Truyền thông

Hội Xuất bản Việt Nam có Chủ tịch mới

Thu Hiền 12/07/2023 19:12

Đại hội Đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra ngày 12/7 tại Hà Nội với chủ đề “Hội Xuất bản Việt Nam, đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Xây dựng ngành xuất bản thành ngành kinh tế -công nghệ phát triển toàn diện

z4510457909440_c2781e8203ec30aa3fd0016e85a9ca7f.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Đảng và Nhà nước đánh giá cao hoạt động và những đóng góp của Hội Xuất bản Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ: trong suốt 70 năm xây dựng và trưởng thành, ngành xuất bản Việt Nam đã có những đóng góp hết sức quan trọng, đưa nước ta từ một quốc gia thiếu sách vào những năm trước giờ đã vươn lên phát triển cả về quy mô, công nghệ, trình độ, năng lực ngang tầm khu vực với hệ thống 57 nhà xuất bản (NXB), trên 450 triệu bản sách/năm, đưa mức bình quân sách/đầu người đạt 6 bản sách/người/năm.

Để Hội có thể khẳng định, nâng cao vị trí, vai trò của mình, trở thành tổ chức hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng gợi mở 5 vấn đề trong thời gian tới đối với Hội Xuất bản Việt Nam, trong đó chú trọng triển khai nhóm nhiệm vụ gắn với yêu cầu về phát triển văn hóa đọc và chuyển đổi số (CĐS) trên cơ sở nhận thức văn hóa đọc là giải pháp căn bản, CĐS là giải pháp đột phá, xây dựng ngành xuất bản thành một ngành kinh tế -công nghệ phát triển toàn diện, vững chắc.

Đổi mới hoạt động vì một nền xuất bản cách mạng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại

Đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ nhiệm kỳ mới. Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.

Ông Phạm Minh Tuấn sinh năm 1974, trải qua các chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, Chủ tịch Hội đồng Biên tập, Tổng biên tập Tạp chí Khoa học Chính trị, Chủ tịch Hội đồng khoa học Học viện Chính trị khu vực II, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Chính trị quốc gia Sự thật, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Chính trị và phát triển.

z4510349435648_99cac60e3245f2346495a08a34151797.jpg
Ban Chấp hành mới của Hội Xuất bản Việt Nam khóa V

Các Phó Chủ tịch của Hội xuất bản Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm các ông: Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông; Đỗ Quang Dũng - Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập NXB Chính trị quốc gia Sự thật; Tống Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo T.Ư) và bà Đinh Thị Thanh Thủy - Giám đốc, Tổng biên tập NXB Tổng hợp TP.HCM.

Ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng biên tập NXB Thông tin Truyền thông giữ chức Trưởng ban Kiểm tra Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ mới.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam khóa V Phạm Minh Tuấn khẳng định Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, đổi mới hoạt động, chung sức, chung lòng, vì một nền xuất bản cách mạng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại.

z4510457311092_f0bff92baed11e81bbc7ff51fea8be3c.jpg
Tân Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam khóa V, ông Phạm Minh Tuấn phát biểu bế mạc Đại hội.

"Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Xuất bản Việt Nam chú trọng đẩy mạnh hợp tác quốc tế, xây dựng Hội vững mạnh. Hội Xuất bản Việt Nam cũng thúc đẩy, tạo điều kiện để các công ty phát hành sách, công ty công nghệ có cơ chế tham gia, đóng góp các ý tưởng, sáng kiến, thành tựu, tạo sự đột phá mạnh mẽ cho ngành xuất bản", ông Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Hội Xuất bản Việt Nam có Chủ tịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO