Kinh tế số

Nigeria sử dụng Visa và eGate để thúc đẩy thanh toán số và ID số

Hạnh Tâm 14/11/2023 19:27

Chính phủ Nigeria đã ký biên bản ghi nhớ với eGate và Visa nhằm nâng cao cơ sở hạ tầng số của đất nước, cung cấp danh tính số cho công dân cũng như hợp nhất các thẻ thanh toán.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ này là phù hợp với chiến lược của chính phủ Nigeria để khai thác các lợi ích từ công nghệ số để đa dạng hóa nền kinh tế và đóng góp vào tăng trưởng GDP.

Biên bản ghi nhớ là một phần của quan hệ đối tác chiến lược nhằm tăng cường nền kinh tế số ở Nigeria bằng cách tận dụng mạng lưới toàn cầu của Visa và eGate với tư cách là một trong những công ty hàng đầu về chuyển đổi số (CĐS) và các khả năng nghiên cứu đổi mới của chính phủ.

a1(2).png

Hợp tác này sẽ tập trung vào việc tăng cường cơ sở hạ tầng và tài chính toàn diện, đồng thời phát triển các giải pháp số sáng tạo cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Giai đoạn đầu tiên sẽ triển khai trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và những thanh toán cho hệ thống giao thông thông minh.

TS. Khalilu Ahmed, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nigeria cho biết, thỏa thuận này củng cố kế hoạch chiến lược chính phủ về CĐS và cung cấp tài chính toàn diện như một phần trong hành trình CĐS của Nigeria. Biên bản ghi nhớ với Visa và eGate đảm bảo việc triển khai các dịch vụ tài chính số mới nhất để hỗ trợ chương trình nghị sự của chính phủ.

TS. Khalilu Ahmed tin rằng việc triển khai các giải pháp số thông qua bản ghi nhớ sẽ đáp ứng được tham vọng và yêu cầu của người dùng trên khắp cả nước.

Essam Al-Saghir, Chủ tịch eGate cho biết, thỏa thuận này sẽ cho phép chính phủ Nigeria cung cấp các dịch vụ công và dịch vụ tài chính mới, sử dụng danh tính số của công dân và các giải pháp thanh toán của Visa để hỗ trợ các kế hoạch CĐS của chính phủ. Xu hướng số hóa các dịch vụ sẽ giúp các chính phủ đáp ứng mong đợi của người dân và thể hiện sự linh hoạt cũng như tính hiệu quả.

Đây là một sứ mệnh phức tạp với nhiều thách thức trong quá trình triển khai và cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Các chính phủ phải thực hiện những chuyển đổi toàn diện về cách thức cung cấp dịch vụ. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng và có thể phải mất nhiều năm để số hóa hoàn toàn các dịch vụ công.

Danh tính số sẽ tiết kiệm thời gian và công sức dành cho việc nhận dạng, giảm thiểu nhầm lẫn, gian lận và tham nhũng, đồng nghĩa với việc cung cấp các dịch vụ công bằng, tốt hơn và hiệu quả hơn.

Quá trình thực hiện sẽ được chia thành các giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên là hợp nhất danh tính số cho những người dân sẽ được triển khai. Giai đoạn thứ hai sẽ triển khai trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và thanh toán giao thông thông minh, tiếp theo là các dịch vụ còn lại của chính phủ.

Ông Andrew Oboye, Phó chủ tịch Tập đoàn Visa và Giám đốc quốc gia Visa Tây Phi cho biết: “Sự hợp tác này là bằng chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế số ở Nigeria. Chúng tôi tin rằng thông qua những nỗ lực kết hợp của mình, chúng ta có thể thúc đẩy tiến bộ đáng kể trong CĐS và tiếp cận tài chính".

Trong vài năm qua, ông Andrew Oboye cho biết: "Lĩnh vực CNTT, y tế và nông nghiệp đã là những ngành kinh tế dẫn đầu trong việc đóng góp vào GDP của đất nước. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các cá nhân và các nền kinh tế được thịnh vượng, đồng thời chúng tôi cam kết giúp các chính phủ áp dụng công nghệ và tự động hóa nhằm đạt được số hóa hoàn toàn, hiệu quả trong hoạt động tài chính, trách nhiệm giải trình và cải thiện việc cung cấp dịch vụ công dân"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nigeria sử dụng Visa và eGate để thúc đẩy thanh toán số và ID số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO