Trong bối cảnh công nghệ số bùng nổ và nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, livestream đã trở thành một giải pháp đột phá, mở ra cánh cửa mới cho thị trường nông sản Việt, giúp người nông dân tiếp cận khách hàng trực tiếp và nâng cao thu nhập.
Trong thời gian qua, bưu điện các tỉnh, thành phố đã tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, kết hợp với các sở ban ngành địa phương triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP nhằm nâng tầm giá trị chất lượng nông sản, thúc đẩy phát triển nông nghiệp của các tỉnh/thành phố.
Ngày 11/8/2022, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh trên sàn TMĐT Postmart với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn.
Vụ na La Hiên (Thái Nguyên) đang bắt đầu vào chính vụ. Dự kiến năm 2022, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 380 tấn, gấp hơn 3 lần so với năm 2021.
Tỉnh Yên Bái quyết tâm đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và sản phẩm OCOP lên hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, Vỏ sò để thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh.
Nằm trong chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 28/5/2022, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) sẽ tổ chức khai mạc Festival số trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.
Đặc sản vải thiều và các nông sản của tỉnh Bắc Giang mùa vụ 2022 sẽ được các bộ, ngành, doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Nhằm thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (CĐS) trong nông nghiệp, đặc biệt là việc tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp theo hướng số hoá bền vững, nay 24/2, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) cùng Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai thỏa thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp năm 2022.
Sàn TMĐT Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) nằm trong top 10 sản phẩm thu hẹp khoảng cách của Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam 2021.
Đây là cảm nhận chung khi chúng tôi được tiếp xúc với những người nông dân, bà con dân tộc thiểu số tại hai huyện Lục Yên, Văn Chấn tỉnh Yên Bái trong những ngày cuối tháng 11/2021.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) được vinh danh Top 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021" tại Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021.
Gần 1.000 tấn trái cây, rau củ tươi đã được sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart hỗ trợ tiêu thụ trong hơn 2 tháng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Người nông dân vừa có thể chủ động tiêu thụ nông sản vừa từng bước chuyển đổi kinh doanh theo hình thức mới trên môi trường số.
Sự tham gia cung ứng rau củ quả, hàng hóa thiết yếu của các sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Lazada, Tiki… đã góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam những ngày giãn cách xã hội.