Kinh tế số

MoMo chuyển mình từ ví điện tử thành "trợ thủ tài chính với AI"

NK 14:03 29/10/2024

Ngày 29/10, MoMo chính thức công bố định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “trợ thủ tài chính với AI”, đồng thời tập trung bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.

Từ ví điện tử đến siêu ứng dụng tài chính‏

‏Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5/2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu ‏‏chuyển tiền‏‏, ‏‏nạp tiền điện thoại‏‏, và ‏‏thanh toán hóa đơn‏‏. Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành ‏‏siêu ứng dụng tài chính‏‏, phục vụ hơn ‏‏30 triệu người dùng‏‏, với ‏‏50.000 đối tác‏‏, hơn ‏‏70 ngân hàng và tổ chức tài chính‏‏, cùng ‏‏300.000 điểm chấp nhận thanh toán‏‏ trên toàn quốc. ‏‏MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam‏‏, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp (DN) tham gia vào nền kinh tế số.‏

Trong hành trình phát triển, MoMo đã không ngừng nỗ lực ‏‏xóa bỏ rào cản tiếp cận tài chính‏‏ cho hàng triệu người dân, đặc biệt là những nhóm người chưa được phục vụ đầy đủ, từ các thành phố lớn đến những vùng lân cận. ‏‏Số lượng giao dịch không dùng tiền mặt‏‏ qua MoMo đã tăng mạnh trong suốt 10 năm qua, góp phần vào việc giảm sự phụ thuộc vào tiền mặt trong đời sống hàng ngày.‏

‏Một ví dụ cụ thể là ‏‏Cổng Dịch vụ công quốc gia‏‏, nơi MoMo đã triển khai giải pháp thanh toán số, giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch công trực tuyến như ‏‏nộp thuế‏‏, lệ phí,‏‏… MoMo hiện chiếm khoảng ‏‏40% tổng số lượng giao dịch‏‏ và ‏‏doanh thu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia‏‏, một minh chứng cho sự đóng góp của MoMo trong việc đồng hành thúc đẩy ‏‏chính phủ số‏‏.‏

4.-ong-nguyen-manh-tuong-cong-bo-dinh-vi-thuong-hieu-moi_-_tu-nay-momo-se-khong-chi-la-vi-dien-tu-ma-la-tro-thu-tai-chinh-voi-ai_.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Tường: ‏MoMo kiên định với mục tiêu ‏‏tài chính toàn diện‏‏ và ‏‏đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số Việt Nam‏‏.

‏"MoMo kiên định với mục tiêu ‏‏tài chính toàn diện‏‏, không chỉ giúp người dùng tiếp cận dịch vụ tài chính một cách dễ dàng mà còn ‏‏giảm sự phụ thuộc vào tín dụng đen‏‏ và ‏‏đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số Việt Nam‏‏," ‏‏ ông Nguyễn Mạnh Tường, đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc điều hành MoMo, chia sẻ.‏

‏MoMo cũng đóng vai trò quan trọng trong ‏‏chuyển đổi số‏‏ cho các ‏‏DN vừa và nhỏ (SME)‏‏. MoMo đã giúp ‏‏hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán‏‏ áp dụng thanh toán số, giúp các SME dễ dàng tiếp cận với ‏‏công nghệ số‏‏, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và giảm tới 30% - 40% chi phí vận hành. Điều này không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.‏

Trợ thủ tài chính với AI, giúp người dùng làm được nhiều thứ hơn với tiền‏

‏Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là ‏‏“Trợ thủ tài chính với AI”‏‏, MoMo khẳng định niềm tin vào ‏‏chiến lược sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI)‏‏ để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng.

Theo đó, tầm nhìn mới của MoMo là ‏‏bình dân hoá các dịch vụ tài chính‏‏, thúc đẩy tài chính toàn diện‏‏ và ‏‏trở thành trợ thủ đắc lực‏‏ giúp người Việt ‏‏quản lý tiền bạc linh hoạt‏‏, hiệu quả,‏‏ ‏‏xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định‏‏, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người.

3.-quan-ly-chi-tieu-voi-tinh-nang-dat-ngan-sach-cho-tung-danh-muc-chi-tieu-nguoi-dung-co-the-dat-san-han-muc-cho-tung-danh-muc-chi-tieu-trong-tuong-lai.jpg
‏‏Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được‏‏ cá nhân hóa tối đa‏‏ với sự ứng dụng của AI.

‏MoMo cũng xác định ‏‏AI là trụ cột công nghệ của MoMo. ‏‏Công nghệ AI ở MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng và DN.

Song song đó, MoMo mong muốn trở thành ‏‏“Trợ thủ chuyển đổi số cho merchant”‏‏ thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện trong làn sóng không tiền mặt, giúp merchant kết nối, giữ chân và bán hàng cho khách hàng một cách hiệu quả.‏‏ ‏

‏Theo ông Nguyễn Mạnh Tường, sứ mệnh của MoMo ‏‏với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp.

minn0761.jpg
Toàn cảnh sự kiện MoMo định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”.

‏‏Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được‏‏ cá nhân hóa tối đa‏‏ với sự ứng dụng của AI, cụ thể là mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích trên ứng dụng sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng.‏

‏Nhân dịp này, ‏‏MoMo cũng công bố hình ảnh giao diện mới, hiện đại và gần gũi hơn‏‏, thể hiện vai trò là một trợ thủ tài chính đáng tin cậy, luôn sẵn sàng đồng hành cùng người dùng trong mọi hoạt động tài chính hàng ngày./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MoMo chuyển mình từ ví điện tử thành "trợ thủ tài chính với AI"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO