Chuyển động ICT

OPES “lên mây” phát triển bảo hiểm số

Minh Thiện 15:51 09/11/2023

Công ty Cổ phần (CP) bảo hiểm OPES (công ty thành viên thuộc VPBank) vừa công bố hợp tác cùng Microsoft trong việc khai thác những tiềm năng của công nghệ đám mây Azure Cloud nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm số ưu việt với công nghệ tiên tiến.

Lựa chọn hợp tác cùng Microsoft sẽ mở ra triển vọng mới, giúp OPES trở thành nhà bảo hiểm tiên phong trong cuộc cách mạng số, tăng cường ứng dụng số hóa vào quá trình vận hành, tinh gọn quy trình hoạt động, tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro.

opes-2.jpg
Đại diện OPES và Microsoft ký hợp đồng và cắt băng khởi động Dự án hạ tầng Azure Cloud

Chia sẻ về việc lựa chọn hợp tác cùng Mircosoft, ông Đặng Hoàng Tùng, Tổng Giám đốc Công ty CP bảo hiểm OPES - nhấn mạnh: "Hợp tác với Microsoft sẽ giúp OPES đẩy mạnh chuyển đối số (CĐS), đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa, nhằm gia tăng trải nghiệm tối ưu cho khách hàng đồng thời hoạch định chiến lược kinh doanh dài hạn. Mối quan hệ hợp tác với Microsoft cũng sẽ giúp chúng tôi tăng tốc hơn nữa trên đường đua CĐS, từ đó góp phần củng cố vị thế nhà bảo hiểm số tiên phong hàng đầu của OPES tại Việt Nam.”

Việc đồng hành cùng Microsoft sẽ giúp OPES tận dụng nền tảng điện toán đám mây, tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ, tối ưu hóa ngân sách vận hành, góp phần đẩy nhanh quá trình CĐS. Sự hợp tác với Microsoft cũng sẽ giúp OPES tạo ra nhiều sản phẩm bảo hiểm số thông minh, an toàn và minh bạch hơn để mang lại những giá trị tài chính và sức khỏe vững chắc nhất cho khách hàng, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của OPES trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Đặc biệt, dữ liệu khách hàng của OPES sẽ hoàn toàn được bảo mật một cách hiệu quả và an toàn hơn.

bao-hiem.jpeg

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác công nghệ trên hành trình CĐS nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao hiệu suất và năng lực cạnh tranh của OPES trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành bảo hiểm số tại Việt Nam, từ đó mở ra một tương lai không chỉ hiệu quả hơn mà còn an toàn hơn khi có thể tận dụng tối đa những tiềm năng từ các giải pháp được tích hợp công nghệ AI của Microsoft.”

Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang đạt đà tăng trưởng khá cao ở mức 15%/năm và dự kiến sẽ chiếm hơn 3% GDP của Việt Nam vào năm 2025. Đây chính là cơ hội lớn cho OPES, một trong những doanh nghiệp đón đầu xu hướng bảo hiểm số và phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Chỉ mới có mặt trên thị trường 5 năm trở lại đây nhưng OPES đã sớm khẳng định được niềm tin, uy tín đối với khách hàng. Nhà bảo hiểm đã sớm nhận ra sức mạnh của công nghệ, coi công nghệ là một trong những động lực tăng trưởng, điểm tựa để doanh nghiệp tăng trưởng bứt phá. Tính đến thời điểm này, OPES đã có tới 140 triệu đơn hàng bảo hiểm, một con số ấn tượng, minh chứng rõ nét khẳng định giá trị và nỗ lực của OPES trong việc quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số vào quá trình quản trị, vận hành.

Bắt tay hợp tác với “người khổng lồ” Microsoft là bước tiến hiện thực hóa chiến lược số hóa toàn diện của OPES, giúp nhà bảo hiểm nâng cao khả năng thích ứng linh hoạt, tạo ra sản phẩm bảo hiểm tích hợp công nghệ đột phá chinh phục thị trường bảo hiểm Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
OPES “lên mây” phát triển bảo hiểm số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO