồn thời gian và kiến thức chuyên môn của các tình nguyện viên tư vấn trên toàn Việt Nam sẽ giúp giảm tải đáng kể cho hệ thống y tế toàn quốc nói chung, cũng như hệ thống y tế ở những vùng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 nói riêng.

Đội ngũ tình nguyện viên đầu vào của Giúp Tôi! đều được yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ, thẻ công tác. Sau khi đăng ký tham gia dự án, Giúp tôi! sẽ chọn lọc tình nguyên viên tư vấn đầu vào theo các tiêu chí như: bác sĩ hưu trí, bác sĩ không công tác lâm sàng, bác sĩ tâm lý, nha sĩ, bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, chuyên gia tâm lý.

Ngoài ra, để có góc nhìn toàn diện và khách quan về quá trình tiếp nhận điều trị Covid-19, Giúp tôi! còn kết nối nguồn lực các F0 đã khỏi bệnh, đặc biệt là các F0 nằm trong đội ngũ nhân viên y tế đang bị cách ly. Lực lượng này sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ. Các nhân viên y tế là F0 đang phải cách ly là lực lượng nhàn rỗi của ngành y mà hiện chưa có ứng dụng nào tận dụng và kết nối họ được với nhau để giúp các F0, F1 khác trong cộng đồng. Vì vậy, đây cũng được gọi là Cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0.

Sau khi đã được sàng lọc, đội ngũ tình nguyện viên sẽ được cung cấp kiến thức về Covid-19 và tư vấn tâm lý trước và trong khi tham gia tư vấn. Nội dung tập huấn kiến thức được soạn và kiểm duyệt bởi Ban cố vấn chuyên môn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
"Giúp tôi!" - nền tảng hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO