Khởi nghiệp

Phần mềm CRM tương tác Callio bứt phá nhờ giải pháp đám mây

PV 26/09/2023 05:56

Nhờ sử dụng giải pháp hạ tầng điện toán đám mây (Cloud) như FPT Smart Cloud, CRM tương tác Callio có thể tăng hoặc giảm tài nguyên một cách dễ dàng, thậm chí theo từng thời điểm trong ngày, tuỳ theo nhu cầu sử dụng thực tế của khách hàng.

Hơn 1 triệu cuộc gọi mỗi ngày nhờ "chạm" đúng nhu cầu khách hàng

Xuất phát từ kinh nghiệm làm việc tại nhiều công ty thương mại điện tử (TMĐT), CEO Callio Giang Thiên Phú hiểu rõ khó khăn của các đơn vị kinh doanh trong việc đồng bộ dữ liệu và giao tiếp khách hàng. Từ đó, năm 2020, giải pháp CRM tương tác Callio đã ra đời và xác định sẽ đem lại một nền tảng đơn giản, dễ sử dụng nhất có thể cho người dùng.

Nhờ “chạm” đúng nhu cầu của các đơn vị kinh doanh, lượng khách hàng của Callio tăng trưởng nhanh chóng. Hiện, Callio đã có hơn 2.000 khách hàng truy cập mỗi tháng cùng với hơn 1 triệu cuộc gọi mỗi ngày. Đặc biệt, Callio cũng ghi nhận mức tăng trưởng với lượng khách và doanh số gấp đôi sau mỗi 6 tháng.

Trong thời gian tới, Callio sẽ có khoảng 50.000 - 60.000 khách hàng doanh nghiệp (DN) sử dụng”, ông Phú chia sẻ thêm.

dscf9643-copy.jpg
Nhờ dùng hạ tầng cloud, Callio có thể tăng hoặc giảm tài nguyên một cách dễ dàng, thậm chí theo từng thời điểm trong ngày.

Nói về sự khác biệt của Callio, theo ông Phú, khi một DN triển khai CRM nói riêng hay chuyển đổi số nói chung, thì sẽ tạo ra sự phản kháng nhất định đối với nhân viên vì mọi người thường nghĩ đây sẽ là những giải pháp khó sử dụng, phức tạp. Tuy nhiên, giải pháp của Callio lại rất đơn giản, dễ sử dụng, kể cả đối với những bộ phận không có nhiều kiến thức về công nghệ như kinh doanh hay chăm sóc khách hàng.

Tiếp theo, ứng dụng di động của Callio đã đáp ứng đủ tốt nhu cầu của những nhân sự làm việc tại nhà hay bên ngoài công ty để có thể tương tác với khách hàng.

dscf9241-copy.jpg
Ông Giang Thiên Phú: Thay vì phức tạp như nhiều giải pháp trên thị trường, nền tảng Callio rất đơn giản, dễ sử dụng ngay cả đối với bộ phận không có nhiều kiến thức về công nghệ.

Tăng tốc nhờ nền tảng điện toán đám mây

Cũng theo ông Phú, 2 thách thức lớn nhất về mặt công nghệ mà những startup như Callio gặp phải, đầu tiên là nguồn vốn hạn chế. Thứ hai, đó là khi ra mắt sản phẩm và được khách hàng sử dụng nhiều, thì chính sự tăng trưởng đó lại khiến startup gặp nhiều khó khăn. Bởi vì, để đáp ứng được lượng người dùng tăng đột biến thì sẽ phải đầu tư nguồn lực lớn về hạ tầng trong khi không có nhiều chi phí.

Để giải quyết bài toán này, như với Callio, công ty đã lựa chọn giải pháp điện toán đám mây (ĐTĐM) (cloud) ngay từ khi thành lập. Nhờ đó, thay vì cần một khoản chi phí lớn để đầu tư hạ tầng CNTT thì với cloud, DN về cơ bản không mất chi phí đầu tư ban đầu.

Cloud cũng luôn có sẵn rất nhiều tài nguyên, cho phép chúng tôi mở rộng hạ tầng ngay lập tức khi nhu cầu phát sinh đột biến”, ông Phú nói.

Ngoài ra, một ưu điểm khác của việc sử dụng ĐTĐM là không tốn nhiều chi phí nhân sự để quản trị hệ thống do không phải lo về phần cứng, hạ tầng. Tiếp theo, đám mây cũng rất linh hoạt khi có thể dễ dàng bổ sung hoặc cắt giảm tài nguyên chỉ trong vài phút, tuỳ theo nhu cầu sử dụng thực tế của khách hàng. Nhờ vậy, đám mây rất phù hợp đáp ứng nhu cầu thay đổi, mở rộng liên tục của các startup.

dscf9328-copy.jpg
Hạ tầng đám mây rất phù hợp đáp ứng nhu cầu thay đổi, mở rộng liên tục của các startup như nền tảng CRM tương tác Callio.

Với định hướng sử dụng Cloud cho sản phẩm của mình, CEO Giang Thiên Phú đã đưa Callio tham gia chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp” và xuất sắc nhận được hỗ trợ 100% về nền tảng Cloud từ FPT Smart Cloud. Cụ thể, FPT Smart Cloud mang tới 3 gói hỗ trợ, bao gồm: Gói hỗ trợ “Bứt phá” với các công nghệ tiên tiến từ FPT Cloud, FPT.AI và hệ sinh thái FPT; Gói hỗ trợ “Tăng năng suất” khai thác các ứng dụng, dịch vụ từ đối tác Microsoft, Google và các đối tác khác của FPT trên toàn cầu; Gói hỗ trợ “Chuyên gia” đồng hành và tư vấn riêng chuyên sâu…

Là đối tác hàng đầu tại Việt Nam của các “ông lớn” ngành công nghệ thông tin trên thế giới, FPT Smart Cloud cung cấp nền tảng ĐTĐM thế hệ mới, được xây dựng theo quy chuẩn ĐTĐM quốc tế. Trong đó, FPT Cloud Server, FPT Storage và FPT Database cung cấp dịch vụ máy chủ ảo tiên tiến cùng hạ tầng lưu trữ dữ liệu không giới hạn, cho phép các đơn vị truy xuất dữ liệu liên tục, mọi lúc mọi nơi.

Điều này rất phù hợp với tốc độ mở rộng nhanh chóng của Calio. Bên cạnh đó, Callio còn được hỗ trợ phát triển trên nền tảng FPT Security, đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu tối đa trên môi trường số.

Đồng hành cùng FPT Smart Cloud từ tháng 2/2023, Callio đã hoàn thiện mở rộng hạ tầng, mang tới giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả trên nền tảng đám mây không giới hạn của FPT. Thay vì mất chi phí đầu tư hạ tầng riêng, các đơn vị và DN có thể sử dụng chung phần mềm này trên nền tảng trực tuyến. Điều này giúp giảm áp lực kinh doanh, tiết kiệm thời gian, chi phí cho các khâu hoạt động mà vẫn đảm bảo tính tương tác với khách hàng.

Về lời khuyên cho các startup khi ứng dụng đám mây, ông Phú khẳng định, quãng thời gian đầu tiên của các startup luôn khó khăn nên phải làm sao để đội ngũ nhân sự, hạ tầng, vận hành… càng tinh gọn càng tốt để có thể ra thị trường sớm nhất có thể.

Chú trọng đầu tư vào các ý tưởng mang tính đột phá, táo bạo là điều luôn được FPT Smart Cloud ưu tiên. Chúng tôi mong muốn trở thành “bệ phóng” cho các kỳ lân Việt nhờ những lợi thế và đột phá bằng công nghệ, cùng những kinh nghiệm quý giá khi tiên phong khởi nghiệp trong lòng DN”, ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc FPT Smart Cloud chia sẻ.

Bằng việc đồng hành cùng các startup Việt tạo ra đột phá kinh doanh, FPT Smart Cloud đang tiến thêm một bước trên hành trình biến mọi DN trở thành DN công nghệ, bằng đột phá sáng tạo, đồng thời kết nối và đưa startup Việt ra thế giới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phần mềm CRM tương tác Callio bứt phá nhờ giải pháp đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO