Lào Cai liên tục tăng bậc về tỷ lệ người dùng Bluezone

Thu Hương| 15/09/2020 14:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và sự hưởng ứng tích cực của người dân, chỉ trong những ngày đầu tháng 9, Lào Cai liên tục tăng bậc trên bảng xếp hạng tỷ lệ người dùng Bluezone.

Lào Cai liên tục tăng bậc trên bảng xếp hạng tỷ lệ người dùng Bluezone - Ảnh 1.

Tính đến 12/9/2020, số người cài đặt và sử dụng Bluezone ở Lào Cai là 95.236 người, xếp thứ 38/63 tỉnh thành trên cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone/số smartphone.

Lào Cai là tỉnh miền núi phía Bắc thứ hai có tiến bộ rõ rệt về triển khai cài đặt Bluezone, sau Hà Giang và hiện là tỉnh duy nhất cho đến thời điểm này vẫn đang tiếp tục tăng hạng.

Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành

Ngay từ những ngày đầu tháng 8, UBND tỉnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn để người dân thực hiện nghiêm túc việc cài đặt Bluzone bằng việc ban hành 3 văn bản chỉ đạo gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh triển khai, đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền.

Sở TT&TT ban hành trên 10 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cài đặt, trong đó có văn bản gửi trực tiếp các đồng chí bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, gửi trực tiếp các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn. UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt đến từng cơ sở.

Nhân dịp vào năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có văn bản đề nghị các trường, cơ sở giáo dục tổ chức phát động đợt cao điểm thực hiện tuyên truyền, vận động, hỗ trợ học sinh và phụ huynh học sinh cài đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên cài đặt Bluezone.

Hầu hết các sở, ngành, địa phương đều ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc cài đặt ứng dụng Bluezone và triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Liên đoàn lao động tỉnh triển khai tới các cấp công đoàn tổ chức "Tuần lễ ra quân hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone ở công đoàn cơ sở trong đoàn viên công đoàn". Các cấp công đoàn đã tổ chức tuyên truyền về tầm quan trọng của việc cài đặt, sử dụng Bluezone đến toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN), nhất là đoàn viên, người lao động trong các khu công nghiệp, các DN tập trung đông công nhân lao động.

Triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền

Tỉnh Lào Cai xác định, ngoài sự nỗ lực chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, sự nỗ lực của các sở ngành, địa phương thì sự ủng hộ, đồng lòng của người dân trong công tác phòng chống dịch là yếu tố quan trọng. Do đó, công tác tuyên truyền vận động cài đặt Bluezone được tỉnh Lào Cai triển khai đồng bộ trên hệ thống thông tin đại chúng.

Lào Cai đã phát huy hiệu quả của hệ thống thông tin điện tử (TTĐT), mạng xã hội, loa truyền thanh để thông tin được lan tỏa và đến với từng người dân. Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai, Cổng TTĐT Sở TT&TT, Cổng TTĐT của một số sở ngành, địa phương đã xây dựng và duy trì hiệu quả kênh thông tin hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch; mục tiêu, ý nghĩa, hiệu quả và cách thức cài đặt ứng dụng Bluezone để thông tin kịp thời đến người dân.

Lào Cai cũng đã tuyên truyền trên loa truyền thanh; thực hiện tuyên truyền trên mạng xã hội. biên soạn tài liệu tuyên truyền (ngắn gọn, trọng tâm, dễ đọc, dễ nghe, dễ hiểu); cung cấp các file âm thanh tuyên truyền để các cán bộ tuyên truyền đọc trên loa truyền thanh nhằm truyền tải đầy đủ thông tin đến nhân dân, giúp bà con, nhất là bà con ở cùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trong tỉnh nắm bắt và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Các cơ sở y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện; các trường, cơ sở đào tạo; các cơ sở kinh doanh vận tải, kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng, đó là: Tuyên truyền trên Cổng/Trang TTĐT của từng đơn vị, trên mạng xã hội (Facebook, zalo); tuyên truyền trực tiếp tại các buổi họp, sinh hoạt đoàn thể; tuyên truyền cổ động trực quan như in hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone tại cổng trụ sở, bảng tin của đơn vị; cử người kiểm soát hoạt động ra vào trụ sở làm việc, đồng thời thông tin, hướng dẫn các đối tượng đến giao dịch biết, cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đoàn thanh niên - Lực lượng xung kích trong việc triển khai cài đặt Bluzone

Không chỉ yêu cầu 100% đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng, Tỉnh đoàn Lào Cai cũng chỉ đạo mỗi xã phường, thị trấn trong toàn tỉnh có ít nhất 01 đội hình thanh niên tình nguyện vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đến nay, đã thành lập trên 150 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của trên 3.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Các đội thanh niên tình nguyện phối hợp với đoàn thanh niên các DN bưu chính viễn thông; các đồn biên phòng (đối với các xã biên giới); phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân" cài đặt và sử dụng Bluezone. Đến nay, hoạt động này đã trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp bộ đoàn tỉnh Lào Cai và được thực hiện cao điểm vào các ngày cuối tuần, tại các phiên chợ vùng cao, tại các cuộc họp đoàn thể, đông người.

Chỉ tính riêng trong những ngày đầu tháng 9/2020, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức 06 hội nghị tập huấn về nâng cao năng lực xây dựng nông thôn mới và chuyển giao khoa học kỹ thuật tại các địa phương trong tỉnh. Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu cùng tiến hành cài đặt ứng dụng Bluezone. Hoạt động này đã và đang lan tỏa tinh thần cùng chung tay phòng, chống dịch Covid – 19trong các thanh niên Lào Cai.

Lào Cai liên tục tăng bậc trên bảng xếp hạng tỷ lệ người dùng Bluezone - Ảnh 2.

Đoàn thanh niên hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Bluezone tại chợ trung tâm xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát

Đoàn thanh niên của các DN bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh cũng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone bằng việc thành lập các điểm giao dịch lưu động tại các khu vực công cộng. Đoàn thanh niên DN cũng cử cán bộ đến tận nhà dân để kịp thời hướng dẫn; tặng lưu lượng data cho khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone; đối với các thuê bao chưa cài đặt hằng ngày đều có tin nhắn OTT để nhắc nhở người dân cài đặt ứng dụng. Các hội đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân cũng phát động và tích cực triển khai.

Những đóng góp tích cực của các cấp, các ngành và các địa phương, sự đồng thuận của người dân Lào Cai trong việc thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone đã góp phần quan trọng chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh covid-19, từ đó đưa cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
  • Nền tảng để Việt Nam tham vọng thành công trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn
    Công nghiệp bán dẫn là lĩnh vực mang tính chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp công nghệ số và AI của Việt Nam. Việc kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế để xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo trong thiết kế vi mạch và ứng dụng thực tiễn là nhiệm vụ then chốt.
  • Những thách thức và rào cản khi doanh nghiệp ứng dụng GenAI
    Mặc dù GenAI mang lại nhiều giá trị, việc ứng dụng công nghệ này vẫn phải đối mặt với một số thách thức lớn.
  • Ako Dhông - Hơi thở buôn làng giữa lòng Ban Mê
    Ako Dhông hiện còn 33 căn nhà dài. Cộng đồng người Ê Đê ở đây đã xây dựng nó trở thành buôn làng du lịch cộng đồng đẹp đẽ và giàu có nhất của người Ê Đê ở Buôn Ma Thuột.
  • Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh đất nước
    Đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam. Phát huy vai trò là một trụ cột trong nền ngoại giao Việt Nam, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng trong việc triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.
  • Nhận diện và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng
    Nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch về vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam là hành động rất cần thiết để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời trực tiếp bảo vệ vững chắc tư tưởng Đảng.
  • Mối quan hệ đang "nồng ấm" giữa báo chí và chuyển đổi số
    Sự ra đời của công nghệ số đã làm thay đổi sâu sắc ngành báo chí, báo hiệu sự chuyển đổi từ các hình thức truyền thống của báo in và phương tiện phát sóng.
  • Báo chí phát triển cần dựa trên nền tảng đám mây thông minh
    Trung Quốc cũng là một trong số những quốc gia tích cực, điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ số mới để đổi mới, phát triển ngành báo chí, truyền thông theo hướng kỹ thuật số, thông minh, chuyên nghiệp hiện đại.
  • Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
    Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.
  • Chuyển đổi số với báo chí đa nền tảng và bài toán nhân lực
    Khi báo chí đa nền tảng là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh hiện nay, các cơ quan báo chí ngày càng quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. Gắn chặt hơn với các cơ sở đào tạo uy tín, thậm chí mời sinh viên về tòa soạn để vừa đào tạo, vừa thực hành là những giải pháp mà một số cơ quan báo chí đã áp dụng và cho hiệu quả ban đầu.
Lào Cai liên tục tăng bậc về tỷ lệ người dùng Bluezone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO