Make in Viet Nam

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Anh Minh 14/12/2024 10:00

Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.

Thủ Đô hỗ trợ sản phẩm công nghiệp chủ lực mở rộng thị trường

Chương trình được UBND TP. Hà Nội tổ chức nhằm mục đích tuyển chọn các sản phẩm công nghiệp chất lượng của các doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn thành phố; Hỗ trợ các DN nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường với nhiều cơ chế, giải pháp hỗ trợ thiết thực như: Thúc đẩy hợp tác, liên kết sản xuất giữa DN sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội với DN của các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài.

dsc00099.jpg
Hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Thủ Đô Multimedia là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.

Ngoài hoạt động vinh danh, trong năm 2025, các sản phẩm được chọn sẽ tiếp tục được hỗ trợ tuyên truyền quảng bá, tôn vinh rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của Thủ đô. Cụ thể, các sản phẩm sẽ được ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến, thương mại, được sử dụng logo của Chương trình phục vụ các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các hệ thống truyền thông của DN.

Bằng chứng nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực là động lực thúc đẩy DN nâng cao trách nhiệm để sản xuất ra các sản phẩm có giá trị cao, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh bài bản, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, tạo động lực hoàn chỉnh một hệ sinh thái vừa có sản phẩm tốt, vừa có năng lực tổ chức tốt phục vụ quá trình mở rộng thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và hội nhập kinh tế.

Thủ đô Hà Nội là nơi tập trung các DN công nghiệp chủ lực trong nhiều lĩnh vực. Mỗi năm, nhóm DN này tạo ra doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, tương đương 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp thành phố, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD, tạo việc làm cho gần 80.000 lao động.

Nằm trong số 3 DN thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin được vinh danh lần này, sản phẩm hệ sinh thái Sigma OTT đã ghi tên mình trong “bản đồ” công nghiệp công nghệ cao của Thủ đô.

Sản phẩm “Make in Viet Nam” trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ - thời kỳ mà các công nghệ số và phương tiện truyền thông điện tử (Multimedia) đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế và xã hội.

Các hoạt động giao tiếp, làm việc, giải trí, giáo dục và thậm chí quản lý của Chính phủ đều đang dần chuyển sang sử dụng các công nghệ âm thanh, hình ảnh trên nền tảng trực tuyến thay thế dần cho các văn bản điện tử. Có thể nói, phương tiện truyền thông điện tử dần trở thành hạt nhân phổ biến nhất thay thế cho dữ liệu văn bản (text) trong quá trình trao đổi các hoạt động của xã hội như thương mại điện tử, giao dịch ngân hàng,...

Sigma OTT là cái tên khá quen thuộc với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông số ở Việt Nam. Được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt từ năm 2018, Sigma OTT đã giúp các đơn vị kinh doanh dịch vụ nội dung số Việt Nam giải được bài toán khó về việc tìm kiếm một hệ sinh thái hoàn chỉnh để phân phối nội dung đa phương tiện (hình ảnh, video, audio, luồng phát trực tiếp).

Nếu như trước đây các đài truyền hình, các nhà phân phối nội dung media cần phải mua giải pháp từ 5 - 6 nhà cung cấp nước ngoài với chi phí đắt đỏ, thì Sigma OTT là một hệ sinh thái có thể cung cấp dịch vụ “all in one”, các nhà phân phối nội dung chỉ cần sử dụng duy nhất một nền tảng để cung cấp dịch vụ tới người dùng. Sigma OTT đã giải được bài toán khó về xử lý dữ liệu đa phương tiện với chi phí hợp lý cho các đơn vị cung cấp nội dung trong nước và quốc tế.

“Việc tự chủ được giải pháp và làm chủ công nghệ bằng năng lực kỹ sư Việt Nam đã giúp các đối tác thuộc nhóm ngành truyền hình, giáo dục trực tuyến, y tế trực tuyến… có thể triển khai ứng dụng công nghệ một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí so với sử dụng sản phẩm của nước ngoài”, ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Thủ Đô Multimedia cho biết.

Đặc biệt, trong số nhóm giải pháp trong hệ sinh thái Sigma OTT, giải pháp bảo mật nội dung số Sigma Multi-DRM được ghi nhận là phát minh bảo vệ nội dung thứ 12 trên thế giới, được tổ chức Cartesian kiểm định thành công và công bố đạt tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu vào năm 2020. Với việc đạt được chứng nhận của Cartesian, Thủ Đô là DN đầu tiên của Việt Nam, cũng là DN duy nhất của Đông Nam Á, là 1 trong 6 DN của châu Á đạt được chứng nhận này.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hân, ngoài Sigma DRM hiện nay đã được phần lớn các đài truyền hình trả tiền trong nước sử dụng để bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình thay thế cho các giải pháp nước ngoài, giải pháp Sigma OTT hiện nay đã vượt ra khỏi biên giới để cung cấp cho các khách hàng tại Thái Lan, Mỹ và Ấn Độ.

Hệ sinh thái Sigma OTT được vinh dự công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2024, sẽ là cơ hội giúp Thủ Đô Multimedia nhận được những hỗ trợ thiết thực về xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, tăng cường uy tín của công ty trên thị trường cũng như tạo động lực cho toàn thể đội ngũ của công ty vững tin vào hành trình tạo ra nhiều sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần ghi tên Việt Nam trên “bản đồ” công nghệ số toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
  • Bưu điện ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản và hợp tác với TikTok
    Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn phù hợp để tặng người thân, bạn bè, đối tác.
  • Cốc Cốc: Năm 2024, mỗi người Việt trung bình ghé thăm 67 trang web khác nhau
    ‏Theo ‏‏Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024‏‏ được Cốc Cốc công bố ngày 13/12‏‏, trung bình, mỗi người dùng ghé thăm 67 trang web trong năm.‏ ‏Trong đó, nhu cầu ‏‏lướt mạng xã hội, xem video và nghe nhạc, làm việc‏‏ chiếm tỷ trọng lớn nhất.‏‏
  • Chính sách phát triển du lịch nông thôn được chính phủ đặc biệt quan tâm
    Phó Thủ tướng Lê Thành Long nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, ban hành và triển khai thực hiện nhiều cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn, đưa du lịch nông thôn vào các chương trình phát triển lớn.
  • Hợp tác thúc đẩy đổi mới ngành ô tô nhờ phát triển phần mềm‏
    Ngày 13/12, FPT và nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới DENSO đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) cho các hợp tác phát triển phư‏‏ơng tiện được định nghĩa bằng phần mềm (Software-Defined Vehicles - SDV).
  • Việt Nam thử nghiệm thuốc thế hệ mới điều trị ung thư giai đoạn cuối
    Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vinh dự trở thành điểm đến nghiên cứu đầu tiên ngoài nước Mỹ của thuốc miễn dịch đường uống điều trị ung thư, mang đến hy vọng cho người bệnh ung thư giai đoạn cuối, đồng thời tạo ra đột phá trong nghiên cứu khoa học y tế của Việt Nam.
  • Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và KHKT Việt Nam - Liên bang Nga
    Chiều 12/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Phân ban Việt Nam của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật.
  • Lễ cúng rừng của người Mông và điệu "lượn" tinh hoa của người Tày
    Tập quán xã hội và tín ngưỡng Lễ Cúng rừng của người Mông (xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên) và Nghệ thuật trình diễn dân gian “Khắp cọi” của người Tày (huyện Lục Yên, huyện Yên Bình) tỉnh Yên Bái vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Ứng dụng AI trong tòa soạn báo
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước tiến vô cùng lớn trong khoảng 2 năm qua. Các công nghệ AI vừa mang lại cơ hội, vừa là mối đe dọa đối với ngành báo chí. Trong vài thập kỷ qua, các cơ quan báo chí trên thế giới trải qua nhiều khó khăn vì nguồn thu quảng cáo và đặt mua báo in suy giảm. Các công nghệ AI, nếu được ứng dụng và triển khai sớm để tranh thủ tối đa sức mạnh, có thể có tác động tích cực giúp các cơ quan báo chí phát triển bền vững.
  • Lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra thế giới thông qua ngoại giao
    Hình ảnh các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao các nước hay các doanh nhân nước ngoài đi dạo, thưởng thức các món ăn đường phố tại Việt Nam dường như đã không còn quá xa lạ và dần trở thành một “đặc sản” để Việt Nam thông qua đó quảng bá ẩm thực, văn hóa, con người nước Nam với bạn bè quốc tế.
Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO