Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Tuấn Trần| 03/11/2022 10:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển đã đạt Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2022 do Bộ Công Thương tổ chức.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ Công Thương đã trao giải cho 172 doanh nghiệp (DN) với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022. CMC là một trong những DN đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình với sản phẩm Nền tảng ĐTĐM CMC Cloud.

Quảng bá hình ảnh quốc gia

Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2022 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương các DN đạt giải, đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của chương trình.

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vừa có tính cấp bách vừa có tính chiến lược với phạm vi rộng, đòi hỏi sự vào cuộc, nỗ lực của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng DN, doanh nhân. "Chính phủ thấu hiểu chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho DN phát triển. Các DN đạt giải phải nỗ lực hơn để ngày càng xứng đáng là những DN đi đầu là thương hiệu của quốc gia, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sự cố gắng của các DN đạt giải là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng", Thủ tướng nhấn mạnh.

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình.

Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2022 là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ: "Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chỉ đạo thực hiện từ năm 2003. Số DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và đã khẳng định được vị trí tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt các DN khác cùng phát triển. Đây còn là chương trình giúp nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Giải thưởng chính là minh chứng cho sức mạnh sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của DN Việt."

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, quy trình xét chọn giải thưởng Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2022 diễn ra rất nghiêm ngặt. Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Tổ chức đã mời các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực cùng tham gia chấm hồ sơ. Đồng thời, Ban Tổ chức đã phối hợp cùng các tổ chức đánh giá chuyên nghiệp độc lập thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu, đánh giá sức khỏe tài chính, xếp hạng tín dụng với mỗi hồ sơ và xin ý kiến cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành về thuế, hải quan, môi trường, lao động và bảo hiểm.

CMC Cloud - hệ sinh thái ĐTĐM toàn diện cho DN

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ: "CMC cũng đã có nhiều sản phẩm CNTT đạt giải Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2022 trong lịch sử 20 năm của giải thưởng. Năm nay, chúng tôi tự hào đóng góp sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ ĐTĐM - CMC Cloud. CMC tự hào là công ty tiên phong trong công nghệ ĐTĐM một trong những công nghệ hạt nhân quan trọng của CMCN 4.0, đây là công nghệ nền tảng giúp cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam được nhanh hơn hiệu quả hơn, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng và góp phần chuyển đổi số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến và tin dùng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của sản phẩm để ngày một phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, tạo ra giá trị hữu ích cho khách hàng, đúng với mục đích tôn chỉ của chương trình Thương hiệu quốc gia".

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC trả lời phỏng vấn Báo chí về giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022.

CMC Cloud được CMC Telecom – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng ĐTĐM sử dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code. Đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng. Toàn bộ hệ thống vật lý được đầu tư thiết bị hiện đại nhất từ Dell, IBM Power; đặt tại 03 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam.

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 4.

Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc sáng tạo CMC Telecom nhận giải thưởng.

So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, một "local Cloud" như CMC Cloud nắm trong tay nhiều lợi thế riêng. Đó là sự thấu hiểu "khẩu vị" của DN bản địa. DN Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng hơn, dễ dàng hỗ trợ và được hỗ trợ 24/7. Hơn nữa, ưu thế của DN trong nước như CMC Telecom là có hạ tầng gần khoảng cách khách hàng để xử lý nhanh, giảm tối đa độ trễ.

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 5.

Bộ Công Thương đã trao giải cho 172 DN với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc sáng tạo CMC Telecom chia sẻ: "Nhận thấy xu hướng ứng dụng công nghệ ĐTĐM từ nhiều năm trước, CMC Telecom đã nhanh chóng đón đầu và phát triển CMC Cloud - một hệ sinh thái mở, hỗ trợ kết nối linh động đa nền tảng cho DN Việt. Các giải thưởng CMC Cloud giành được là sự ghi nhận của các tổ chức trong nước và quốc tế đối với nỗ lực sáng tạo, thế mạnh về công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh nổi bật của CMC Telecom trên thị trường. Đồng thời khẳng định định hướng phát triển đúng đắn và vị trí tiên phong về dịch vụ cloud của CMC Telecom trong thời gian qua".

Đội ngũ xây dựng, vận hành cloud chuyên biệt

Với 14 năm làm việc cùng khách hàng, CMC Telecom đã thấy trước và có định hướng về cloud rõ ràng. Công ty đã xây dựng đội ngũ vận hành cloud hơn 300 nhân sự với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia tích hợp thành chuỗi liên hoàn từ tư vấn giải pháp, kỹ thuật đến tư vấn triển khai - hậu triển khai.

"ĐTĐM có thể coi là "xương sống" của việc phân phối hầu hết mọi dịch vụ số. CMC Cloud là lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là DN vừa và nhỏ cần một Cloud linh hoạt về giá, mô hình hay hệ thống có workload phổ biến nhưng không đòi hỏi số lượng và mức độ các dịch vụ phức tạp. Chúng tôi cũng chuẩn bị ra mắt CMC Cloud phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng mới đáp ứng nhu cầu cao hơn của DN, thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế", ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm tư vấn giải pháp của CMC Telecom nhấn mạnh.

Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Ảnh 7.

Ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm tư vấn giải pháp của CMC Telecom.

Với tốc độ chuyển hóa mạnh mẽ hiện nay, DN cần một "hệ sinh thái đám mây mở" với tính linh động cao như CMC Cloud để tận dụng dễ dàng tất cả những ưu thế sẵn có, ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh đa dạng từ nhiều nhà cung ứng công nghệ trên thế giới./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO