MobiFone vững vàng Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, chuẩn bị phát sóng thử nghiệm 5G

Lan Phương| 25/09/2019 21:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa được Brand Finance công bố là thương hiệu có giá trị đạt 708 triệu USD, đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.

Đại diện MobiFone nhận danh hiệu

Trong bối cảnh có nhiều thách thức đối với ngành viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng công ty Viễn thông MobiFone nói riêng, năm 2019, giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Giá trị thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (DN) (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.

Không chỉ liên tiếp có mặt trong Top 10 các DN có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn từ 2015 - 2019, trong năm 2019, MobiFone còn được ghi nhận với nhiều danh hiệu khác như: Top 10 sản phẩm xuất sắc CNTT xuất sắc nhất Việt Nam - Giải Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn, Top 5 trong 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố của Tạp chí uy tín Forbes Việt Nam, danh hiệu “DN chuyển đổi số” xuất sắc do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng…

Phương pháp đo lường giá trị thương hiệu của Brand Finance có nhiều điểm vượt trội so với nhiều phương pháp đánh giá khác trên thị trường, theo đó giá trị thương hiệu được biểu hiện cụ thể bằng số tiền (USD), cung cấp một công cụ trực quan cho việc so sánh, đánh giá hiệu quả thương hiệu.

Brand Finance đánh giá thương hiệu trên cả 3 yếu tố: Đầu tư thương hiệu, Tài sản thương hiệu và Kết quả thương hiệu - mang tới con số toàn diện nhất về giá trị thương hiệu.Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết: “Trong hơn 26 năm phát triển, MobiFone luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá là nhà mang có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Thương hiệu MobiFone luôn được khách hàng công nhận và yêu mến, giá trị thương hiệu liên tục được xếp thứ hạng cao trong số các thương hiệu mạnh trong nước và khu vực.

Để giữ vững và phát triển thương hiệu MobiFone, trong thời gian tới, đại diện MobiFone cho biết: MobiFone vẫn tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm. Từ nay đến cuối năm, MobiFone sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng mạng lưới, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên cả nước và có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm, đồng thời tích cực chuẩn bị cho việc phát sóng thử nghiệm 5G. Trong tương lai, MobiFone sẽ áp dụng những công nghệ của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 như 5G; IoT, AI, Big data, Blockchain… để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và làm hài lòng khách hàng”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
MobiFone vững vàng Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, chuẩn bị phát sóng thử nghiệm 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO