Chuyển đổi số

Huyện Cư Kuin tập huấn kiến thức về CĐS cho tổ công nghệ số cộng đồng

Đỗ Thêu 09/08/2023 16:00

UBND huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về chuyển đổi số (CDS) ho tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) ở thôn, buôn của huyện.

Hội nghị được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 9/8 đến 11/8) với sự tham gia của gần 600 học viên là thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện.

1(3).jpg
Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo CĐS huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các học viên đã được truyền đạt, giới thiệu về phần mềm định danh điện tử VNeID; quy trình nộp hồ sơ trực tuyến và sử dụng VNPT smartCA ký số thành phần hồ sơ; thanh toán, nhận phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở thôn, buôn qua tài khoản Viettel Money; hỗ trợ cấp đổi giấy phép lái xe ô tô, hộ chiếu; những kiến thức khái quát về CĐS; triển khai ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến…

2(1).jpg
Đại biểu dự khai mạc hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp các thành viên trong Tổ CNSCĐ nhận thức đúng và đầy đủ hơn về công tác CĐS; kỹ năng tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về ứng dụng nền tảng số, về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính, sử dụng thành thạo các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số. CĐCĐS

Đồng thời, hội nghị hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt và sử dụng các dich vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu. Góp phần thực hiện thành công công tác CĐS trên địa bàn trong thời gian tới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Huyện Cư Kuin tập huấn kiến thức về CĐS cho tổ công nghệ số cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO