Startup được Shark Bình đầu tư ra mắt áo khoác diệt virus COVID-19

NK| 23/10/2021 06:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 22/10, Coolmate, startup được Shark Bình đầu tư, đã chính thức ra mắt chiếc áo khoác có tên gọi New Normal, với tuyên bố có khả năng diệt 99,99% virus Sars-CoV-2 (COVID-19) trên bề mặt vải trong vòng 30 phút. Sản phẩm đã có thể được đặt hàng trước từ ngày 22/10 với giá khuyến mãi 649.000 đồng.

Theo ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate, một nghiên cứu gần đây cho thấy ở nhiệt độ 20oC, và trên các bề mặt vải như cotton thông thường thì virus COVID-19 có khả năng tồn tại tới 14 ngày. Chính vì vậy, rủi ro lây nhiễm COVID-19 thông qua tiếp xúc với các bề mặt đồ may mặc là hoàn toàn hiện hữu.

Với suy nghĩ đó, Coolmate đã làm việc với đối tác của mình là Nam Anh Fabric và đạt được thoả thuận với HeiQ (Thuỵ Sỹ), đơn vị sở hữu công nghệ HeiQ ViroBlock với khả năng diệt 99,99% virus COVID-19 trên bề mặt vải trong vòng 30 phút. Coolmate cũng là đối tác chính thức đầu tiên của HeiQ tại thị trường Việt Nam.

Ngoài virus COVID-19, công nghệ HeiQ ViroBlock còn có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt tới 15 loại virus, vi khuẩn khác nhau trong đó bao gồm một số loại điển hình như virus cúm H1N1, H5N1. So sánh với 8 công nghệ mang đến tính năng diệt virus cho sản phẩm may mặc hiện tại có mặt trên thị trường thì HeiQ ViroBlock có thể coi là công nghệ tốt nhất. Do đó, công nghệ này đã được 200 thương hiệu thời trang trên thế giới với 1 tỷ sản phẩm. 

"Công nghệ HeiQ ViroBlock trên New Normal cho phép đảm bảo diệt 99,99% virus COVID-19 sau 25 lần giặt, sau đó sẽ giảm dần", ông Nhu nói.

Trước câu hỏi đã kiểm định hiệu năng diệt virus COVID-19 tại Việt Nam hay chưa, ông Nhu cho biết do ở Việt Nam chưa có trung tâm nào có khả năng kiểm định về công nghệ liên quan đến diệt virus COVID-19. Thậm chí ngay cả trên thế giới cũng có rất ít trung tâm có khả năng đáp ứng được yêu cầu kiểm định này. Chính vì vậy, Coolmate đã bỏ ra một chi phí rất lớn để có thể kiểm định tại Thuỵ Sỹ.

New Normal là dự án quyết liệt và tâm huyết của Coolmate và đối tác của mình. Ngoài câu chuyện về thương mại, Coolmate coi đây cũng là một minh chứng với thế giới về khả năng ứng dụng những công nghệ mới nhất và tốt nhất cho các sản phẩm Made in Vietnam. "Chúng tôi đã dành một nửa số tiền gọi vốn trong năm nay để đầu tư cho sản phẩm này", ông Nhu khẳng định.

Ngoài khả năng loại bỏ virus, chiếc áo này cũng được chú trọng đến công năng và trải nghiệm của người sử dụng: Phần mũ có thể linh hoạt tháo rời, vải mỏng nhẹ đứng form, xử lý công nghệ chống nước và cản gió, 4 túi đựng đồ cá nhân tiện dụng, gọn nhẹ để sẵn sàng mang theo bất kỳ lúc nào. Sản phẩm cũng có 4 màu và tuỳ chọn size đa dạng, phù hợp cho cả nam nữ và học sinh.

Cũng theo ông Nhu, Coolmate dự định sẽ sản xuất 100.000 sản phẩm "New Normal Jacket", trong đó 10.000 chiếc sẽ được bán ra cho giai đoạn mở bán đầu tiên. Sản phẩm sẽ có mức giá chính thức là 799.000 đồng. Người dùng khi đặt hàng trước sẽ từ ngày 22/10 sẽ được giảm giá xuống còn 649.000 đồng và kèm một số quà tặng kèm theo. Sản phẩm sẽ được giao đến tay người dùng vào ngày 11/11.

Startup được Shark Bình đầu tư ra mắt sản phẩm loại 99% virus COVID-19 - Ảnh 1.

Sản phẩm đã cho phép đặt hàng từ ngày 22/10 với mức giá ưu đãi 649.000 đồng.

Ngày 09/07/2021, chỉ 2 tháng sau khi phát sóng tập đầu tiên của SharkTank mùa 4, Shark Nguyễn Hoà Bình đã hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me, nền tảng mua sắm thời trang nam giới trực tuyến, nhằm tiếp sức cho startup Việt nhanh chóng phát mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, vào tháng 5/2021, trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4, cái tên Coolmate được nhắc đến với tham vọng trở thành "đế chế thương mại điện tử cho nam giới". Sau màn chốt deal nhanh kỷ lục, quẹt thẻ xuống tiền ngay trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc thuộc Tập đoàn NextTech và Startup thời trang trực tuyến cho nam giới Coolmate đã triển khai ngay việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư chỉ trong 2 tháng.

Coolmate được thành lập từ năm 2019, từ năm 2020, doanh số đã tăng 6 lần nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới. Từ khi thành lập Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng và doanh thu năm 2021 đạt 139 tỷ đồng.

Trước khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4, Coolmate vốn đã làm một gương mặt khá quen thuộc trong các cuộc thi dành cho startup tại Việt Nam. Điển hình, công ty này từng lọt vào top 10 của Startup Wheel 2020. Đầu năm 2020, Coolmate đã nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ Quỹ 500 Startups - một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Silicon Valley

HeiQ là một công ty công nghệ hàng đầu của Thuỵ Sỹ trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tăng tính năng bảo vệ cho các sản phẩm may mặc, góp phần tạo ra những sản phẩm hiệu quả, bền lâu và công năng cao trên thị trường. Là đối tác của hơn 200 thương hiệu thời trang trên khắp thế giới, HeiQ đã đưa ra rất nhiều các công nghệ khác nhau vào trong ngành may mặc, từ tính năng chống UV, thân thiện môi trường, kiểm soát mùi,.. HeiQ ViroBlock  là một trong những công nghệ nổi bật nhất của HeiQ và giúp đơn vị này đạt được giải thưởng công nghệ Thụy Sỹ năm 2021./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Startup được Shark Bình đầu tư ra mắt áo khoác diệt virus COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO