Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Tuấn Trần| 03/11/2022 10:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển đã đạt Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2022 do Bộ Công Thương tổ chức.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ Công Thương đã trao giải cho 172 doanh nghiệp (DN) với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022. CMC là một trong những DN đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình với sản phẩm Nền tảng ĐTĐM CMC Cloud.

Quảng bá hình ảnh quốc gia

Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2022 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương các DN đạt giải, đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của chương trình.

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vừa có tính cấp bách vừa có tính chiến lược với phạm vi rộng, đòi hỏi sự vào cuộc, nỗ lực của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng DN, doanh nhân. "Chính phủ thấu hiểu chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho DN phát triển. Các DN đạt giải phải nỗ lực hơn để ngày càng xứng đáng là những DN đi đầu là thương hiệu của quốc gia, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sự cố gắng của các DN đạt giải là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng", Thủ tướng nhấn mạnh.

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình.

Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2022 là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ: "Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chỉ đạo thực hiện từ năm 2003. Số DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và đã khẳng định được vị trí tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt các DN khác cùng phát triển. Đây còn là chương trình giúp nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Giải thưởng chính là minh chứng cho sức mạnh sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của DN Việt."

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, quy trình xét chọn giải thưởng Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2022 diễn ra rất nghiêm ngặt. Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Tổ chức đã mời các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực cùng tham gia chấm hồ sơ. Đồng thời, Ban Tổ chức đã phối hợp cùng các tổ chức đánh giá chuyên nghiệp độc lập thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu, đánh giá sức khỏe tài chính, xếp hạng tín dụng với mỗi hồ sơ và xin ý kiến cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành về thuế, hải quan, môi trường, lao động và bảo hiểm.

CMC Cloud - hệ sinh thái ĐTĐM toàn diện cho DN

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ: "CMC cũng đã có nhiều sản phẩm CNTT đạt giải Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2022 trong lịch sử 20 năm của giải thưởng. Năm nay, chúng tôi tự hào đóng góp sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ ĐTĐM - CMC Cloud. CMC tự hào là công ty tiên phong trong công nghệ ĐTĐM một trong những công nghệ hạt nhân quan trọng của CMCN 4.0, đây là công nghệ nền tảng giúp cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam được nhanh hơn hiệu quả hơn, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng và góp phần chuyển đổi số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến và tin dùng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của sản phẩm để ngày một phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, tạo ra giá trị hữu ích cho khách hàng, đúng với mục đích tôn chỉ của chương trình Thương hiệu quốc gia".

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC trả lời phỏng vấn Báo chí về giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022.

CMC Cloud được CMC Telecom – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng ĐTĐM sử dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code. Đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng. Toàn bộ hệ thống vật lý được đầu tư thiết bị hiện đại nhất từ Dell, IBM Power; đặt tại 03 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam.

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 4.

Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc sáng tạo CMC Telecom nhận giải thưởng.

So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, một "local Cloud" như CMC Cloud nắm trong tay nhiều lợi thế riêng. Đó là sự thấu hiểu "khẩu vị" của DN bản địa. DN Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng hơn, dễ dàng hỗ trợ và được hỗ trợ 24/7. Hơn nữa, ưu thế của DN trong nước như CMC Telecom là có hạ tầng gần khoảng cách khách hàng để xử lý nhanh, giảm tối đa độ trễ.

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 5.

Bộ Công Thương đã trao giải cho 172 DN với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc sáng tạo CMC Telecom chia sẻ: "Nhận thấy xu hướng ứng dụng công nghệ ĐTĐM từ nhiều năm trước, CMC Telecom đã nhanh chóng đón đầu và phát triển CMC Cloud - một hệ sinh thái mở, hỗ trợ kết nối linh động đa nền tảng cho DN Việt. Các giải thưởng CMC Cloud giành được là sự ghi nhận của các tổ chức trong nước và quốc tế đối với nỗ lực sáng tạo, thế mạnh về công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh nổi bật của CMC Telecom trên thị trường. Đồng thời khẳng định định hướng phát triển đúng đắn và vị trí tiên phong về dịch vụ cloud của CMC Telecom trong thời gian qua".

Đội ngũ xây dựng, vận hành cloud chuyên biệt

Với 14 năm làm việc cùng khách hàng, CMC Telecom đã thấy trước và có định hướng về cloud rõ ràng. Công ty đã xây dựng đội ngũ vận hành cloud hơn 300 nhân sự với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia tích hợp thành chuỗi liên hoàn từ tư vấn giải pháp, kỹ thuật đến tư vấn triển khai - hậu triển khai.

"ĐTĐM có thể coi là "xương sống" của việc phân phối hầu hết mọi dịch vụ số. CMC Cloud là lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là DN vừa và nhỏ cần một Cloud linh hoạt về giá, mô hình hay hệ thống có workload phổ biến nhưng không đòi hỏi số lượng và mức độ các dịch vụ phức tạp. Chúng tôi cũng chuẩn bị ra mắt CMC Cloud phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng mới đáp ứng nhu cầu cao hơn của DN, thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế", ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm tư vấn giải pháp của CMC Telecom nhấn mạnh.

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 7.

Ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm tư vấn giải pháp của CMC Telecom.

Với tốc độ chuyển hóa mạnh mẽ hiện nay, DN cần một "hệ sinh thái đám mây mở" với tính linh động cao như CMC Cloud để tận dụng dễ dàng tất cả những ưu thế sẵn có, ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh đa dạng từ nhiều nhà cung ứng công nghệ trên thế giới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO