Hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật trên Internet ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng lớn đến người dân, doanh nghiệp, trong đó có tới 80% là lạm dụng các tên miền quốc tế, tên miền quốc tế xuyên biên giới.
Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) - Bộ TT&TT chỉ ra rằng văn hóa livestream đang đối mặt với khó khăn trong việc phát triển các công cụ giám sát hình ảnh. Hiện tại, cách làm vẫn chỉ là giám sát thụ động - tức là video phải được tải về trước khi được quét, chứ chưa thể giám sát video theo thời gian thực.
Khởi nghiệp bằng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, lựa chọn thị trường ngách và tận dụng các công cụ trên Amazon, anh Trung Bùi đã từng bước đưa thương hiệu TIDITA ra thế giới.
Năm 2024, mua bán xuyên biên giới sẽ là xu hướng của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam và đơn vị bán hàng online đứng trước nguy cơ thua trên sân nhà. Tuy nhiên, theo Metric, đây là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) Việt cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Bakong, đồng tiền số của Campuchia, có lẽ là loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới, cho phép người dân thực hiện giao dịch tiền tệ bằng điện thoại thông minh.
Nhằm hướng đến mục tiêu tăng cường kết nối khu vực ASEAN, mới đây tại Hà Nội diễn ra chương trình hòa nhạc dân tộc C asean Consonant “Tình hữu nghị xuyên biên giới” năm 2023.
Việt Nam đứng thứ năm về diện tích trồng chè và thứ sáu trong bảng xếp hạng về sản lượng chè trên thế giới. Tuy nhiên, để ngành chè Việt vươn xa, mang về giá trị cao cần tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số, đầu tư chế biến sâu, phát triển hạ tầng logistics để kết nối giữa sản xuất, chế biến, bảo quản và phát triển thị trường tiêu thụ…
62,3% số lượng truy cập tìm kiếm online về nội thất sẽ chuyển đổi thành giao dịch trực tuyến, nghĩa là người dùng không chỉ tìm kiếm thông tin mà họ sẽ mua hàng.
Ngày 23/8 tại thủ đô Vientiane của Lào đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 17 (AMME 17) và Hội nghị Các bên tham gia Hiệp định ASEAN về Ô nhiễm khói mù Xuyên Biên giới lần thứ 18 (AATHP 18).
Ngày 24/8, Viettel Post và Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới của Viettel Post.
Báo cáo của Amazon ghi nhận được, liên tục trong 3 năm trở lại đây, nhóm sản phẩm nhà cửa và nhà bếp luôn lọt danh sách ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.
Thương mại điện tử xuyên biên giới tại khu vực ASEAN là xu thế tất yếu để phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn nữa. Điều này đặt ra yêu cầu cần phải xây dựng chiến lược bài bản, phù hợp để tận dụng những lợi thế sẵn có tại khu vực và của mỗi quốc gia.