An toàn thông tin

Meta lập đội chống thông tin sai lệch, lạm dụng AI trong bầu cử tại châu Âu

Tâm An 17:31 26/02/2024

Meta sẽ phối hợp với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau để đẩy lùi các thông tin sai sự thật và ứng phó với các rủi ro liên quan đến việc lạm dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh gây ảnh hưởng đến các chiến dịch bầu cử tại châu Âu.

89.jpg

Cụ thể, trong bối cảnh lo ngại về những tác động của AI trong các cuộc bầu cử, Meta - công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, sẽ thành lập một nhóm chuyên giải quyết các vấn đề thông tin sai sự thật và lạm dụng AI trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) diễn ra vào tháng 6 tới.

Sự phát triển nhanh chóng của AI tạo sinh, có thể tạo ra văn bản, hình ảnh và video theo những câu lệnh đơn giản chỉ trong vài giây, đã làm dấy lên lo ngại rằng công nghệ mới này có thể bị lạm dụng để tác động gây ảnh hưởng tới các cuộc bầu cử lớn trên toàn thế giới trong năm nay.

Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/6/2024, 720 nhà lập pháp của EP cùng với các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ thông qua các dự luật và chính sách mới của toàn khu vực.

Chia sẻ trong một bài đăng trên blog, Giám đốc phụ trách các vấn đề EU của Meta, Marco Pancini, cho biết: “Khi cuộc bầu cử đến gần, chúng tôi sẽ khởi động Trung tâm điều hành các chiến dịch bầu cử để xác định các mối đe dọa tiềm ẩn và đưa ra biện pháp giảm thiểu nhanh chóng”.

Theo ông Marco Pancini, chuyên gia từ các nhóm tình báo, khoa học dữ liệu, kỹ thuật, nghiên cứu, vận hành, chính sách nội dung và đội ngũ pháp lý của công ty sẽ cùng phối hợp đẩy lùi các thông tin sai sự thật, giải quyết các hoạt động gây ảnh hưởng đến các chiến dịch bầu cử và ứng phó với các rủi ro liên quan đến việc lạm dụng AI tạo sinh.

Cũng theo ông Pancini, Meta đang làm việc với 26 tổ chức kiểm tra độc lập trên toàn EU, với các nội dung sử dụng 22 ngôn ngữ và sẽ bổ sung 3 đối tác mới ở Bulgaria, Pháp và Slovakia.

Đầu tháng này, các công ty Meta, Microsoft, OpenAI cùng 17 công ty công nghệ khác cũng đã nhất trí hợp tác để ngăn chặn các nội dung lừa đảo do AI tạo ra có thể ảnh hưởng tới các cuộc bầu cử trên toàn thế giới trong năm nay./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
  • Gia tăng rủi ro từ deepfake khi Hàn Quốc bước vào cuộc bầu cử
    Mối đe dọa về video và hình ảnh deepfake đang gia tăng trước cuộc bầu cử quốc hội Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 10/4 tới đây, đặt ra một thách thức nghiêm trọng đối với cơ quan giám sát bầu cử và cử tri về những nguy cơ tiềm ẩn của công nghệ này đối với những lá phiếu của người dân Xứ Kim chi.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Meta lập đội chống thông tin sai lệch, lạm dụng AI trong bầu cử tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO