Make in Viet Nam

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Anh Minh 14/12/2024 10:00

Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.

Thủ Đô hỗ trợ sản phẩm công nghiệp chủ lực mở rộng thị trường

Chương trình được UBND TP. Hà Nội tổ chức nhằm mục đích tuyển chọn các sản phẩm công nghiệp chất lượng của các doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn thành phố; Hỗ trợ các DN nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường với nhiều cơ chế, giải pháp hỗ trợ thiết thực như: Thúc đẩy hợp tác, liên kết sản xuất giữa DN sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội với DN của các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài.

dsc00099.jpg
Hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Thủ Đô Multimedia là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.

Ngoài hoạt động vinh danh, trong năm 2025, các sản phẩm được chọn sẽ tiếp tục được hỗ trợ tuyên truyền quảng bá, tôn vinh rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của Thủ đô. Cụ thể, các sản phẩm sẽ được ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến, thương mại, được sử dụng logo của Chương trình phục vụ các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các hệ thống truyền thông của DN.

Bằng chứng nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực là động lực thúc đẩy DN nâng cao trách nhiệm để sản xuất ra các sản phẩm có giá trị cao, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh bài bản, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, tạo động lực hoàn chỉnh một hệ sinh thái vừa có sản phẩm tốt, vừa có năng lực tổ chức tốt phục vụ quá trình mở rộng thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và hội nhập kinh tế.

Thủ đô Hà Nội là nơi tập trung các DN công nghiệp chủ lực trong nhiều lĩnh vực. Mỗi năm, nhóm DN này tạo ra doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, tương đương 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp thành phố, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD, tạo việc làm cho gần 80.000 lao động.

Nằm trong số 3 DN thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin được vinh danh lần này, sản phẩm hệ sinh thái Sigma OTT đã ghi tên mình trong “bản đồ” công nghiệp công nghệ cao của Thủ đô.

Sản phẩm “Make in Viet Nam” trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ - thời kỳ mà các công nghệ số và phương tiện truyền thông điện tử (Multimedia) đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế và xã hội.

Các hoạt động giao tiếp, làm việc, giải trí, giáo dục và thậm chí quản lý của Chính phủ đều đang dần chuyển sang sử dụng các công nghệ âm thanh, hình ảnh trên nền tảng trực tuyến thay thế dần cho các văn bản điện tử. Có thể nói, phương tiện truyền thông điện tử dần trở thành hạt nhân phổ biến nhất thay thế cho dữ liệu văn bản (text) trong quá trình trao đổi các hoạt động của xã hội như thương mại điện tử, giao dịch ngân hàng,...

Sigma OTT là cái tên khá quen thuộc với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông số ở Việt Nam. Được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt từ năm 2018, Sigma OTT đã giúp các đơn vị kinh doanh dịch vụ nội dung số Việt Nam giải được bài toán khó về việc tìm kiếm một hệ sinh thái hoàn chỉnh để phân phối nội dung đa phương tiện (hình ảnh, video, audio, luồng phát trực tiếp).

Nếu như trước đây các đài truyền hình, các nhà phân phối nội dung media cần phải mua giải pháp từ 5 - 6 nhà cung cấp nước ngoài với chi phí đắt đỏ, thì Sigma OTT là một hệ sinh thái có thể cung cấp dịch vụ “all in one”, các nhà phân phối nội dung chỉ cần sử dụng duy nhất một nền tảng để cung cấp dịch vụ tới người dùng. Sigma OTT đã giải được bài toán khó về xử lý dữ liệu đa phương tiện với chi phí hợp lý cho các đơn vị cung cấp nội dung trong nước và quốc tế.

“Việc tự chủ được giải pháp và làm chủ công nghệ bằng năng lực kỹ sư Việt Nam đã giúp các đối tác thuộc nhóm ngành truyền hình, giáo dục trực tuyến, y tế trực tuyến… có thể triển khai ứng dụng công nghệ một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí so với sử dụng sản phẩm của nước ngoài”, ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Thủ Đô Multimedia cho biết.

Đặc biệt, trong số nhóm giải pháp trong hệ sinh thái Sigma OTT, giải pháp bảo mật nội dung số Sigma Multi-DRM được ghi nhận là phát minh bảo vệ nội dung thứ 12 trên thế giới, được tổ chức Cartesian kiểm định thành công và công bố đạt tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu vào năm 2020. Với việc đạt được chứng nhận của Cartesian, Thủ Đô là DN đầu tiên của Việt Nam, cũng là DN duy nhất của Đông Nam Á, là 1 trong 6 DN của châu Á đạt được chứng nhận này.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hân, ngoài Sigma DRM hiện nay đã được phần lớn các đài truyền hình trả tiền trong nước sử dụng để bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình thay thế cho các giải pháp nước ngoài, giải pháp Sigma OTT hiện nay đã vượt ra khỏi biên giới để cung cấp cho các khách hàng tại Thái Lan, Mỹ và Ấn Độ.

Hệ sinh thái Sigma OTT được vinh dự công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2024, sẽ là cơ hội giúp Thủ Đô Multimedia nhận được những hỗ trợ thiết thực về xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, tăng cường uy tín của công ty trên thị trường cũng như tạo động lực cho toàn thể đội ngũ của công ty vững tin vào hành trình tạo ra nhiều sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần ghi tên Việt Nam trên “bản đồ” công nghệ số toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục tinh gọn bộ máy để hoạt động hiệu quả hơn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẩn trương tinh gọn bộ máy, nhất là bộ máy trung gian, quyết liệt trong hành động để hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
  • Bưu điện Việt Nam nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia
    Tối ngày 18/12/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - giải thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất tại Việt Nam.
  • Phát triển kinh tế số ở Đông Nam Á: Cơ hội và thách thức
    Nền kinh tế số Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây nhờ mức độ số hoá, thâm nhập và sử dụng Internet ngày càng gia tăng. Kể từ năm 2016, số người dùng Internet trong khu vực đã tăng gấp đôi ở 6 quốc gia lớn nhất: Singapore, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.
  • Sôi động thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam
    Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển hết sức sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
  • Những đổi mới công nghệ sẽ thay đổi ngành y vào năm 2025
    Ngành chăm sóc sức khỏe đã có những thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đem lại vô số cơ hội mới, trong khi các yếu tố nhân khẩu học và xã hội lại đặt ra những thách thức không nhỏ.
Đừng bỏ lỡ
Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO