Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chuyên môn

Đỗ Thêu| 15/03/2022 10:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch số 251/KH-LĐLĐ về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.

Kế hoạch có mục tiêu xây dựng một số nội dung hoạt động của tổ chức công đoàn trên không gian mạng, dưới dạng số hóa nhằm hướng tới mục tiêu tạo sự đột phá trong cải cách hành chính...

Kế hoạch nhằm triển khai hiệu Đề án số 10-ĐA/TU ngày 28/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ứng dụng CNTT, CĐS trong hoạt động của các cơ quan đảng, đoàn thể của tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022 - 2025.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025 của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đặt ra là: 100% văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ được cập nhật, công khai trên môi trường mạng (trừ văn bản mật); 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ của tổ chức công đoàn được thực hiện trên hệ thống thông tin báo cáo chung của tỉnh; 100% máy tính kết nối mạng được cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền và các phần mềm giám sát an ninh.

Kế hoạch cũng đặt mục tiêu 100% cán bộ, công chức, nhân viên các cơ quan công đoàn cấp tỉnh, cấp huyện được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, trình độ, kỹ năng ứng dụng CNTT, CĐS; đầu tư nâng cấp hệ thống hội nghị trực tuyến đáp ứng trên 60% hội nghị, tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến…

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chuyên môn - Ảnh 1.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được trang bị máy tính để làm việc.

Việc ứng dụng CNTT, CĐS giúp nâng cao hiệu quả công việc, giảm được thời gian, công sức, tiết kiệm được nhiều chi phí trong đơn vị, giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền giáo dục, chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. 

Chính vì thế, mục tiêu công đoàn tham gia thực hiện là phối hợp với các cơ quan chuyên môn đồng cấp tuyên truyền triển khai và thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 tới đoàn viên, công nhân viên chức lao động; nâng cao nhận thức, lan tỏa đến nhân dân sử dụng DVCTT mức độ 4. 

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tuyên truyền phổ cập tới toàn bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh sử dụng mạng di động 4G/5G đối với hình thức thanh toán điện tử, đặc biệt các dịch vụ hành chính như học phí, dịch vụ công, viện phí... 

Không chỉ đưa ra những mục tiêu cụ thể, Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng đoàn viên, công nhân viên chức lao động các kiến thức, kỹ năng liên quan đến công nghệ số, đặc biệt trong đào tạo công nhân lao động trong chuyển đổi nâng cao tay nghề thích ứng với công nghệ 4.0. 

Để quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về CĐS tới cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động được sâu rộng và kịp thời, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đề nghị công đoàn cấp trên trực tiếp xuống cơ sở tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng về CĐS cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức lao động; tuyên truyền, vận động công đoàn cơ sở tham gia xây dựng những nội dung liên quan đến CĐS của hệ thống công đoàn theo các nội dung đề ra tại kế hoạch./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chuyên môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO