Truyền thông

Hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học “hiến kế” định hướng quy hoạch Thủ đô

Đỗ Thêu 17:00 27/09/2023

Sáng mai 29/9, hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học sẽ đóng góp ý tưởng xây dựng Thủ đô khi tham gia Hội thảo khoa học định hướng quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

tin-hoi-thao.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo Hội thảo khoa học định hướng quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 27/9, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng (ĐH-CĐ) Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) Hà Nội phối hợp với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức họp báo thông tin về Hội thảo khoa học định hướng quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo kế hoạch, hội thảo sẽ diễn ra vào sáng 29/9 tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân với khoảng 350 đại biểu tham dự.

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội Lê Ngọc Anh, hội thảo nhằm tiếp thu trí tuệ, sự sáng tạo của các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên các ĐH, trường ĐH, Học viện, trường CĐ vào xây dựng định hướng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học… đề xuất giải pháp góp phần phát triển KT-XH của Thủ đô và đất nước.

Hội thảo sẽ tập trung vào 3 nhóm vấn đề: (1) Phân tích, đánh giá các yếu tố, điều kiện phát triển đặc thù của Thủ đô Hà Nội; (2) Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển KT-XH, hiện trạng sử dụng đất, hiện trạng hệ thống đô thị và nông thôn, thực trạng phát triển hạ tầng kỹ thuật, quản lý và bảo vệ môi trường, góp phần đánh giá kết quả đạt được và các điểm nghẽn làm hạn chế sự phát triển của Thủ đô; (3) Gợi ý định hướng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị liên quan cho hội thảo lần này.

Hội thảo lần này được tổ chức sau khi Thành ủy tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)” diễn ra tại Trường Đại học Luật Hà Nội mới đây. Điều đó cho thấy Thành ủy Hà Nội luôn quan tâm đến công tác quy hoạch và phát triển Thủ đô trong tương lai.

Cũng theo ông Phạm Thanh Học, Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để phát triển Thủ đô theo từng giai đoạn. Vì thế, Hội thảo này sẽ tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, các tầng lớp Nhân dân tiếp tục góp ý xây dựng Thủ đô theo tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TƯ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học “hiến kế” định hướng quy hoạch Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO