Năm 2022, các "đại gia" công nghệ Hàn Quốc đặt mục tiêu chất lượng vượt trội

Lãnh đạo các công ty công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc đã nhấn mạnh muốn phát triển trong năm 2022 các công ty phải có công nghệ vượt trội, phải tư duy mới để tạo cơ sở cho mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm.

Hoàng Linh
14:38 PM 04/01/2022
In bài viết này
Năm 2022, các "đại gia" công nghệ Hàn Quốc đặt mục tiêu chất lượng vượt trội
Đồng Giám đốc điều hành Samsung Electronics, Kyung Kye-hyun, đã có bài phát biểu mừng năm mới trong một buổi lễ được tổ chức tại Suwon, tỉnh Gyeonggi, ngày 3/1/2021.

Chia sẻ bài viết này

Trong thông điệp chào đón năm mới của các công ty, các giám đốc điều hành các công ty công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc nhấn mạnh rằng các công ty phải không ngừng thúc đẩy chất lượng trong cách tiếp cận dài hạn, đặc biệt là các công ty điện tử và chip bán dẫn với doanh thu cao nhất trong năm 2021.

Cạnh tranh khốc liệt trên quy mô toàn cầu vẫn khiến Samsung Electronics, một trong những nhà sản xuất hàng điện tử và chip hàng đầu thế giới, tiếp tục đối mặt một chặng đường dài phía trước để đảm bảo vị trí dẫn đầu về công nghệ.

Samsung Electronics ước tính đạt mức doanh thu kỷ lục cho năm 2021 - ở mức 75,3 nghìn tỷ won (63,2 tỷ USD) theo FnGuide - nhưng sự tự mãn có thể khiến công ty gặp nguy hiểm.

Theo một tuyên bố chung của các đồng CEO Samsung Electronics là Han Jong-hee và Kyung Kye-hyun: "Chúng tôi đã ở vào thời điểm đầy thách thức do hậu quả của đại dịch kéo dài, nhưng chúng tôi đã cho thấy hiệu suất tốt khi thúc đẩy công nghệ tiên tiến và đầu tư đạt được lợi thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi đang ngày càng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn. Chúng tôi đang bị các công ty khác bám sát trong các lĩnh vực mà chúng tôi luôn ở vị trí dẫn đầu, và chúng tôi đứng sau các công ty dẫn đầu trong các lĩnh vực khác".

Đề cao sự cần thiết của sự nhanh nhạy, tìm kiếm những giá trị mới và cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, các CEO của Samsung Han và Kyung kêu gọi nhân viên của mình thúc đẩy sự phát triển.

"Đổi mới công nghệ hướng đến khách hàng đã đặt nền móng cho Samsung Electronics và chúng tôi không thể từ bỏ công nghệ vượt trội trong phân khúc của mình. Bây giờ đã đến lúc phải thực hiện một bước đi táo bạo hơn nữa để khách hàng trở thành phần có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Và chúng tôi nên tiến lên để mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu".

Choi Yoon-ho, Giám đốc nhà máy sản xuất pin Samsung SDI, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong bài phát biểu chào năm mới của mình. Điều này là cần thiết để công ty có thể trụ vững bất kể rủi ro tiềm ẩn của việc gián đoạn chuỗi cung ứng.

Giám đốc Choi nói: "Công ty có cấp độ công nghệ vượt trội để có thể sống sót trên thị trường pin và vật liệu điện tử. Trình độ công nghệ không thể đánh bại sẽ xác định chúng ta là ai trong 10 năm nữa".

Trong thông điệp năm mới, đồng Giám đốc điều hành của nhà sản xuất chip SK hynix, Park Jung-ho cũng nhấn mạnh sự cần thiết đối với nhân viên của công ty là phải có "tư duy toàn cầu".

SK hynix, ước tính đạt doanh thu 43.000 tỷ won năm 2021, đã hoàn thành giai đoạn đầu của thương vụ mua lại công ty chuyên về bộ nhớ điện tĩnh và ổ cứng (NAND) của Intel. Điều này sẽ đưa SK hynix trở thành công ty số 2 trên thị trường NAND toàn cầu.

Giám đốc điều hành Park cho biết với việc tiếp quản công ty mới có tên là Solidigm, các nhân viên của SK hynix phải có một tư duy mới để khai phá một con đường trong lĩnh vực kinh doanh chip nhớ của mình.

 "Đã đến lúc phá bỏ khuôn mẫu bằng cách từ bỏ danh tính là một người đi sau mà thay vào đó là một công ty tiên phong với tư duy của người tìm đường".

Trong khi đó, các giám đốc điều hành hàng đầu của các bộ phận chế tạo linh kiện của LG - CEO của LG Display Jeong Ho-young và CEO của LG Innotek là Jeong Cheol-dong - đã kêu gọi nhân viên của mình tập trung vào những đổi mới trong trải nghiệm người dùng, phù hợp với thông điệp vào tháng 12 của Chủ tịch LG Koo Kwang-mo./.

Theo Yohaps, Korea Herald