Phát động thi phóng sự truyền hình về phòng chống tác hại của thuốc lá

Xuân Tuấn| 15/11/2017 15:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Đối tượng tham gia dự thi bao gồm các tổ chức được cấp phép hoạt động báo hình, các phóng viên, biên tập viên, ê kíp sản xuất phóng sự truyền hình.

Sáng ngày 15/11, Bộ TTTT đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2017.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo, Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh mục đích của cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá qua các phóng sự truyền hình; ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, ê kíp sản xuất chương trình truyền hình, các tổ chức hoạt động báo hình đã tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.

  Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát động cuộc thi

Đối tượng tham gia dự thi bao gồm các tổ chức được cấp phép hoạt động báo hình, các phóng viên, biên tập viên, ê kíp sản xuất phóng sự truyền hình. Tác phẩm dự thi là các phóng sự truyền hình được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc có phụ đề tiếng Việt, được phát sóng trên các kênh truyền hình đã được cấp phép từ ngày 01/01/2017 đến hết ngày 31/12/12017.

Nội dung các tác phẩm phải phản ánh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá và công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá được thực hiện trong năm 2017 như: Ý nghĩa của các chính sách về giá thuốc lá trong việc giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá ở Việt Nam; phản ánh chủ đề mà Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn cho Ngày thế giới không khói thuốc lá: “Thuốc lá - mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia”; tác hại của hút thuốc, hút thuốc thụ động và quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm cấm hút thuốc theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; vấn đề nâng cao ý thức của người không hút thuốc trong việc dám lên tiếng nhắc nhở cổ vũ cho hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện ở nơi làm việc không khói thuốc theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ban Tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ là động lực thúc đẩy các phóng viên, biên tập viên cho ra đời các phóng sự truyền hình với tư duy phân tích sâu sắc, hình ảnh chân thực, sinh động, có thông điệp truyền thông cụ thể, rõ ràng. Từ đó, tạo nên sức mạnh truyền thông mạnh mẽ, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của toàn xã hội đối với những tổn thất về sức khỏe, kinh tế do thuốc lá gây nên. 

Ban tổ chức cuộc thi cũng lưu ý các tác phẩm dự thi không được nhận sự tài trợ của các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc lá để thực hiện.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm:

Giải cá nhân: 1 Giải Nhất (15 triệu đồng/giải); 3 giải Nhì (13 triệu đồng/giải); 4 giải ba (10 triệu đồng/giải); 5 giải khuyến khích (7 triệu đồng/giải). 

Giải tập thể: 1 giải nhất (20 triệu đồng/giải); 2 giải nhì (17 triệu đồng/giải); 1 giải cho tổ chức có nhiều tác phẩm dự thi nhất (5 triệu đồng/giải).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 16/11/2017 đến hết ngày 31/1/2018 (tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Pháp chế) - 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Phát động thi phóng sự truyền hình về phòng chống tác hại của thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO