Lượng người dùng Internet tháng 6 giảm 1 triệu so với đầu năm

04/11/2015 07:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Tổng cục Thống kê, sau 6 tháng đầu năm 2012 số thuê bao điện thoại di động và cố định phát triển mới tại Việt Nam ước đạt 5,49 triệu, đồng thời lượng người dùng Internet giảm 1 triệu so với đầu năm.

Cụ thể là: số lượng thuê bao nói trên bao gồm 13,7 nghìn thuê bao cố định và 5,48 triệu thuê bao di động (tăng 17,8% so với cùng kì năm 2011). Tính chung số thuê bao điện thoại cả nước thì đến cuối tháng 6/2012 ước tính đạt 135,9 triệu, bao gồm 15,2 triệu thuê bao cố định và 120,7 triệu thuê bao di động.

Tổng cục Thống kê cũng nhận định nếu so với cùng kì năm 2011, thuê bao cố định vẫn đang trên đà sụt giảm (khoảng 1,8%), còn điện thoại di động tăng 2,8%. Cùng đó, thuê bao Internet trên cả nước tính đến cuối tháng 6/2012 ước đạt 4,4 triệu, tăng 26,5% so với cùng thời điểm năm trước.

Cũng theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, số người sử dụng Internet tại thời điểm cuối tháng 6/2012 ước tính đạt 32,4 triệu người, tăng 100.000 so với tháng 5. Tuy nhiên, theo cách tính của Tổng cục Thống kê, nếu so với lượng người sử dụng Internet hồi tháng 1/2012 (33,4 triệu người), thì sau 5 tháng Việt Nam đã giảm đi 1 triệu người. Đây vẫn là “con số gây tranh cãi” bởi ngay từ tháng 3/2012, sau khi Tổng cục Thống kê liên tiếp công bố lượng người dùng Internet tại Việt Nam giảm từ đầu năm (tháng 3 giảm 500.000 người, tháng 2 giảm 800.000 người so với tháng 1/2012 - PV) thì một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet như FPT Telecom, VDC đều cho rằng khó có chuyện số lượng người dùng Internet tại Việt Nam sụt giảm.

Về tổng doanh thu thuần bưu chính viễn thông, Tổng cục Thống kê cho hay sáu tháng đầu năm 2012 Việt Nam ước đạt 74,9 nghìn tỉ đồng, tăng 10,2% so với cùng kì năm 2011.

Nguyễn Thúy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Lượng người dùng Internet tháng 6 giảm 1 triệu so với đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO