Truyền thông

Nhiều hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hoá đọc 2023 tại Bắc Giang

Đỗ Thêu 17/03/2023 13:07

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 53/KH-UBND về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhấn mạnh vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Từ đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

20230312091159-4.jpg
Hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Bắc Giang năm 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 14/4/2023 - 17/4/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Quảng trường 3-2, thành phố Bắc Giang với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

Song song với đó, các hoạt động hưởng ứng bắt đầu từ tháng 3/2023 đến hết tháng 4/2023; các hoạt động chính được tổ chức trọng tâm từ ngày 10/4/2023 - 1/5/2023.

Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Bắc Giang năm 2023 sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực theo từng chủ đề; tổ chức các câu lạc bộ về sách; phát động, nhân rộng mô hình: Tủ sách gia đình; tủ sách dòng họ; tủ sách cơ quan, trường học; tủ sách cộng đồng; hướng dẫn kỹ năng đọc sách…

Bên cạnh đó, Ngày Sách và Văn hoá đọc của tỉnh còn có các hoạt động với các hình thức phong phú, đa dạng như: các cuộc thi sân khấu hóa; kể chuyện và làm theo sách; xếp sách nghệ thuật; vẽ tranh theo sách dành cho thiếu nhi; hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề… nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sách theo các chuyên đề, trao đổi về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách đến mọi tầng lớp nhân dân; gắn với các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, đất nước; tuyên truyền các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chủ đề bảo vệ chủ quyền, biển đảo “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”; tuyên truyền thành tựu công tác dân tộc, tôn giáo, nhân quyền của đất nước, của tỉnh.

Tỉnh cũng tổ chức đường sách/phố sách; Triển lãm/Hội sách với không gian giới thiệu sách của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành; các cơ quan, đơn vị liên quan; các hoạt động giao lưu, tọa đàm; ký tặng sách; hiến tặng sách…

Đồng thời, tỉnh triển khai chương trình quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách, đồ dùng dụng cụ học tập tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa và các đối tượng bảo trợ xã hội…; Xây dựng các chuyên mục tuyên truyền, quảng bá về hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên các phương tiện truyền thông.

Các hoạt động khác gắn với sách, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn tại các cơ quan, đơn vị và địa phương cũng sẽ được tổ chức./,

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hoá đọc 2023 tại Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO