“Gặp tôi trong tương lai” được khởi xướng bởi The Initiative of Children’s Book Creative Content (ICBC), với sự đồng hành của ECUE-VGEM và Nhà xuất bản Kim Đồng.
Trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, công tác báo chí nói chung và thông tin tuyên truyền đối ngoại đã thực hiện đầy đủ những định hướng cơ bản và trọng tâm,… được dư luận báo chí nước ngoài chú ý, quan tâm, nhìn nhận Việt Nam là “con rồng nhỏ” của khu vực và thế giới.
Các nhà làm marketing hiện nay có nhiều nền tảng, công cụ và kênh phân phối hơn. Lượng thông tin, dữ liệu và nguồn lực phục vụ cho sáng tạo cũng nhiều hơn. Tuy vậy, các chuyên gia marcom cho rằng trong thực tế, chất lượng sáng tạo, chiều sâu ý nghĩa của thông điệp, và tác động của nội dung đang có xu hướng giảm sút.
Tại triển lãm công nghệ CES 2025 từ ngày 7 - 11/1/2025, Intel đã chính thức giới thiệu dòng vi xử lý thế hệ mới mang tên Intel Core Ultra Series 200, đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong công nghệ xử lý và tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).
Clarín và La Nación - hai tờ báo hàng đầu Argentina - đã ghi nhận những thành công vượt bậc trong việc thu hút bạn đọc trả phí, ngay cả khi nền kinh tế đối mặt với lạm phát kéo dài. Điều này đáng chú ý hơn khi nhiều quốc gia khác đang vật lộn để duy trì lượng độc giả đăng ký.
Tương lai của báo chí nằm ở việc tận dụng đúng cách công nghệ AI để đáp ứng nhu cầu của độc giả về tính tức thời và cá nhân hóa. Khi các tòa soạn khám phá những khả năng tiên tiến này, họ có thể định hình lại cách mọi người trải nghiệm tin tức, từ đó thu hút và hấp dẫn độc giả hơn.
Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.
Đài phát thanh Thụy Điển, hay còn gọi là Sveriges Radio (SR) - một trong những cơ quan có ảnh hưởng lớn nhất ở Thụy Điển, là một ví dụ điển hình về việc ứng dụng thành công AI vào quy trình hoạt động.
Trong thời kỳ khoa học công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay, những thành tựu của cuộc cách mạng 4.0, nhất là trí tuệ nhân tạo (AI), những ứng dụng của công nghệ số đang đặt ra nhiều vấn đề mới trong hoạt động của báo chí truyền thống, tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mà báo chí truyền thống cần giải quyết để từ đó có thích ứng linh hoạt, tiếp tục phát triển.
Trí tuệ nhân tạo đang mở ra những cơ hội mới cho báo chí, từ việc nâng cao chất lượng nội dung đến việc tăng cường tác động xã hội. Nó giúp tăng cường hiệu suất làm việc, giảm bớt gánh nặng công việc thủ công và tạo điều kiện để nhà báo tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo và phân tích…
The Hindu, tờ báo hàng đầu Ấn Độ, đang sử dụng AI theo nhiều cách khác nhau, từ tăng tương tác, tối đa hóa giá trị nội dung đến cung cấp trải nghiệm mới cho độc giả.
Quá trình chuyển đổi số đã mở ra cơ hội lớn cho nhiều hãng truyền thông quốc tế. Nhờ sự chuyển đổi kịp thời cùng những chiến lược phù hợp, nhiều tòa soạn đã tìm ra cách đối mặt với một trong những vấn đề cốt lõi: khi công nghệ thay đổi và các thiết bị điện tử chiếm ưu thế thì báo chí sẽ tồn tại ra sao…
Năm 2025 đang đến gần, và trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc thay đổi cuộc chơi ở nhiều lĩnh vực, từ nghệ thuật sáng tạo đến ứng dụng công nghệ trong đời sống hàng ngày.