Singapore tập trung đào tạo năng lực số trong khu vực công

HL| 23/06/2021 07:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngoài các bài giảng trực tiếp hoặc trực tuyến, Học viện số của Singapore sẽ tổ chức các buổi hội thảo, các buổi nói chuyện, trao đổi về công nghệ, thực hành, các cuộc thi hackathon và thực hiện đào tạo tại chỗ.

Mới đây, Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore (GovTech Singapore) đã giới thiệu một nền tảng mới được thiết kế để nâng cao năng lực số của tất cả các nhà lãnh đạo và cán bộ khu vực công, đặc biệt là những công chức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).

Với tên gọi Học viện số (Digital Academy), nền tảng này tập trung đào tạo thực hành về công nghệ và dịch vụ công, đồng thời đào tạo các nhà lãnh đạo số thông thạo hệ sinh thái công nghệ để đẩy nhanh chuyển đổi số cho khu vực công.

Học viện, được điều hành bởi Nhóm quốc gia thông minh (Smart Nation) và Chính phủ số, được hỗ trợ bởi Đối tác NUS-ISS, thực hiện các chương trình đào tạo kết hợp kiến thức từ thực hành công nghệ thuộc GovTech và các nội dung từ Amazon Web Services, Coursera, Google, Microsoft….

Các chương trình được Học viện thiết kế đáp ứng nhu cầu ứng dụng trực tiếp vào các hoạt động của chính phủ. Để khởi đầu, Học viện số sẽ thực hiện 55 chương trình đào tạo về một số lĩnh vực như phát triển ứng dụng, an ninh mạng, khoa học dữ liệu và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), quản lý sản phẩm và công nghệ - và tăng lên 95 chương trình vào cuối tháng 3/2022.

Theo humanresourcesonline.net, các chương trình đào tạo của Học viện số này được thực hiện theo nhiều định dạng, tập trung vào học tập ứng dụng tuân theo một phương pháp tổng thể "học tập kết hợp". Ngoài các bài giảng trực tiếp hoặc trực tuyến, người tham gia vào các chương trình có thể tham gia các hội thảo, các buổi nói chuyện về công nghệ, trao đổi với cộng đồng thực hành, hackathon và thậm chí được đào tạo tại chỗ.

Ví dụ, Chương trình Mã bảo mật của Chiến binh mã bảo mật (Secure Code Programme by Secure Code Warrior) thu hút người tham gia học tập thông qua một chương trình học điện tử tương tác; trong khi hội thảo về Phương pháp Agile của ThoughtWorks tập trung huấn luyện sâu rộng và được cá nhân hóa cho các nhóm học tập; còn khóa học khởi đầu một dự án khoa học dữ liệu của Trường Cao đẳng công chức mang lại cho người tham gia học tập cơ hội làm việc trong các dự án liên quan./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore tập trung đào tạo năng lực số trong khu vực công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO