Nhận diện khách hàng trong thế giới số với giải pháp SEB

HL| 02/07/2021 09:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhận diện khách hàng luôn được các tổ chức công, doanh nghiệp (DN) quan tâm hàng đầu, nhất là trong xu hướng số hóa.

Nhu cầu nhận diện khách hàng thông minh

Nhận diện khách hàng thông minh có lẽ là thuật ngữ khá mới với nhiều người. Thế nhưng với lĩnh vực tài chính, ngân hàng, khối DN dịch vụ, thuật ngữ này lại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong vài năm trở lại đây, giải pháp nhận diện khách hàng thông minh của VNPT SEB (VNPT Smart eKYC Solution for Bank/Business) là điểm hướng đến của các phòng giao dịch của ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty viễn thông, y tế, khách sạn, du lịch... cũng như các điểm tiếp công dân của các cơ quan nhà nước như: Bảo hiểm, thuế, UBND các cấp...

Hiện giải pháp đã được triển khai thực tế cho Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với module ứng dụng RM App để thực hiện đăng ký thông tin sinh trắc học của khách hàng ưu tiên và ứng dụng quét nhận diện khuôn mặt (Scan Face) để thực hiện đăng nhập (check-in) cho khách hàng ưu tiên. Giải pháp cũng vừa đưa vào ứng dụng và kết hợp thiết bị số để thực hiện đăng ký mở thẻ khám chữa bệnh cho khách hàng tại Bệnh Viên Nhi Trung TW.

Theo kế hoạch, năm 2021, giải pháp được triển khai theo kế hoạch của VNPT và chính thức được đội ngũ nhân viên kinh doanh của VNPT tại 63 tỉnh/thành phố giới thiệu cho các cơ quan nhà nước, tổ chức, DN trên. Dự kiến số khách hàng triển khai, ứng dụng giải pháp trong năm 2021 là 3 ngân hàng với số điểm giao dịch là 55 điểm và mở ra một quy trình, hệ thống nhận diện khách hàng thông minh hoàn chỉnh.

Nhận diện khách hàng trong thế giới số với giải pháp SEB - Ảnh 1.

Với tính năng nhận diện thông minh, khách hàng VNPT có thể thực hiện việc xác thực thông tin tại nhà.

Nhận diện khách hàng luôn được tổ chức công, DN quan tâm hàng đầu không chỉ là để giải quyết yêu cầu quản lý trong việc kiểm soát các hoạt động tương tác, phục vụ khách hàng, quản lý hoạt động giao dịch mà còn giúp tạo ra phong cách phục vụ hoàn toàn mới, mang đến trải nghiệm hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Quá trình đó đòi hỏi hệ thống giải pháp chuyên nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh số hóa toàn cầuDN không nằm ngoài xu hướng của công nghệ, yêu cầu chuyển đổi số (CĐS).

Là đơn vị đi đầu trong CĐS và cũng là DN cần quy trình hệ thống chuẩn nhận diện khách hàng, giải pháp VNPT SEB không chỉ dành riêng cho VNPT mà gần như đáp ứng được yêu cầu về nhận diện khách hàng cho các tổ chức công, khối tài chính ngân hàng và DN dịch vụ.

Hệ thống nhận diện khách hàng thông minh VNPT SEB

Đến thời điểm hiện tại, VNPT SEB được đánh giá là giải pháp tổng thể ứng dụng và tích hợp công nghệ nhận diện sinh trắc học, định danh điện tử, nhằm tự động định danh và xác thực khách hàng, phục vụ đăng ký xếp hàng, lựa chọn giao dịch, điều hướng và phân luồng tại các quầy giao dịch, điểm trạm, điểm tương tác với khách hàng...

VNPT SEB sở hữu đầy đủ các tính năng ưu việt cho hệ thống nhận diện thông minh hoàn chỉnh gồm: Nhận diện khách hàng ưu tiên khi đến điểm giao dịch qua Camera AI, thông báo cho nhân viên chăm sóc khách hàng; đăng nhập nhận diện khuôn mặt khách hàng trên các thiết bị như iPad, Tablet, Smartphone tại các phòng giao dịch, điểm trạm; Thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng, bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân của khách hàng để tự động điền vào các form đăng ký; Nhận diện khách hàng, công dân tại quầy giao dịch, tự động lấy thông tin hồ sơ của khách hàng điền vào Form đăng ký; Hiển thị danh sách khách hàng chờ, đang phục vụ trên Smart Tivi; Tự động phân luồng dịch vụ của khác hàng, công dân khi đến giao dịch; Thiết bị đánh giá chất lượng phục vụ khác hàng tại mỗi quầy phục vụ của giao dịch viên; Tích hợp dễ dàng với hệ thống nội bộ của khách hàng…

Theo đánh giá của nhiều DN khối ngân hàng, VNPT SEB vượt trội còn bởi ứng dụng công nghệ mới nhất hiện như: công nghệ AI để bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân, nhận diện, tìm kiếm khuôn mặt khách hàng; công nghệ IOT cho các thiết bị tại quầy cũng như kiến trúc triển khai ứng dụng theo mô hình Microservice, đơn giản hóa hệ thống, dễ dàng trong quản lý và triển khai các thành phần. VNPT SEB còn cung cấp giải pháp hoàn thiện, có thể triển khai linh động một hoặc nhiều module, theo nhu cầu của khách hàng và có thể triển khai theo mô hình On-Premise hoặc On-Cloud.

Điểm cộng nữa của giải pháp để khách hàng yên tâm chọn là tính năng bảo mật của hệ thống. Hệ thống đảm bảo tuân thủ top 10 lỗ hổng bảo mật theo chuẩn quốc tế. Dữ liệu trên đường truyền được mã hóa bởi SSL 3.0, TLS 1.2. Dữ liệu trong CSDL được mã hóa các thông tin bao gồm mật khẩu, thông tin cá nhân của khách hàng. Dữ liệu sinh trắc học khách hàng được lưu trữ dưới dạng vector, không lưu ảnh Raw. Các giao tiếp giữa Client đến Server đều được ký số bằng thuật toán SHA256 với Private key, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu trên đường truyền.

Sự phát triển của DN số không thể thiếu VNPT SEB

Năm 2020, giải pháp đã nhận được Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam (Vietnam Smart Cities Award) lần thứ nhất do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Mới đây nhất, giải pháp cũng xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2021 ở hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Các giải thưởng này là minh chứng rõ ràng nhất cho những ưu điểm nổi bật mà giải pháp mang đến.

Cụ thể, giải pháp ứng dụng công nghệ AI, nhận diện sinh trắc học, đồng bộ với các giải pháp công nghệ lõi VNPT đang cung cấp cho khách hàng, bao gồm: Giải pháp công nghệ định danh khách hàng VNPT eKYC; Giải pháp nền tảng quản lý định danh và xác thực sinh trắc học VNPT Bioid; ứng dụng cho các nghiệp vụ tiếp xúc khách hàng tại quầy/điểm giao dịch khách hàng phục vụ tốt cho công tác CĐS ngân hàng, DN.

VNPT SEB cũng là giải pháp cung cấp toàn diện hỗ trợ cho các giao dịch tại quầy gồm: Kiosk để khách hàng đăng ký, lựa chọn, phần luồng dịch vụ, ứng dụng RM Apps dành cho nhân viên kinh doanh để thực hiện đăng ký thông tin khách hàng, ứng dụng E-Form để tích hợp trao đổi thông tin giữa VNPT SEB với hệ thống ứng dụng nội bộ của khách hàng, phân hệ AI Camera để nhận diện khách hàng ưu tiên hoặc khách hàng theo nhóm (khách hàng VIP hoặc danh sách đen...).

Đáng chú ý, ứng dụng giải pháp VNPT SEB cho điểm giao dịch giúp giảm thiểu thời gian giao dịch, nâng cao hiệu suất làm việc của giao dịch viên, tăng trải nghiệm của khách hàng. Mô hình triển khai linh hoạt, đơn giản, nhanh chóng, tùy nhu cầu khách hàng có thể triển khai 1 hoặc nhiều thành phần của bộ giải pháp. Nói một cách đơn giản nhất, bước đường phát triển của bất kỳ DN nào cũng cần đến hệ thống nhận diện khách hàng thông minh. Đó không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu bắt buộc trong công cuộc CĐS mạnh mẽ hiện nay./.

Bài liên quan
  • AI chuyển đổi lĩnh vực tài chính, ngân hàng như thế nào?
    Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa toàn diện lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giúp tăng cường hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng, bảo vệ chống lại gian lận và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Samsung Networks giải bài toán khó
    Doanh số bán hàng mảng kinh doanh mạng của Samsung đang giảm tốc so với Ericsson và Nokia.
  • Hệ sinh thái Viettel 5G2B gỡ "nút thắt" của sản xuất thông minh
    Máy móc vận hành tự động, robot xuất hiện ở mọi công đoạn để giảm sức người, hoạt động sản suất được giám sát toàn trình… và tất cả được kết nối trên nền tảng một mạng 5G riêng chính là viễn cảnh sản xuất thông minh mà 5G2B của Viettel đã hiện thực hoá.
  • Kiosk y tế thông minh giúp người dân dễ dàng đăng ký khám chữa bệnh
    Hệ thống Kiosk y tế thông minh giúp người dân có thể tự đăng ký khám, chữa bệnh và thanh toán viện phí nhanh chóng, dễ dàng. Đồng thời, các y, bác sĩ có thể chủ động tiếp nhận thông tin, theo dõi lịch sử khám, chữa bệnh của bệnh nhân thuận tiện hơn.
  • Để mọi người dân có thể sử dụng trợ lý ảo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
    Ứng dụng trợ lý ảo để hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến là một xu hướng đã được nhiều quốc gia trên thế giới tiến hành. Tại Việt Nam, một số địa phương cũng đã và đang tiến đến dùng chatbot, tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa cao.
  • Đưa tiếng nói và kinh nghiệm của trẻ em vào các thảo luận về an toàn trực tuyến
    Một trong những giải pháp nhằm bảo vệ trẻ em trên môi trường Internet là đưa tiếng nói và kinh nghiệm của trẻ em vào các cuộc thảo luận về an toàn trực tuyến, cũng như cung cấp cho các em một nền tảng để các em tự mình thể hiện những việc cần làm trên không gian mạng.
  • Tăng tốc chuyển đổi số với hệ sinh thái ứng dụng 5G của Viettel
    Hệ sinh thái ứng dụng 5G của Viettel mang đến sự đột phá về khả năng tự động hóa, tạo ra sự thay đổi toàn diện trong vận hành ở 7 lĩnh vực trọng điểm như sản xuất công nghiệp, giao thông vận tải và logistics, nông nghiệp, y tế, giáo dục, năng lượng và thành phố thông minh.
  • Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Hà Nội lần thứ IV diễn ra thành công, tốt đẹp
    Ngày 5/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra phiên chính thức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Hà Nội lần thứ IV năm 2024 với sự tham dự của 250 đại biểu đại diện cho cộng đồng các dân tộc trên địa bàn Thủ đô.
  • Giải pháp để nâng cao năng lực báo chí viết về kinh tế
    Để nâng cao năng lực báo chí viết về kinh tế cần tăng cường hoạt động nghiên cứu để xây dựng hệ giá trị, mô hình đào tạo và phát triển đội ngũ nhà báo viết về kinh tế; xây dựng bộ chỉ số đo năng lực các cơ quan báo chí về chủ đề kinh tế; thúc đẩy song song các hoạt động nghiên cứu - đào tạo - bồi dưỡng...
  • FPT Shop ‘bùng nổ’ ưu đãi Black Friday dành riêng cho SIM FPT
    Từ nay đến hết ngày 30/11, FPT Shop triển khai chương trình ưu đãi Black Friday dành riêng cho SIM FPT với hàng loạt gói cước siêu hấp dẫn, giúp bạn thỏa sức lướt mạng, xem phim, kết nối mọi lúc mọi nơi với chi phí tiết kiệm nhất.
Nhận diện khách hàng trong thế giới số với giải pháp SEB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO