Chuyển động ICT

Mỹ công bố khoản đầu tư 53 tỷ USD cho các công ty bán dẫn hàng đầu

Tâm An 16:22 28/01/2024

Chính quyền Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ đầu tư hàng tỷ USD từ Đạo luật CHIPS và Khoa học cho một số công ty sản xuất bán dẫn hàng đầu trên thế giới.

1234.jpg


Động thái này như một phần trong nỗ lực giúp Mỹ cạnh tranh với Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy việc phát triển và xây dựng các nhà máy sản xuất bán dẫn trong nước.

Đây là khoản đầu tư công rất lớn nhằm khuyến khích các nhà máy sản xuất chip và các nhà máy sản xuất vật liệu, thiết bị và dành cho nghiên cứu, phát triển và đào tạo lực lượng lao động.

Theo Wall Street Journal, Nhà Trắng dự kiến sẽ đầu tư hàng tỷ USD cho các tên tuổi lớn như Intel, TSMC có trụ sở tại Đài Loan và các nhà sản xuất chất bán dẫn khác trong vài tuần tới.

Những khoản đầu tư này sẽ là một phần của Đạo luật CHIPS và Khoa học của Tổng thống Biden, dành 53 tỷ USD để giúp các nhà sản xuất chip xây dựng các nhà máy sản xuất chip mới tại Mỹ. Quỹ tài trợ này sẽ giúp các công ty sản xuất ra các bộ vi xử lý tiên tiến hơn, được sử dụng cho công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo (AI) và vũ khí quân sự.

Đồng thời, Mỹ cũng muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào các nhà máy sản xuất chip ở nước ngoài, nhằm củng cố nền kinh tế và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Các công ty dự kiến nhận được đầu tư hiện đang xây dựng nhiều nhà máy sản xuất bán dẫn trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, một số quan chức ngành cũng lo ngại về việc các dự án có thể bị trì hoãn do vấn đề cấp phép và các vấn đề khác, điều này có thể gây ảnh hưởng đến việc cung cấp chip do Mỹ sản xuất trong thời gian ngắn và dài hạn.

Intel đang xây dựng các nhà máy tại Arizona, Ohio, New Mexico và Oregon và đầu tư hơn 43,5 tỷ USD vào các nhà máy này. Trong khi đó, TSMC, được coi là một trong những nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới, đang xây dựng hai nhà máy sản xuất chip tại Arizona.

Đạo luật CHIPS và khoa học được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành vào tháng 8/2022 được coi là điểm sáng trong chính sách của Mỹ, nhằm cung cấp khoản tài trợ khổng lồ lên tới 53 tỷ USD nhằm gia tăng sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp bán dẫn của nước này./.

Theo Washingtonexaminer.com
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mỹ công bố khoản đầu tư 53 tỷ USD cho các công ty bán dẫn hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO