Theo kết quả khảo sát của IBM, trên toàn cầu, chi phí dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) ngoài các hoạt động công nghệ thông tin truyền thống có thể tăng 52% trong năm tới.
Quản trị khủng hoảng truyền thông: Là quá trình kiểm soát để ngăn chặn các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến kết quả dự án truyền thông, đặc biệt quan trọng khi dự án có tác động trực tiếp tới công chúng.
Giá trị Việt Nam trong tổng doanh thu công nghiệp công nghệ số tăng mạnh từ khi phát động chiến lược Make in Viet Nam: Năm 2019 đạt 21,35%, đến năm 2024 đạt khoảng 31,8%.
FPT vừa ký kết thỏa thuận với công ty Yonyou - nhà cung cấp giải pháp ERP top 10 toàn cầu (theo IDC). Hai bên sẽ phối hợp, phát huy thế mạnh để cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á.
Việc triển khai áp dụng các nền tảng số ở tầm quốc gia của ngành du lịch để tạo nên sự liền mạch và thống nhất về dữ liệu, sự kết nối liên thông chặt chẽ giữa các chủ thể trong ngành du lịch như cơ quan quản lý, các điểm đến, doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách
Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản trị bệnh viện, bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân có bước phát triển quan trọng. Ðiều này đặt nền móng xây dựng nền y tế thông minh với ba trụ cột chính là phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh.
Ngày 22/11, Sở thông tin và truyền thông tỉnh Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Bảo Lâm, tổ chức hội nghị tập huấn quản trị, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân số. Tham gia hội nghị tập huấn có 60 cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện.
Trong bối cảnh hiện nay khi cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong việc sử dụng dữ liệu và công nghệ vào toàn bộ hoạt động của đời sống xã hội. Xu hướng số hóa nền kinh tế và các hoạt động xã hội đang diễn ra rất nhanh ở nhiều quốc gia. Kinh tế số đã trở thành một bộ phận đóng góp ngày càng quan trọng trong tổng sản phẩm của các quốc gia toàn cầu trong đó có Việt Nam.
Sự phục hồi của ngành đường sắt Việt Nam không chỉ đến từ việc tăng cường lưu lượng hành khách mà còn nhờ vào các cải tiến trong dịch vụ. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển này chính là chiến lược chăm sóc khách hàng, đặc biệt là thông qua việc tối ưu hóa trải nghiệm số.
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, thế giới vẫn đang tìm kiếm ứng dụng AI đột phá. Trợ lý ảo có thể là ứng dụng AI đột phá. Việt Nam coi AI nguồn mở là cách phát triển bền vững.
Để cải thiện các dịch vụ hành chính công, chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) đề xuất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng chiến lược tập trung tối ưu hóa thủ tục trên điện thoại, đơn giản hóa quy trình và phát triển kênh giao tiếp với người dân.
Kỉ nguyên số với những công nghệ tiên tiến mở ra những cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp. Trong đó, các công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn… và những ứng dụng của nó đang định hình cách doanh nghiệp vận hành.
UBND tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu năm 2025 sẽ hoàn thiện chính quyền số qua dịch vụ công trực tuyến tiện lợi, đơn giản hóa thủ tục hành chính, số hóa hồ sơ và xác thực người dùng qua VNeID. Tỉnh cũng sẽ tăng cường quản trị số, ứng dụng AI và trợ lý ảo nhằm nâng cao hiệu quả quản lý.
Vừa qua, Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc (Vinphaco) và Tập đoàn FPT đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống quản trị tổng thể SAP S/4HANA Cloud Private Edition. Dự án kỳ vọng sẽ giúp Vinphaco trở thành doanh nghiệp dược 4.0.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.