Truyền thông

Meta triển khai ứng dụng mạng xã hội phi tập trung

Hồng Ngọc 09:28 13/03/2023

Một phát ngôn viên của Meta Platforms vừa cho biết công ty đang khám phá một mạng xã hội phi tập trung độc lập để chia sẻ các cập nhật tin nhắn, có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Twitter của tỷ phú Elon Musk.

meta-13032023.png

Người phát ngôn của Meta đã thông tin với Reuters trong một email: "Chúng tôi đang khám phá một mạng xã hội phi tập trung độc lập để chia sẻ các cập nhật tin nhắn. Chúng tôi tin rằng có cơ hội cho một không gian riêng biệt nơi những người sáng tạo và nhân vật của công chúng có thể chia sẻ các cập nhật kịp thời về sở thích của họ".

Trước đó cùng ngày, trang web tin tức kinh doanh của Ấn Độ Moneycontrol.com đã đưa tin đầu tiên, trích dẫn từ các nguồn tin cho biết ứng dụng mới của Meta sẽ hỗ trợ ActivityPub, giao thức mạng xã hội phi tập trung hỗ trợ cho Mastodon, đối thủ của Twitter và các ứng dụng được liên kết khác.

Trong khi Twitter và Facebook được kiểm soát bởi một công ty, các nền tảng phi tập trung như Mastodon được cài đặt trên hàng nghìn máy chủ, phần lớn được điều hành bởi các quản trị viên tình nguyện tham gia hệ thống trong cùng một liên kết.

Theo thông tin của Moneycontrol, ứng dụng mới của Meta sẽ mang thương hiệu Instagram và sẽ cho phép người dùng đăng ký hoặc đăng nhập thông qua thông tin đăng nhập Instagram của họ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Meta triển khai ứng dụng mạng xã hội phi tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO