Hai doanh nghiệp chủ động đáp ứng thanh toán điện tử dịch vụ công

Cường Ngân| 17/04/2020 16:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai đơn vị luôn tích cực triển khai thanh toán điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) thời gian qua là Vietcombank và Tập đoàn VNPT.

Vietcombank đã triển khai hệ thống thanh toán đăng nhập một lần Single Sign On (SSO) trên Cổng DVCQG ở các lĩnh vực: vi phạm giao thông, thuế cá nhân, lệ phí trước bạ ôtô, xe máy trên CDVCQG. Giờ đây, người vi phạm giao thông chỉ cần khai báo thông tin quyết định xử phạt trên Cổng DVCQG và chọn Vietcombank để thanh toán. Khi đó, biên lai thu tiền phạt điện tử sẽ được gửi đến cơ quan cảnh sát giao thông và các giấy tờ liên quan đến vi phạm sẽ được trả lại người dân theo phương thức tự chọn khi thanh toán.

Đối với dịch vụ nộp thuế cá nhân và thuế trước bạ ôtô, xe máy, người dân thanh toán theo hình thức SSO. Với hình thức này, Cổng DVCQG và Vietcombank cho phép khách hàng liên kết tài khoản tại Cổng DVCQG với hệ thống thanh toán của ngân hàng.

Bên cạnh đó, Vietcombank triển khai dịch vụ Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc... nhằm đẩy mạnh triển khai thanh toán dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương qua Cổng DVCQG.

Nhiều Doanh nghiệp tham gia Dịch vụ công trực tuyến - Ảnh 1.

Cũng giống như Vietcombank, VNPT cũng phát huy hiêu quả qua thanh toán điện tử thông qua ứng dụng ví điện tử VNPT Pay trên Cổng DVCQG. 

Đơn vị này đẩy mạnh các giải pháp cho thanh toán DVC không dùng tiền mặt, đến nay đạt mức 4 DVC trực tuyến trên các lĩnh vực: khai báo hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công hoàn toàn online. Dự kiến trong năm nay phấn đấu đạt 1000 DVC.

Nhiều Doanh nghiệp tham gia Dịch vụ công trực tuyến - Ảnh 2.

VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 UBND tỉnh, thành phố và triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh thành phố. Theo đó, VNPT Pay sẽ được tích hợp trong hệ thống thanh toán điện tử của các cơ sở giáo dục, y tế, hành chính công của các tỉnh thành, qua đó giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp DVC trực tuyến.

Nhờ sự nỗ lực, tích cực tham gia Cổng DVCQG, các đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy quá trình triển khai Chính phủ điện tử và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Hai doanh nghiệp chủ động đáp ứng thanh toán điện tử dịch vụ công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO