Kinh tế số

‏MoMo hợp tác CVS “bình dân hóa” kiến thức chứng khoán cho người trẻ Việt

PV 14:25 17/07/2024

Từ ngày 17/7 đến ngày 16/8/2024, MoMo cùng Công ty Cổ phần Chứng khoán CV (CVS) triển khai chương trình “Kho báu biển xanh” giúp người dùng tiếp cận kiến thức chứng khoán dễ dàng, hơn, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện cho người Việt.

‏Với mong muốn giúp các nhà đầu tư mới tham gia thị trường tìm hiểu, làm quen với chứng khoán dễ dàng, đơn giản mà không nhàm chán, MoMo cùng CVS thuần thục lồng ghép các yếu tố trò chơi vào “Kho báu biển xanh” để người dùng có những trải nghiệm thú vị. ‏

‏Chương trình “Kho báu biển xanh” được MoMo thiết kế, lấy cảm hứng từ chuyến đi chơi trên biển, cho thấy sự thấu hiểu người dùng khi chọn đúng “điểm rơi” vào dịp hè để mang đến món ăn tinh thần sảng khoái. Với thiết kế giao diện đẹp mắt và những gam màu dịu mát, chương trình giúp người dùng tận hưởng chuyến du ngoạn sảng khoái ngay trên chiếc điện thoại của mình. Xuyên suốt hành trình phiêu lưu, người dùng tiếp thu các kiến thức về chứng khoán ở nhiều điểm chạm, đồng thời tận hưởng niềm vui khi nhận được những món quà bất ngờ, có giá trị từ CVS, MoMo và các thương hiệu đồng hành.

kho-bau-bien-xanh-tren-momo-giup-nguoi-dung-tiep-can-voi-kien-thuc-chung-khoan-mot-cach-de-dang-gan-gui.jpg
Chương trình tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng của MoMo trong việc ứng dụng tính trò chơi hóa (gamification) giúp người dùng tiếp cận kiến thức chứng khoán dễ dàng, hơn.

‏Cụ thể, ở mỗi ‏‏chặng chơi, người dùng sẽ được tìm hiểu những khái niệm cơ bản về chứng khoán như khái niệm VN-Index, VN-30, giá trần, giá sàn, cổ tức, cổ đông, giá tham chiếu, thời gian giao dịch, khối lượng giao dịch…‏

‏Tham gia “Kho báu biển xanh”, người dùng có cơ hội nhận hàng trăm phần quà hấp dẫn, thiết thực. Đặc biệt ở phần rương thưởng cuối, ‏‏giá trị nhận chia thưởng lên tới 3 tỷ đồng. ‏

‏Trước đó từ ngày 9/7 đến 15/7/2024, chương trình “Kho báu biển xanh” đã thực hiện cho người dùng đăng ký sớm. Chỉ trong 6 ngày đã thu hút 668.700 lượt người dùng đăng ký, cho thấy sức hấp dẫn đến từ chương trình gamification đầu tiên về sản phẩm chứng khoán của MoMo. ‏

‏Mặc dù chỉ mới ra mắt nhưng sản phẩm chứng khoán của CVS trên MoMo đang thu hút đông đảo nhà đầu tư tham gia, đặc biệt là dễ dàng cho người mới tham gia. Với g‏‏iao diện thân thiện, trực quan của mini app chứng khoán trên MoMo giúp người dùng nhanh chóng làm quen với các tính năng mua bán, theo dõi biến động thị trường và quản lý danh mục đầu tư hiệu quả. Ngay trên nền tảng, người dùng có thể theo dõi chỉ số thị trường, danh sách cổ phiếu có giá trị lớn nhất, có giá tăng mạnh nhất hoặc được người dùng giao dịch nhiều nhất,... từ đó đưa ra quyết định đầu tư.

Theo tính toán từ số liệu của Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSD), chỉ tính riêng trong tháng 6/2024, tổng số tài khoản chứng khoán cá nhân mở mới trên thị trường đạt 106.417 tài khoản. Riêng với CVS, công ty ghi nhận số lượng tài khoản cá nhân mở mới đạt gần 45.000 tài khoản, tương đương khoảng 42% tổng số tài khoản cá nhân trong nước mở mới toàn thị trường./.‏

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
‏MoMo hợp tác CVS “bình dân hóa” kiến thức chứng khoán cho người trẻ Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO