Hạn chế rủi ro lộ số điện thoại, MoMo cho phép chuyển tiền qua đường link

PV| 17/06/2021 14:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Bên cạnh tính năng đòi tiền hoặc gửi QR code, người dùng MoMo còn có thể gửi link chuyển tiền nếu muốn hạn chế để lộ thông tin số điện thoại. Tính năng này thu hút được đông đảo các chủ cửa hàng nhỏ, shop online tin tưởng và sử dụng như một phương thức thanh toán trực tuyến.

Hiện nay, phần lớn tiền mặt đang nằm trong lưu thông dùng để thanh toán, giao dịch phục vụ các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Chuyển tiền trên Ví điện tử, Ngân hàng và các hình thức online là một trong những yếu tố quyết định thúc đẩy xã hội không tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại. Do đó, MoMo đã quyết định thay áo mới cho icon "Chuyển tiền", đồng thời tích hợp và hoàn thiện nhiều tiện ích cho tính năng này.

Để "chuyển tiền", bên cạnh nhập số điện thoại, người dùng có thể chuyển bằng cách quét mã, hoặc truy cập link chuyển tiền. Để "nhận tiền", bên cạnh tính năng đòi tiền hoặc gửi QR code, người dùng còn có thể gửi link chuyển tiền nếu muốn hạn chế để lộ thông tin số điện thoại. Tính năng này cũng giúp MoMo thu hút được đông đảo các chủ cửa hàng nhỏ, shop online tin tưởng và sử dụng như một phương thức thanh toán trực tuyến. Hơn nữa, tính năng link chuyển tiền cũng được các bạn trẻ sử dụng thường xuyên để đóng góp quỹ trường/quỹ lớp/quỹ du lịch hay được các tổ chức, cá nhân dùng để kêu gọi quyên góp thiện nguyện.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: "Bắt đầu từ một ứng dụng chuyển tiền và nạp tiền điện thoại, cho đến xây dựng Ví điện tử "quốc dân" và trở thành siêu ứng dụng như hiện nay. Ví MoMo vẫn luôn đặt mục tiêu "người dùng hạnh phúc" làm "kim chỉ nam" để theo đuổi và phát triển. Trong đó, chuyển tiền là tính năng cốt lõi mà MoMo luôn chú trọng đổi mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Mọi người dần có thói quen dùng Ví MoMo mỗi ngày là một thành công của chúng tôi trong việc góp phần thúc đẩy xã hội thanh toán không tiền mặt của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh hiện nay".

Trong 3 tháng đầu năm 2021, theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, giá trị giao dịch qua kênh điện thoại di động đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2020. Dịch bệnh đã khiến người tiêu dùng lựa chọn các giải pháp thanh toán hiện đại hơn nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt, giảm thiểu khả năng lây nhiễm do tiếp xúc.

Với mạng lưới hơn 25 triệu người dùng, khách hàng của Ví MoMo có thể dễ dàng chuyển tiền bằng MoMo đến bất cứ ai, bất cứ đâu. MoMo đang kết nối trực tiếp với 28 ngân hàng trong nước và quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, cùng với hệ thống điểm nạp/rút phủ khắp toàn quốc, nổi bật là Circle K, Ministop, FPT Shop... giúp việc nạp và rút tiền trở nên đơn giản, nhanh chóng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
Hạn chế rủi ro lộ số điện thoại, MoMo cho phép chuyển tiền qua đường link
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO