Trong báo cáo mới được Metric phát hành, việc các sàn Thương mại điện tử Trung Quốc như Temu, 1688, Taobao đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với nhiều thách thức về giá và tốc độ dịch vụ.
Mặc dù các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tuyên bố thực thi nhiều biện pháp bảo vệ người mua cũng như nhà bán hàng chân chính, song vấn nạn hàng giả, hàng nhái rao bán trà trộn vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bắc Giang tổ chức các hội nghị gặp mặt, đối thoại và hướng dẫn tìm kiếm đầu ra cho nông sản Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
“Mỗi làng một sản phẩm” (OVOP) đầu tiên được khởi xướng ở cấp địa phương của Nhật Bản, hiện nay đã mở rộng ra toàn cầu, ở cả các nền kinh tế đang phát triển và đã phát triển.
Sự lạc quan của người tiêu dùng phục hồi rõ rệt, đi kèm với sự tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế chính, người tiêu dùng Việt Nam đang phân bổ lại chi tiêu, hướng tới chi tiêu tùy ý nhiều hơn.
Theo đại diện VP Milk, đơn vị này đang công ty sữa đầu tiên trực tiếp phân phối tới người tiêu dùng qua nền tảng VPMilkcare. VP Milk kỳ vọng sẽ đạt 3 triệu người dùng đến năm 2027 với tổng giá trị hàng hoá qua sàn đạt 428 triệu USD.
Mục tiêu đến năm 2025, Chương trình OCOP tỉnh Lâm Đồng tiếp tục nâng cấp, thăng hạng 50% sản phẩm OCOP hiện có, nhằm đạt ít nhất 230 sản phẩm OCOP cấp tỉnh và 20 sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
Việc liên kết tiêu thụ nông sản trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trong đó có sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã góp phần tạo ra những kênh phân phối mới, hiện đại, đồng thời định vị đúng giá trị thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản của TP. Hà Nội.
Từ chủ trương khuyến khích và hỗ trợ người nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Trung ương Hội Nông dân và Bưu điện Việt Nam (BĐVN), các hộ sản xuất nhiều tỉnh, thành đã quan tâm đưa sản phẩm lên sàn TMĐT.
Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã có trên 113.670 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình được sàn thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn, Postmart.vn khởi tạo gian hàng và đưa lên sàn giao dịch. Nhiều mặt hàng nông sản và 180 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên đã và đang được hỗ trợ đưa lên các sàn TMĐT, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
Giúp ngân hàng MB thu hút 2,5 triệu người dùng eKYC thật trong vòng 6 tháng hay hỗ trợ Shopee trong giành lại thị phần từ Lazada thông qua những mô hình tiếp thị liên kết mới…, đó chỉ là 2 trong số nhiều thành công sau 7 năm thành lập nền tảng Accesstrade.
Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng của doanh nghiệp (DN) bưu chính quốc gia, đồng thời là một trong những đơn vị tích cực triển khai kế hoạch "Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn", sàn TMĐT Postmart đang góp phần tích cực vào việc hình thành thói quen tiêu dùng mới của người tiêu dùng Việt.
Trong thời gian qua, bưu điện các tỉnh, thành phố đã tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, kết hợp với các sở ban ngành địa phương triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP nhằm nâng tầm giá trị chất lượng nông sản, thúc đẩy phát triển nông nghiệp của các tỉnh/thành phố.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh trên sàn TMĐT Postmart với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn.
Tỉnh Yên Bái quyết tâm đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và sản phẩm OCOP lên hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, Vỏ sò để thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh.