Hàn Quốc sử dụng dữ liệu lớn, AI để dự đoán luồng lây nhiễm COVID-19 từ nước ngoài

Minh Chung| 24/08/2020 10:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Phần mềm dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo có tên Hi-COVIDNet được Hàn Quốc sử dụng để theo dõi các trường hợp COVID-19 đến từ nước ngoài.

KAIST sử dụng dữ liệu lớn, AI để dự đoán luồn lây nhiễm COVID-19 từ nước ngoài - Ảnh 1.

Các nhà nghiên cứu KAIST viết phần mềm Hi-COVIDNet (Nguồn KAIST)

Các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển phần mềm dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo có tên Hi-COVIDNet để theo dõi các trường hợp COVID-19 đến từ nước ngoài.

Hôm 18/8, KAIST cho biết, Hi-COVIDNet dự đoán khối lượng bệnh nhân COVID-19 tăng mạnh trước hai tuần, dựa trên thông tin dữ liệu lớn về số lượng bệnh nhân và trường hợp tử vong đã được xác nhận của các quốc gia khác, số chuyến bay hàng ngày từ các nước đó đến Hàn Quốc và số lượng hành khách đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng đến Hàn Quốc với các quốc gia khác.

Các nhà nghiên cứu phát minh hệ thống này, đứng đầu là giáo sư Lee Jae-gil và nghiên cứu sinh Kim Min-seok tại khoa Kỹ thuật Công nghiệp và Hệ thống, dự đoán chương trình sẽ giúp chính quyền địa phương đi trước một bước trước sự lây lan của đại dịch.

KAIST cho biết đại dịch toàn cầu càng lan rộng, thì cộng đồng Hàn Quốc càng gặp nhiều rủi ro. Một công nghệ dự đoán sẽ cho phép bổ sung kịp thời các sở cứ và chính sách kiểm dịch cho hành khách đến từ các quốc gia có nguy cơ cao.

Bài báo học thuật về phần mềm này, có tiêu đề "Hi-COVIDNet: Cách tiếp cận học sâu để dự đoán bệnh nhân COVID-19 và nghiên cứu điển hình ở Hàn Quốc," sẽ được trình bày vào ngày 24 tháng 8 tại một hiệp hội khai phá cơ sở dữ liệu ở Hàn Quốc trong phiên COVID-19.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc sử dụng dữ liệu lớn, AI để dự đoán luồng lây nhiễm COVID-19 từ nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO