Quảng cáo trên mạng xã hội chi phối hoạt động mua sắm trực tuyến tại Singapore

TH| 17/08/2022 16:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới đây của PayPal, người mua sắm trực tuyến ở Singapore đang bị ảnh hưởng ngày càng nhiều bởi các quảng cáo trên mạng xã hội, với 2/5 số người được hỏi cho biết họ khám phá các sản phẩm mới sau khi xem quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc WhatsApp.

Đây là nội dung được đề cập trong báo cáo "Thương mại xuyên biên giới năm 2022 về thói quen mua sắm trực tuyến" được PayPal công bố mới đây. Trong khi, năm ngoài chỉ 1/5 số người mua sắm trực tuyến ở Singapore cho biết họ khám phá các doanh nghiệp trực tuyến sau khi xem quảng cáo trên mạng xã hội.

Cuộc khảo sát năm 2022 do cơ quan nghiên cứu toàn cầu Ipsos thực hiện từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022 tại 14 thị trường quốc tế, trong đó bao gồm Singapore, Mỹ, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Khảo sát đã thăm dò ý kiến của 1.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên tại mỗi thị trường và phát hiện ra rằng những người mua sắm trực tuyến tại Singapore đã dẫn đầu về mua sắm quốc tế, với gần 4/5 người được hỏi đã làm như vậy trong 3 tháng qua khi nghiên cứu được thực hiện. Trong khi đó, mức trung bình tại các thị trường được khảo sát là 3/5.

GS. Lawrence Loh của Trường Kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) cho biết các nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công với các quảng cáo nhắm mục tiêu. Các nền tảng này có một kho nội dung do người dùng tạo, cho phép chúng nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Trên trang web của mình, Instagram cho biết họ xác định quảng cáo nào sẽ hiển thị cho từng đối tượng người dùng dựa trên các hoạt động tài khoản của họ cũng như các hoạt động trên Facebook và các trang web của bên thứ ba khác.

GS. Loh cũng cho biết người dùng có mức độ tương tác cao hơn trên các nền tảng mạng xã hội so với các trang web thông thường.

Ông cho rằng điều này là do sự phong phú của các tương tác cá nhân và thông tin có sẵn trên các nền tảng xã hội, điều đó có nghĩa người dùng sẽ tiếp tục quay lại để cập nhật. Bởi vậy, các phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên hiệu quả hơn trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng, do đó theo Giáo sư Loh các doanh nghiệp cần phải nắm bắt xu hướng này để bắt kịp thời đại.

"Để tạo ra một bước đột phá hoặc thậm chí để tiếp tục cuộc chơi đối với các thị trường trực tuyến, các doanh nghiệp sẽ phải khai thác đáng kể và sáng tạo các phương tiện truyền thông xã hội", GS. Loh nói thêm.

Đại dịch COVID-19 cũng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, thu hút nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia trực tuyến hơn trong bối cảnh giãn cách xã hội để ngăn chặn và giảm thiểu sự lây lan của virus. Quá trình này dự kiến sẽ có tác động lâu dài đến thị trường tiêu dùng.

Theo báo cáo hồi tháng 1/2022 của công ty phân tích và dữ liệu GlobalData, chi tiêu cho thương mại điện tử ở Singapore dự kiến sẽ tăng từ 7,8 tỷ USD vào năm 2021 lên lên 14,2 tỷ USD vào năm 2025. Năm nay, người tiêu dùng ở Singapore dự kiến sẽ chi 9,2 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
Quảng cáo trên mạng xã hội chi phối hoạt động mua sắm trực tuyến tại Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO