Nhà mạng Đài Loan đầu tư 20 triệu USD vào Tiki

HL| 10/08/2021 15:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự hợp tác chiến lược với công ty thương mại điện tử (TMĐT) lớn của Việt Nam đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Taiwan Mobile khi đang tìm kiếm cơ hội gia nhập thị trường Việt Nam.

Theo Taiwan Times đưa tin hôm nay 10/8, nhà mạng lớn thứ 2 của Đài Loan là Tawain Mobile đã đầu tư 20 triệu USD trong vòng tài trợ series E cho công ty TMĐT lớn của Việt Nam là Tiki nhằm tìm chỗ đứng tại các thị trường Đông Nam Á mở rộng (GSEA).

Đây là khoản đầu tư chiến lược đầu tiên của Taiwan Mobile tại Việt Nam và sẽ giúp công ty con của mình Momo.com khám phá các đối tác tiềm năng cũng như cơ hội tăng trưởng mới ngoài thị trường nội địa.

"Hợp tác chiến lược với Tiki là khoản đầu tư đầu tiên của công ty tại Việt Nam. Nó cũng đánh dấu bước đi chiến lược và có ý nghĩa đầu tiên của công ty để thâm nhập vào thị trường Việt Nam và GSEA", Chủ tịch Taiwan Mobile Jamie Lin cho biết trong một tuyên bố.

Taiwan Mobile coi thị trường GSEA là một trong những mục tiêu phát triển 5G của mình và sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác chiến lược mới trong khu vực, bao gồm TMĐT, hậu cần, băng thông rộng và các ứng dụng liên quan đến 5G, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ công nghệ và viễn thông lớn trong khu vực, tuyên bố cho biết.

Tiki có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh khởi đầu là một cửa hàng sách trực tuyến và từ đó đã phát triển thành một nhà khai thác TMĐT bán nhiều loại hàng hóa.

Giao dịch này sẽ giúp Momo.com thâm nhập vào thị trường TMĐT đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam và cho phép nó tận dụng sức mạnh của Tiki về vị thế thị trường, kho hàng và hệ thống hậu cần. Các công ty hy vọng sẽ tạo ra sự hiệp lực trong việc mở rộng bán hàng và hậu cần.

Từ năm ngoái đến năm 2025, thị trường TMĐT ở Việt Nam dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 34% để đạt 29 tỷ USD, Taiwan Mobile cho biết, trích dẫn một báo cáo chung của Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co.

Momo.com, công ty đóng góp hơn 50% vào doanh thu của Taiwan Mobile, đã thận trọng về việc mở rộng ra nước ngoài. Momo.com điều hành một đơn vị bán TV ở Thái Lan.

Trước đó vào năm 2020, trang kr-asia đưa tin, Tập đoàn TMĐT Đài Loan PChome cho biết sẽ hợp tác với Tiki của Việt Nam, Qoo10 của Singapore, Blibli của Indonesia và Youbeli của Malaysia để cung cấp các sản phẩm Đài Loan cho người tiêu dùng Đông Nam Á.

Ông Jan Hung-tze, Chủ tịch PChome Online cho biết: "Liên minh này thúc đẩy sự hiện diện của các sản phẩm Đài Loan, tạo sự khác biệt hơn nữa đối với các đối tác của chúng tôi tại các thị trường các nước trong khu vực và tạo ra một hệ sinh thái TMĐT Đông Nam Á cùng có lợi". Các nền tảng đối tác sẽ ra mắt thêm PChomeSEA trên trang web của riêng họ, cho phép người tiêu dùng Đông Nam Á mua các sản phẩm của Đài Loan./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Đài Loan đầu tư 20 triệu USD vào Tiki
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO