Ý kiến chuyên gia

Ngành Thông tin và Truyền thông: Sứ mệnh lớn lao, vinh dự lớn lao

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng 28/08/2024 18:31

Ngành Thông tin và Truyền thông đã sẵn sàng tâm thế để bước tiếp vào trung tâm của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư; xây dựng kế hoạch, chiến lược tiếp cận thẳng, trực tiếp, đón đầu những công nghệ mới nhất.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2024), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi Thư chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, ngành Thông tin và Truyền thông.

Tạp chí Thông tin và Truyền thông trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc mừng của Bộ trưởng:

Hà Nội, ngày 28 tháng 8 năm 2024

THƯ CHÚC MNG

ca B trưng B Thông tin và Truyn thông Nguyn Mnh Hùng nhân k nim 79 năm Ngày truyn thng ngành Thông tin và Truyn thông (28/8/1945 - 28/8/2024)

Kính gửi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thông tin và Truyền thông!

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thông tin và Truyền thông cùng gia đình lời thăm hỏi chân thành, lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất.

Nhìn lại chặng đường 79 năm lịch sử, chúng ta vô cùng tự hào về những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước đã đưa ngành Thông tin và Truyền thông trở thành một trong những ngành có nhiều đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ngày 10/8 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành Thông tin và Truyền thông, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, nơi 249 liệt sỹ ngành giao bưu năm xưa đang yên nghỉ. Trong mỗi thành tựu, mỗi bước tiến của ngành Thông tin và Truyền thông hôm nay đều mãi mãi khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ. Chính tinh thần và hương hồn của các anh hùng, liệt sỹ đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta trên con đường xây dựng và phát triển Đất nước, trên con đường Đổi mới lần 2 của ngành Thông tin và Truyền thông. Các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống để nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của thế hệ mình phải làm cho đất nước hùng cường, để không còn kẻ thù nào dám đến xâm phạm. Chỉ có mạnh lên thì mới có hoà bình lâu dài để tiếp tục dựng xây Đất nước.

Cũng trong tháng này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi các cán bộ hưu trí của Ngành ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đặc biệt, vào ngày 23/8 vừa qua, chúng ta đã được đón các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng Cục Bưu điện, Bộ Bưu chính, Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông chủ lực của quốc gia; các cán bộ hưu trí của ngành Thông tin và Truyền thông về thăm lại Bộ trong không khí ấm áp, thân tình. Được đón tiếp các bác, các cô, chú, anh, chị về thăm cũng như là nhớ về cội nguồn của mình, cha, anh mình. Không chỉ là tri ân, mà còn nhắc nhở mình rằng, mình là ai và mình có trách nhiệm gì, mình cần phải làm gì để vừa kế thừa, vừa phát triển Ngành.

Tiếp nối truyền thống lịch sử 79 năm vẻ vang mà lớp lớp các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thông tin và Truyền thông đã bền bỉ xây đắp trong 2 cuộc trường kỳ kháng chiến của dân tộc, trong công cuộc đổi mới của Đất nước, hôm nay chúng ta phải viết tiếp tương lai của ngành Thông tin và Truyền thông. Viết nên câu chuyện của thế hệ mình. Bằng những bước đi trên hành trình mới với hành trang là khát vọng lớn, chinh phục những thử thách mới để dần hiện thực hóa những ước mơ về chuyển đổi số toàn dân, toàn diện. Ngành Thông tin và Truyền thông cũng đã sẵn sàng tâm thế để bước tiếp vào trung tâm của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư; xây dựng kế hoạch, chiến lược tiếp cận thẳng, trực tiếp, đón đầu những công nghệ mới nhất. Đó là IoT, là AI, là tự động hóa công nghiệp… Tất cả nhằm tạo động lực tăng trưởng mới, tạo đường băng để ngành Thông tin và Truyền thông cùng đất nước bay cao với đôi cánh của công nghệ số và báo chí, truyền thông. Một bên là công nghệ số để tạo nên sức mạnh vật chất, một bên là báo chí, truyền thông khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng để tạo thành sức mạnh tinh thần và Việt Nam sẽ bay lên với đôi cánh ấy. Trách nhiệm lịch sử ấy, sứ mệnh lịch sử ấy là vô cùng lớn lao đối với chúng ta nhưng cũng là vinh dự lớn lao đối với chúng ta. Không phải ai, không phải thời nào cũng có được cơ hội này.

Để làm được điều đó, tôi kêu gọi sự đồng lòng, tinh thần sẵn sàng vượt khó, dám đối mặt với thử thách, sự kiên cường, ý chí bền bỉ của mỗi người chúng ta. Mong rằng những giá trị vốn là truyền thống của ngành Thông tin và Truyền thông trong 79 năm qua sẽ được từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục phát huy, để ngành Thông tin và Truyền thông sẽ mãi là dòng chảy không ngừng trong sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước./.

Trân trọng và Tri ân!
Nguyễn Mạnh Hùng
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thông tin và Truyền thông: Sứ mệnh lớn lao, vinh dự lớn lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO