Apple đã chính thức xác nhận việc sa thải hơn 600 nhân viên sau khi đóng cửa dự án ô tô và màn hình microLED cho Apple Watch. Gã khổng lồ công nghệ hiện đang chuyển hướng tập trung vào các dự án AI tạo sinh.
Trải qua hơn một năm đại dịch COVID-19, chúng ta đã và đang ngấm dần những tác động lâu dài mà sự kiện toàn cầu này gây ra đối với tất cả lĩnh vực như kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, thể thao… và lĩnh vực báo chí - truyền thông cũng không đứng ngoài vòng xoáy khủng hoảng ấy. Những thách thức to lớn mà các hãng truyền thông phải đối mặt trong năm 2020 đã buộc họ phải thay đổi và tìm ra những xu hướng mới để có thể tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai.
Theo ông Nguyễn Văn Khoa, CEO FPT, chuyển đổi số là con đường sống còn của các DN để tái cấu trúc và tăng trưởng doanh thu. Ngay cả với FPT, chuyển đổi số đã giúp công ty tăng trưởng doanh thu năm 2020 ở mức 10% và tăng năng suất lao động 10%.
Các gói giải cứu tiếp theo cần có nhiều công cụ đa dạng hơn, phù hợp hơn với những doanh nghiệp nhỏ và các nhà hoạch định chính sách nên có cái nhìn dài hạn hơn về những thiệt hại mà Covid-19 gây ra cho nền kinh tế Mỹ.
Hãng taxi ở Tokyo, Nhật Bản đã cho tất cả tài xế nghỉ việc vì mức trợ cấp thất nghiệp còn cao hơn mức lương từ công ty trong thời kì ít khách, không có việc làm.
CEO của Microsoft, Ông Satya Nadella thông báo trong một e-mail ngày 17-7-2014 gửi tới các nhân viên rằng công ty đang chuẩn bị sa thải 18.000 người vào năm tới.