SVM - Xu hướng bán hàng tự động của tương lai

Tâm An| 09/12/2022 14:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi công nghệ 4.0 đang dần chiếm lĩnh thị trường, ngành bán lẻ cũng không thể "dậm chân".

Xu thế bán hàng tự động cũng theo đó mà phát triển. Máy bán hàng tự động Smart Vending Machines (SVM) do Hyperlogy phát triển không chỉ để đáp ứng xu thế trên mà còn cao hơn, trở thành người tiên phong trong cuộc cách mạng "Make In Viet Nam".

Máy bán hàng tự động đã xuất hiện và được sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, hầu hết các máy bán hàng tự động truyền thống là loại máy thanh toán bằng tiền mặt có trả lại hoặc không trả lại tiền thừa, có thể có thanh toán bằng hình thức quét mã QR nhưng khá hạn chế hoặc chỉ là phương thức phụ, giao diện tương tác cổ điển, bấm nút trên bảng điều khiển. Và thực tế cho thấy, trong bối cảnh thanh toán số đang ngày càng phát triển, hình thức giao dịch, thanh toán này đã không còn phù hợp với xu hướng hiện nay.

Từ thực tế đó, Hyperlogy cùng đội ngũ phát triển SVM luôn đánh giá cao xu hướng không dùng tiền mặt tại Việt Nam, cũng như hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động thúc đẩy thanh toán bằng thẻ ngân hàng tiện lợi. Và SVM là máy bán hàng tự động đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay có thể thanh toán được bằng thẻ ngân hàng.

Hệ sinh thái sản phẩm SVM có điểm gì nổi bật?

Máy bán hàng tự động thông minh SVM là sản phẩm máy bán hàng tự động thế hệ mới do đội ngũ Hyperlogy phát triển 100% từ phần cứng tới phần mềm. Đến với thị trường bán lẻ, SVM kỳ vọng có thể khắc phục được những yếu điểm của dòng máy bán hàng tự động truyền thống, đồng thời tối ưu và mở rộng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thông qua các trải nghiệm nhanh chóng, dễ dàng, công nghệ cao hiện đại.

Theo đó, các tính năng nổi bật của SVM, có thể kể tới như: tính năng AntiCovid Shield - bộ giải pháp diệt khuẩn, diệt virus trên bề mặt chạm và trong khoang chứa đồ; tính năng SVM Manager - phn mềm quản lý thông minh thời gian thực trên nền tảng cloud; và đặc biệt, là tính năng OmniPAY - Thanh toán đa dạng, chấp nhận với mọi loại thẻ ngân hàng từ NAPAS, VISA, Master Card,...

Đa dạng hình thức thanh toán

Điểm mới và đặc biệt nhất của các sản phẩm SVM chính là đa dạng hình thức thanh toán. Việc thanh toán bằng tiền mặt đã trở nên lỗi thời và gây khá nhiều rắc rối cho các khách hàng khi phải tìm được đúng số tiền cần mua, phải vuốt phẳng tiền để máy nhận diện, hoặc các khách hàng nước ngoài không có sẵn tiền mặt,… điều này vừa khiến trải nghiệm của người dùng không được thoải mái, vừa khiến các doanh nghiệp không đạt được doanh thu như kỳ vọng.

SVM - Xu hướng bán hàng tự động của tương lai - Ảnh 1.

Điểm mới và đặc biệt nhất của các sản phẩm SVM chính là đa dạng hình thức thanh toán.

Đó là lý do trên máy bán hàng tự động SVM, đội ngũ công nghệ của Hyperlogy đã đặc biệt chú trọng đến việc đa dạng các hình thức thanh toán, điển hình là thanh toán qua thẻ ngân hàng bằng máy POS. Thiết bị thanh toán thẻ được đặt trực tiếp trên máy bán hàng, hỗ trợ thanh toán bằng loại thẻ ngân hàng (Credit/Debit), bao gồm thẻ quốc tế như Visa, Master Card, JCB,…. cũng như thẻ nội địa Napas.

Ngoài ra, máy còn trang bị thêm chức năng chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử như: Momo, VNPay,… hay thanh toán bằng mobile money.

Điều khiển thông minh trên di động theo thời gian thực

Đa nền tảng - đa thiết bị là tính năng mới nhất do Hyperlogy tiên phong ứng dụng trên các dòng máy bán hàng tự động. Không cần phải ngồi trên máy tính hoặc máy chủ để theo dõi và kiểm tra tình hình của các điểm đặt máy. Giờ đây công nghệ của SVM cho phép tự động gửi báo cáo về tình trạng máy, cảnh báo hết hàng hoặc thông báo hộp đựng tiền đầy,… về máy tính và di động của bộ phận quản lý. Chỉ cần có Internet, nhà quản lý có thể tự vận hành, theo dõi và đưa ra chỉ đạo tức thời, nhanh chóng, ở bất kỳ đâu.

Trước đây, việc quản lý, theo dõi hàng hóa, hàng nhập, hàng xuất là hoàn toàn thủ công thì bây giờ toàn bộ mặt hàng trên máy bán hàng tự động thông minh được quản lý bằng phần mềm và tất cả những vấn đề gian lận, kiểm soát hàng hóa đầu vào, đầu ra đều được thực hiện trên phần mềm.

Chia sẻ tại hội thảo chuyên đề "Kinh tế số xanh và bền vững" nằm trong khuôn khổ Chương trình 25 năm Internet Việt Nam (Internet Day 2022), Giám đốc Hyperlogy Lê Minh Đức nhấn mạnh: "Với những tính năng nổi trội, máy bán hàng tự động SVM có thể giúp người kinh doanh tăng tới hơn 2 lần doanh thu bán hàng".

Lý giải về việc này, ông Đức cho biết, máy bán hàng được hoạt động liên tục và các mặt hàng luôn đầy đủ để cung cấp cho khách hàng bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, nền thanh toán số đang rất phát triển, giới trẻ có xu hướng không muốn dùng tiền mặt và đây cũng là một trong những lý do giúp giới trẻ ưa chuộng và lựa chọn việc mua hàng trên máy bán hàng tự động thông minh, từ đó thúc việc tăng doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, việc bán hàng chủ động, có thống kê chi tiết có thể giúp giảm tới 50% chi phí nhân công. 

Đặc biệt, với những tính ưu việt cũng làm tăng độ tin cậy cho các giao dịch, những khiếu nại về máy bán hàng được giảm bớt. Chính vì vậy độ tin cậy được đảm bảo nên khi giao dịch trên máy bán hàng tự động thông minh làm cho người mua hàng không còn lo lắng về việc xảy ra tình trạng thanh toán xong nhưng không nhận được hàng.

Trên thực tế, tâm lý này diễn ra rất phổ biến đối với mô hình máy bán hàng truyền thống, và khi tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến mọi người ngần ngại không muốn sử dụng máy bán hàng tự động. Tuy nhiên, máy bán hàng tự động thông minh thế hệ mới này có thể giải quyết được tất cả những vấn đề còn tồn tại đó.

Với tính năng quản lý thông minh cũng giúp cho các doanh nghiệp tránh được tình trạng thất thoát hàng hóa, gian lận và tăng cường an ninh khi có ai đó cố tình mở máy hoặc mở hộp tiền, hệ thống sẽ gửi cảnh báo trực tiếp đến người quản lý ngay lập tức.

Đặc biệt, với các tính năng cao cấp như khuyến mại sẽ giúp cho việc tiêu thụ những mặt hàng đang tồn kho trong hệ thống một cách nhanh chóng hơn.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Đức cho biết thêm, ngoài những tính năng nổi bật trên các sản phẩm SVM cũng được hỗ trợ những tính năng xanh và bền vững như cho phép giảm độ sáng màn hình khi không có người tiếp cận hoặc vào ban đêm, cho phép tắt máy, ngắt bộ lạnh vào ban đêm, đồng thời cũng cho phép đặt nhiệt độ mục tiêu, lựa chọn chu trình làm lạnh phù hợp, hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán phù hợp lớp hạ tầng thanh toán và xu hướng tiêu dùng.

"Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ mở rộng thêm kết nối thanh toán không tiền mặt và tiếp tục tích hợp thêm các công nghệ tiên tiến như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp tăng sự thuận tiện khi mua hàng đồng thời giúp đa dạng và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng", ông Đức chia sẻ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
SVM - Xu hướng bán hàng tự động của tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO