An toàn thông tin

Sắp diễn ra hội thảo và triển lãm ATTT 2023 tại TP.HCM

Tuấn Trần 18:08 03/08/2023

Chi hội An toàn Thông tin (ATTT) phía Nam (VNISA phía Nam) phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức họp báo sự kiện “Hội thảo và triển lãm ATTT khu vực phía Nam 2023” vào ngày 3/8/2023.

Sự kiện nói trên sẽ diễn ra với chủ đề “Công nghệ mới và An ninh mạng trong kỷ nguyên chuyển đổi số (CĐS), trí tuệ nhân tạo (AI)” (“Emerging Technologies and Cybersecurity in the Era of Digi Transformation and AI”) do Hiệp hội ATTT Việt Nam - VNISA phía Nam phối hợp cùng Cục An toàn Thông tin (ATTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Sở TT&TT TP.HCM đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của UBND TP.HCM.

img_7901.jpg
Buổi họp báo về sự kiện “Hội thảo và triển lãm ATTT khu vực phía Nam 2023”.

Hội thảo và triển lãm ATTT khu vực phía Nam là sự kiện quan trọng hàng năm thu hút sự quan tâm của giới khoa học công nghệ trong lĩnh vực CNTT và ATTT cũng như sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp (DN) đang triển khai các ứng dụng CĐS, các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và trên địa bàn các tỉnh thành phía Nam.

Hội thảo sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 25/8/2023 tại Trung tâm hội nghị GEM Center - số 8, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP. HCM. Đồng thời, Hội thảo cũng được tổ chức trực tuyến bằng hình thức livestream qua các kênh Fanpage, Youtube.

Ngoài ra, các thông tin về chương trình sẽ được cập nhật liên tục trên trang thông tin Hội thảo (https://ngayantoanthongtin.vni...) và website Chi hội.

Tại Hội thảo, Chi hội VNISA phía Nam sẽ chia sẻ những nét chính về bức tranh toàn cảnh ATTT của khu vực phía Nam, tình hình ATTT chung của Việt Nam và thế giới. Đồng thời, VNISA phía Nam cũng nêu lên những cảnh báo, phòng ngừa và các khuyến nghị thiết thực với các cơ quan, DN trong bối cảnh CĐS đang diễn ra ngày một mạnh mẽ và sâu rộng trong xã hội.

Bên cạnh hoạt động chính của Hội thảo diễn ra vào ngày 25/8/2023, còn có chuỗi các hoạt động quan trọng khác như sau:

Ngày 24/8/2023 tại Khách sạn Saigon Prince, số 63 Nguyễn Huệ, Quận 1: Tọa đàm lãnh đạo về ATTT dành cho lãnh đạo Bộ TT&TT, Cục ATTT, UBND Thành phố và lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh phía Nam, cơ quan Công an, Quân đội và các đơn vị DN đầu ngành trực thuộc nhà nước để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý trong lĩnh vực ATTT, những khó khăn thách thức và giải pháp cho một môi trường phát triển kinh tế - xã hội an toàn, an ninh và bảo mật.

Trong Quý 4/2023, tại Công viên Phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM: VNISA phía Nam đồng hành cùng Sở TT&TT TP.HCM tổ chức Diễn tập thực chiến ATTT nhằm nâng cao nhận thức về ATTT, kiểm tra tính sẵn sàng, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn của các kỹ sư trong giám sát, phát hiện và xử lý các sự cố về ATTT.

Đây là công tác diễn tập ATTT được tổ chức định kỳ, thường xuyên để thành phố chúng ta luôn có đầy đủ nhân lực cùng trang thiết bị phục vụ cho giám sát, phát hiện và xử lý nhanh chóng các sự cố về ATTT trên địa bàn Thành phố.

Ngày 7/10/2023, Chi hội VNISA phía Nam phối hợp cùng với Hiệp hội VNISA tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi “Sinh viên với ATTT ASEAN 2023” tại TP.HCM.

Ngày 21/10/2023, Chi hội VNISA phía Nam tiếp tục phối hợp cùng với Hiệp hội VNISA tổ chức vòng chung khảo Cuộc thi “Sinh viên với ATTT ASEAN 2023” vẫn ở TP.HCM. Cuộc thi ATTT với sự tham gia của sinh viên khu vực ASEAN đã trở thành một thử thách quốc tế từ năm 2021 và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều gay cấn nhưng đầy thú vị mới. Đây là một hoạt động chính, quan trọng của VNISA nhằm tạo ra nguồn nhân lực – một yếu tố có tính chất quyết định – cho lĩnh vực ATTT./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra hội thảo và triển lãm ATTT 2023 tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO