Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số đã xác định mỗi hộ nông dân, mỗi hộ kinh doanh đều có thể trở thành những cửa hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử để tăng cường khả năng tiếp thị, quảng bá các dịch vụ của mình.
Bakong, đồng tiền số của Campuchia, có lẽ là loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới, cho phép người dân thực hiện giao dịch tiền tệ bằng điện thoại thông minh.
Nhằm hướng đến mục tiêu tăng cường kết nối khu vực ASEAN, mới đây tại Hà Nội diễn ra chương trình hòa nhạc dân tộc C asean Consonant “Tình hữu nghị xuyên biên giới” năm 2023.
Việt Nam đứng thứ năm về diện tích trồng chè và thứ sáu trong bảng xếp hạng về sản lượng chè trên thế giới. Tuy nhiên, để ngành chè Việt vươn xa, mang về giá trị cao cần tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số, đầu tư chế biến sâu, phát triển hạ tầng logistics để kết nối giữa sản xuất, chế biến, bảo quản và phát triển thị trường tiêu thụ…
62,3% số lượng truy cập tìm kiếm online về nội thất sẽ chuyển đổi thành giao dịch trực tuyến, nghĩa là người dùng không chỉ tìm kiếm thông tin mà họ sẽ mua hàng.
Ngày 23/8 tại thủ đô Vientiane của Lào đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 17 (AMME 17) và Hội nghị Các bên tham gia Hiệp định ASEAN về Ô nhiễm khói mù Xuyên Biên giới lần thứ 18 (AATHP 18).
Ngày 24/8, Viettel Post và Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới của Viettel Post.
Báo cáo của Amazon ghi nhận được, liên tục trong 3 năm trở lại đây, nhóm sản phẩm nhà cửa và nhà bếp luôn lọt danh sách ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.
Thương mại điện tử xuyên biên giới tại khu vực ASEAN là xu thế tất yếu để phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn nữa. Điều này đặt ra yêu cầu cần phải xây dựng chiến lược bài bản, phù hợp để tận dụng những lợi thế sẵn có tại khu vực và của mỗi quốc gia.
Thông qua thương mại điện tử (TMĐT) nói chung và TMĐT xuyên biên giới (XBG) nói riêng, doanh nghiệp (DN) sẽ tận dụng được 2 lợi thế quan trọng về số hoá và toàn cầu hóa.
Dù đã ghi nhận nhiều nỗ lực hỗ trợ, các doanh nghiệp (DN) siêu nhỏ, nhỏ và vừa của Việt Nam vẫn đối mặt với một số thách thức khi xuất khẩu hàng hóa. Tuy vậy, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) sẽ giúp DN khắc phục được phần nào các thách thức đó.
Theo quy định mới nhất, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có sở cứ để yêu cầu các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok khôi phục lại nội dung đã gỡ bỏ/ngăn chặn trong trường hợp có một tòa án đã quyết định bên bị khởi kiện không vi phạm bản quyền.