Kinh tế số

Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam

NK 20:49 05/11/2024

Ngày 5/11, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” đã chính thức được công bố. Trong đó, một nhiệm vụ chính của chương trình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam.

Phát triển kinh tế số gắn liền với trách nhiệm xã hội

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, hiện nay, kinh tế số đang mở ra cho cho thanh niên Việt Nam cũng như mọi người dân cơ hội rất lớn để phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, giúp kết nối các nguồn lực để thực hiện trách nhiệm với xã hội.

“Sự kiện ký kết của nhiều đối tác ngày hôm nay đều có chung mục tiêu nhằm phát triển nền kinh tế số bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội”, ông Khôi nhấn mạnh.

kar07529.jpg
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi: Sự kiện ký kết của nhiều đối tác ngày hôm nay đều có chung mục tiêu nhằm phát triển nền kinh tế số bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội.

Sự kiện cũng là cột mốc của SYS Việt Nam và các đơn vị để cùng gắn kết, hợp tác với nhau để thực hiện hoạt động có ý nghĩa với xã hội và đồng hành với sự phát triển, khởi nghiệp của thanh niên.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, chuyển đổi số hiện nay đã không còn chỉ là xu hướng (trend) như trước đây mà đã đi vào mọi hoạt động của đời sống xã hội, trong đó hoạt động của thanh niên rất quan trọng.

Do đó, câu chuyện nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam sẽ không chỉ bao hàm học sinh, sinh viên mà còn còn cả công nhân hay các bạn trẻ làm những công việc khác. Hay những người yếu thế trong xã hội, làm thế nào để họ có thể tự chăm lo cuộc sống cho mình thay vì nhờ sự thương hại.

TikTok Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và tích hợp các chương trình hỗ trợ này vào hoạt động của mình, thông qua việc triển khai các nội dung, video ngắn và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, nhằm lan tỏa thông điệp và thu hút sự tham gia của cộng đồng.

Với mục tiêu thúc đẩy kinh tế gắn liền với an sinh xã hội của người dân, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” hướng đến thực hiện các nhiệm vụ chính:

Đầu tiên là "Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam": Tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số nhằm chia sẻ kiến thức và huấn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số qua đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các trường học/tổ chức giáo dục.

Mỗi đơn vị tham gia khóa tập huấn sẽ được thực hành triển khai thực tế từ các chuyên gia với mục tiêu có ít nhất 1 kênh truyền thông xã hội trên nền tảng TikTok hoạt động hiệu quả, giúp nâng cao năng lực truyền thông, quảng bá hình ảnh trường và hỗ trợ hoạt động tuyển sinh. Với sự hỗ trợ từ hệ thống mạng đa kênh (MCN), các kênh của các trường sẽ tham gia vào các chương trình xã hội hóa được tổ chức nhằm hỗ trợ các trường hợp khó khăn, đồng bào bão lũ, hộ nghèo, học sinh sinh viên nghèo vượt khó…

Chương trình dự kiến sẽ triển khai trực tuyến từ tháng 11/2024 trên nền tảng đào tạo trực tuyến của SYS Việt Nam, livestream trên các kênh của chương trình kết hợp với trực tiếp tại trường.

Các nhiệm vụ tiếp theo của chương trình như “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” cho 50 điểm trường và 15 bếp ăn trường học giai đoạn 2025 - 2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội - Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”; “Hội chợ Tết 0 đồng 2025”…

“Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” do Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (CRC) - Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), SYS Việt Nam, BigHeart Multi-channel Network (BigHeart MCN), TikTok Việt Nam và các đơn vị đồng hành thực hiện.

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và phát triển bền vững cho người khuyết tật

Cùng với lễ ra mắt, các ký kết hợp tác, BigHeart MCN cũng chính thức được ra mắt. Theo đó, BigHeart MCN là mạng lưới đa kênh giúp những nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp (DN), nhãn hàng có thể giới thiệu và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng truyền thông đa phương tiện.

kar07699.jpg
Công ty Cổ phần Nghị lực sống - doanh nghiệp xã hội ký kết hợp tác chiến lược cùng BigHeart MCN nhằm triển khai hoạt động đào tạo, phát triển kinh doanh số, hỗ trợ cộng đồng người khuyết tật và người yếu thế.

Những nội dung mang tính định hướng sẽ được kết hợp sản xuất với các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể, DN theo hình thức dễ tiếp cận thông qua hệ thống kênh phủ khắp, đặc biệt là hệ thống kênh “giáo dục” hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm dạy nghề và các trường phổ thông trên cả nước.

BigHeart MCN được thành lập với mong muốn tạo ra một cộng đồng sáng tạo nội dung đa dạng và bền vững nhằm thúc đẩy các chương trình, dự án xã hội có ý nghĩa. Mục tiêu của BigHeart còn là làm cho trải nghiệm của người mua với thương mại điện tử trở nên sáng tạo hơn, vui vẻ hơn và có ý nghĩa hơn. Qua đó giúp các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, các DN, thương hiệu thành công và hạnh phúc với những gì họ làm.

Trong khuôn khổ Lễ công bố cũng diễn ra lễ giới thiệu và ký kết hợp tác giữa các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Nghị lực sống, OEG Entertainment…

Theo đó, Công ty Cổ phần (CP) Nghị lực sống - DN xã hội ký kết hợp tác chiến lược cùng BigHeart MCN nhằm triển khai hoạt động đào tạo, phát triển kinh doanh số, hỗ trợ cộng đồng người khuyết tật và người yếu thế. Cụ thể, hai đơn vị sẽ hợp tác để tiến tới các hoạt động như: Xây dựng mô hình kinh doanh số, livestream, chuyển giao tri thức hiệu quả và tiết kiệm; Tổ chức đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và livestream cho thanh niên, đặc biệt là nhóm yếu thế; Hỗ trợ thiết bị, nhân sự cho sự kiện và phiên megalive; Phối hợp lan tỏa thông tin trên các kênh truyền thông và mạng lưới của hai bên.

Đặc biệt, Nghị Lực Sống là đơn vị quản lý trực tiếp hệ thống kênh của người khuyết tật và yếu thế dưới sự tư vấn, định hướng và giám sát của Big Heart MCN. Các chương trình và nội dung chia sẻ trên kênh sẽ hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp tích cực và truyền cảm hứng đến cộng đồng về các hoạt động tạo tác động xã hội, đồng thời hưởng tới phát triển bền vững.

Đại diện Công ty CP Nghị Lực Sống chia sẻ: “Việc hợp tác với BigHeart MCN khẳng định cam kết lâu dài của công ty trong việc đồng hành và tạo cơ hội phát triển cho cộng đồng người yếu thế. Với các chương trình và hoạt động cộng đồng sắp tới, BigHeart MCN và Công ty CP Nghị Lực Sống đặt kỳ vọng mang đến cơ hội mới cho những người kém may mắn, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và sự phát triển bền vững cho người khuyết tật, giúp họ có nhiều cơ hội trong bối cảnh kinh tế số đang ngày càng phát triển như hiện nay”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Cần chính sách khuyến khích, ưu đãi vượt trội phát triển công nghiệp công nghệ số
    Trong phiên thảo luận về dự án Luật Công nghiệp công nghệ số sáng 30/11, nhiều đại biểu cho rằng, để công nghiệp công nghệ số phát triển, cần có những cơ chế khuyến khích, ưu đãi có tính vượt trội, có trọng tâm, trọng điểm - vừa phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, đảm bảo tính khả thi - vừa thực sự góp phần tạo sự đột phá so với công nghệ thông tin.
  • Đưa món phở trứ danh bước vào thế giới của thời đại số
    Phở Hà Nội - món ăn quen thuộc của nhiều người, vinh dự nằm trong Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nay đã được ứng dụng công nghệ số, đem lại trải nghiệm thú vị cho người dân trong khuôn khổ Chương trình "Phở số Hà Thành 2024".
  • Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
    Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
  • Cao Bằng: Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng
    Vừa qua, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Văn bản số 3251/UBND-VX về việc tăng cường đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng.
  • An Giang tối ưu hóa quy trình sản xuất nông nghiệp nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ
    Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, tỉnh An Giang đã tiên phong trong việc áp dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO