Không ngừng đổi mới công nghệ theo hướng Sản xuất xanh - Hiện đại - Bảo vệ môi trường, các sản phẩm của Rạng Đông đã được xuất khẩu tới rất nhiều quốc gia trên thế giới, khẳng định giá trị của thương hiệu Việt.
Năm 2024 là năm đánh dấu mốc kỷ niệm 30 năm kể từ khi tên miền quốc gia “.vn” của Việt Nam đầu tiên được đăng ký và xuất hiện trên bản đồ Internet thế giới, một dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển Internet của quốc gia.
265 bảo vật quốc gia qua các thời kỳ được gói gọn trong cuốn sách ảnh đã đem đến cho bạn đọc cơ hội được "thưởng lãm" những báu vật trên khắp đất nước Việt Nam ngàn năm văn hiến.
Quản lý nhà nước về đổi mới sáng tạo (ĐMST) có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, tạo sự nhất quán, đồng thuận từ trung ương tới địa phương trong hoạt động ĐMST.
Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 – 12/1922) - chiến thắng mang tính thời đại của quân và dân ta trong cuộc tập kích chiến lược đường không của đế quốc Mỹ, Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG) tổ chức khai mạc Triển lãm tư liệu: Điện Biên Phủ trên không - Bản hùng ca bất tử.
Chào mừng Kỷ niệm 105 năm Ngày thành lập Thư viện Quốc gia Việt Nam, ngày 23/11/2022, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội thảo “Vị trí, vai trò của Thư viện Quốc gia Việt Nam trong chuyển đổi số ngành thư viện Việt Nam - Nhiệm vụ và giải pháp”.
Việt Nam là nhóm các nước có thương hiệu mạnh, tăng từ 388 tỉ USD lên 431 tỉ USD trong hai năm qua. Nước ta đã và đang trở thành điểm sáng, được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá cao trong bức tranh xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia, phù hợp với xu thế xây dựng kinh tế hội nhập, bền vững hiện nay.
Nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển đã đạt Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2022 do Bộ Công Thương tổ chức.
Những quyết sách của Chính phủ đối với thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định vai trò to lớn cũng như vị trí và những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp trong nền kinh tế.
Các hoạt động trong Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 được Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức nhằm truyền đi thông điệp "Mỗi cuốn sách là kết tinh từ tri thức và đời sống, trong đó chứa đựng biết bao kiến thức bổ ích cần cho mỗi người".
Lấy chủ đề “Resilient Digital Viet Nam”, gian hàng quốc gia Việt Nam tại ITU Digital World 2021 đã thể hiện một quốc gia số kiên cường, thích ứng với mọi biến chuyển của thời đại, nhìn ra những điểm sáng để biến nguy thành cơ.
Thư viện số Pháp - Việt Nam là kết quả hợp tác giữa Thư viện Quốc gia Pháp và Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQGVN), tái hiện những mối tương tác về văn hoá, lịch sử, thuộc địa hoá và khoa học giữa hai đất nước từ thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XX.
Ngày 16/12/2020, tại sự kiện "Internet Day 2020", với vai trò đơn vị đồng tổ chức, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chính thức công bố "Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2020" với chủ đề "Tài nguyên số và hạ tầng số cho chuyển đổi số".
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo, công ty luôn có ước mơ trở thành ví điện tử lớn nhất Việt Nam, là "đại bàng" của quốc gia thay vì chạy theo lợi nhuận trước mắt.
Tại Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam (Vietnam ICT Summit 2018), khi thảo luận về các vấn đề trọng yếu trong xây dựng hạ tầng số của Việt Nam, các chuyên gia đã thống nhất rằng phải có Hạ tầng số thì mới xây dựng được Chính phủ số và Kinh tế số. Đồng thời, kết quả tại diễn đàn cũng đã xác định rõ các thành phần trọng yếu của Hạ tầng số bao gồm: Thiết bị, kết nối, dữ liệu, ứng dụng, pháp lý và nhân lực.