Chuyển động ICT

Indonesia tích cực bảo vệ và làm sạch không gian số

AD 19:41 22/07/2023

Hoạt động đánh bạc trực tuyến đã trở nên phổ biến và bị coi là bất hợp pháp ở Indonesia. Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin (Kemenkominfo) Indonesia đã và đang nỗ lực để ngăn chặn vấn nạn này.

Ngoài việc vi phạm pháp luật, tham gia đánh bạc trực tuyến cũng rất nguy hiểm. Không chỉ có thể dẫn đến nghiện, người tham gia còn đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân của tội phạm mạng và gặp rối loạn tâm lý sau khi tham gia trò chơi.

id_1_1270-2.jpg

Để đối phó với vấn đề này, Bộ Truyền thông và CNTT Indonesia tiếp tục theo dõi và chặn quyền truy cập vào mọi hình thức nội dung đánh bạc trực tuyến. Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thi hành pháp luật.

Nhấn mạnh cam kết của chính phủ trong việc nỗ lực xóa bỏ triệt để đánh bạc trực tuyến, tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và CNTT, Budi Arie Setiadi cũng thừa nhận rằng việc xóa bỏ hình thức này là một thách thức lớn, vì họ cung cấp dịch vụ của mình qua tin nhắn riêng tư, khiến việc giám sát hoạt động rất khó khăn.

Mặc dù vậy, Bộ cũng Truyền thông và CNTT đã tiếp cận vấn đề một cách toàn diện bằng cách xử lý nội dung chứa các yếu tố cờ bạc online theo các quy định nghiêm ngặt được quy định trong Luật Thông tin và Giao dịch điện tử. Những quy định pháp lý này cung cấp một khuôn khổ chắc chắn để đối phó với hoạt động đánh bạc trực tuyến, đảm bảo người vi phạm đều phải chịu trách nhiệm theo pháp luật.

Ngoài ra, Kemenkominfo cũng tích cực thực hiện các biện pháp ngắt kết nối dựa trên các hướng dẫn được quy định trong các nghị định khác của chính phủ.

Bộ trưởng Budi Arie Setiadi đánh giá những thách thức do hoạt động đánh bạc trực tuyến gây ra, đồng thời nhấn mạnh rằng Kemenkominfo cũng cam kết giải quyết những khiếu nại về việc lạm dụng tài khoản ngân hàng cho các mục đích bất hợp pháp. Những khiếu nại này có thể liên quan đến nội dung đánh bạc được phân phối qua các nền tảng như cekrekening.id. Bằng cách nỗ lực phối hợp, Kemenkominfo đang cố gắng điều tra và giải quyết các vấn đề này một cách nhanh chóng và có trách nhiệm.

"Từ tháng 1 đến ngày 17/7/2023, Kemenkominfo đã nhận được 1.859 khiếu nại liên quan đến việc sử dụng sai mục đích tài khoản ngân hàng cho các hoạt động đánh bạc trực tuyến. Những khiếu nại này chiếm một phần trong tổng số 1.914 khiếu nại mà Kemenkominfo nhận được cho đến năm 2023", Budi cho biết.

Vì vậy, theo Bộ trưởng Budi Arie Setiadi, để xử lý hiệu quả nội dung đánh bạc trực tuyến cần có sự vào cuộc tích cực của người dân. Nỗ lực tập thể đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự gia tăng của cờ bạc trực tuyến và khuyến khích công chúng tham gia tích cực trong nỗ lực này.

Bằng cách báo cáo các trường hợp đánh bạc trực tuyến mà họ gặp phải với các cơ quan chức năng, mọi người có thể giúp bảo vệ và làm sạch không gian số khỏi các hành vi có hại và các hoạt động bất hợp pháp.

Hướng đến việc duy trì một môi trường kỹ thuật số an toàn và hợp pháp, bảo vệ lợi ích của cả người dùng và cộng đồng rộng lớn, Bộ Truyền thông và CNTT Indonesia khuyến nghị người dân sử dụng Internet có trách nhiệm và hiệu quả.

Nhấn mạnh sức mạnh biến đổi của công nghệ, Kemenkominfo khuyến khích mọi người tận dụng nguồn tài nguyên phong phú có sẵn trực tuyến để làm giàu kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm tổng thể cho bản thân. Tiếp nhận các khía cạnh tích cực của Internet, như tài nguyên giáo dục, cơ hội phát triển nghề nghiệp và các kết nối có ý nghĩa, người dùng có thể khai thác tiềm năng thực sự của thế giới kỹ thuật số.

Thông qua nỗ lực kết hợp này, Kemenkominfo mong muốn xây dựng môi trường kỹ thuật số an toàn và có trách nhiệm cho tất cả người dùng, một không gian số phát triển dựa trên sự hợp tác, chia sẻ kiến thức và hoạt động hợp pháp, từ đó mang lại lợi ích cho xã hội.

"Đối phó với tội phạm mạng này, chỉ giải quyết vấn đề thôi là chưa đủ. Do đó, chúng tôi mong muốn cộng đồng tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của chúng tôi bằng cách báo cáo mọi trường hợp về nội dung cờ bạc trực tuyến và sử dụng Internet một cách có trách nhiệm và hiệu quả", Bộ trưởng Budi nhấn mạnh./.

Theo OpenGov Asia
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Indonesia tích cực bảo vệ và làm sạch không gian số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO