SVM - Xu hướng bán hàng tự động của tương lai

Tâm An| 09/12/2022 14:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi công nghệ 4.0 đang dần chiếm lĩnh thị trường, ngành bán lẻ cũng không thể "dậm chân".

Xu thế bán hàng tự động cũng theo đó mà phát triển. Máy bán hàng tự động Smart Vending Machines (SVM) do Hyperlogy phát triển không chỉ để đáp ứng xu thế trên mà còn cao hơn, trở thành người tiên phong trong cuộc cách mạng "Make In Viet Nam".

Máy bán hàng tự động đã xuất hiện và được sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, hầu hết các máy bán hàng tự động truyền thống là loại máy thanh toán bằng tiền mặt có trả lại hoặc không trả lại tiền thừa, có thể có thanh toán bằng hình thức quét mã QR nhưng khá hạn chế hoặc chỉ là phương thức phụ, giao diện tương tác cổ điển, bấm nút trên bảng điều khiển. Và thực tế cho thấy, trong bối cảnh thanh toán số đang ngày càng phát triển, hình thức giao dịch, thanh toán này đã không còn phù hợp với xu hướng hiện nay.

Từ thực tế đó, Hyperlogy cùng đội ngũ phát triển SVM luôn đánh giá cao xu hướng không dùng tiền mặt tại Việt Nam, cũng như hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động thúc đẩy thanh toán bằng thẻ ngân hàng tiện lợi. Và SVM là máy bán hàng tự động đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay có thể thanh toán được bằng thẻ ngân hàng.

Hệ sinh thái sản phẩm SVM có điểm gì nổi bật?

Máy bán hàng tự động thông minh SVM là sản phẩm máy bán hàng tự động thế hệ mới do đội ngũ Hyperlogy phát triển 100% từ phần cứng tới phần mềm. Đến với thị trường bán lẻ, SVM kỳ vọng có thể khắc phục được những yếu điểm của dòng máy bán hàng tự động truyền thống, đồng thời tối ưu và mở rộng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thông qua các trải nghiệm nhanh chóng, dễ dàng, công nghệ cao hiện đại.

Theo đó, các tính năng nổi bật của SVM, có thể kể tới như: tính năng AntiCovid Shield - bộ giải pháp diệt khuẩn, diệt virus trên bề mặt chạm và trong khoang chứa đồ; tính năng SVM Manager - phn mềm quản lý thông minh thời gian thực trên nền tảng cloud; và đặc biệt, là tính năng OmniPAY - Thanh toán đa dạng, chấp nhận với mọi loại thẻ ngân hàng từ NAPAS, VISA, Master Card,...

Đa dạng hình thức thanh toán

Điểm mới và đặc biệt nhất của các sản phẩm SVM chính là đa dạng hình thức thanh toán. Việc thanh toán bằng tiền mặt đã trở nên lỗi thời và gây khá nhiều rắc rối cho các khách hàng khi phải tìm được đúng số tiền cần mua, phải vuốt phẳng tiền để máy nhận diện, hoặc các khách hàng nước ngoài không có sẵn tiền mặt,… điều này vừa khiến trải nghiệm của người dùng không được thoải mái, vừa khiến các doanh nghiệp không đạt được doanh thu như kỳ vọng.

SVM - Xu hướng bán hàng tự động của tương lai - Ảnh 1.

Điểm mới và đặc biệt nhất của các sản phẩm SVM chính là đa dạng hình thức thanh toán.

Đó là lý do trên máy bán hàng tự động SVM, đội ngũ công nghệ của Hyperlogy đã đặc biệt chú trọng đến việc đa dạng các hình thức thanh toán, điển hình là thanh toán qua thẻ ngân hàng bằng máy POS. Thiết bị thanh toán thẻ được đặt trực tiếp trên máy bán hàng, hỗ trợ thanh toán bằng loại thẻ ngân hàng (Credit/Debit), bao gồm thẻ quốc tế như Visa, Master Card, JCB,…. cũng như thẻ nội địa Napas.

Ngoài ra, máy còn trang bị thêm chức năng chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử như: Momo, VNPay,… hay thanh toán bằng mobile money.

Điều khiển thông minh trên di động theo thời gian thực

Đa nền tảng - đa thiết bị là tính năng mới nhất do Hyperlogy tiên phong ứng dụng trên các dòng máy bán hàng tự động. Không cần phải ngồi trên máy tính hoặc máy chủ để theo dõi và kiểm tra tình hình của các điểm đặt máy. Giờ đây công nghệ của SVM cho phép tự động gửi báo cáo về tình trạng máy, cảnh báo hết hàng hoặc thông báo hộp đựng tiền đầy,… về máy tính và di động của bộ phận quản lý. Chỉ cần có Internet, nhà quản lý có thể tự vận hành, theo dõi và đưa ra chỉ đạo tức thời, nhanh chóng, ở bất kỳ đâu.

Trước đây, việc quản lý, theo dõi hàng hóa, hàng nhập, hàng xuất là hoàn toàn thủ công thì bây giờ toàn bộ mặt hàng trên máy bán hàng tự động thông minh được quản lý bằng phần mềm và tất cả những vấn đề gian lận, kiểm soát hàng hóa đầu vào, đầu ra đều được thực hiện trên phần mềm.

Chia sẻ tại hội thảo chuyên đề "Kinh tế số xanh và bền vững" nằm trong khuôn khổ Chương trình 25 năm Internet Việt Nam (Internet Day 2022), Giám đốc Hyperlogy Lê Minh Đức nhấn mạnh: "Với những tính năng nổi trội, máy bán hàng tự động SVM có thể giúp người kinh doanh tăng tới hơn 2 lần doanh thu bán hàng".

Lý giải về việc này, ông Đức cho biết, máy bán hàng được hoạt động liên tục và các mặt hàng luôn đầy đủ để cung cấp cho khách hàng bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, nền thanh toán số đang rất phát triển, giới trẻ có xu hướng không muốn dùng tiền mặt và đây cũng là một trong những lý do giúp giới trẻ ưa chuộng và lựa chọn việc mua hàng trên máy bán hàng tự động thông minh, từ đó thúc việc tăng doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, việc bán hàng chủ động, có thống kê chi tiết có thể giúp giảm tới 50% chi phí nhân công. 

Đặc biệt, với những tính ưu việt cũng làm tăng độ tin cậy cho các giao dịch, những khiếu nại về máy bán hàng được giảm bớt. Chính vì vậy độ tin cậy được đảm bảo nên khi giao dịch trên máy bán hàng tự động thông minh làm cho người mua hàng không còn lo lắng về việc xảy ra tình trạng thanh toán xong nhưng không nhận được hàng.

Trên thực tế, tâm lý này diễn ra rất phổ biến đối với mô hình máy bán hàng truyền thống, và khi tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến mọi người ngần ngại không muốn sử dụng máy bán hàng tự động. Tuy nhiên, máy bán hàng tự động thông minh thế hệ mới này có thể giải quyết được tất cả những vấn đề còn tồn tại đó.

Với tính năng quản lý thông minh cũng giúp cho các doanh nghiệp tránh được tình trạng thất thoát hàng hóa, gian lận và tăng cường an ninh khi có ai đó cố tình mở máy hoặc mở hộp tiền, hệ thống sẽ gửi cảnh báo trực tiếp đến người quản lý ngay lập tức.

Đặc biệt, với các tính năng cao cấp như khuyến mại sẽ giúp cho việc tiêu thụ những mặt hàng đang tồn kho trong hệ thống một cách nhanh chóng hơn.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Đức cho biết thêm, ngoài những tính năng nổi bật trên các sản phẩm SVM cũng được hỗ trợ những tính năng xanh và bền vững như cho phép giảm độ sáng màn hình khi không có người tiếp cận hoặc vào ban đêm, cho phép tắt máy, ngắt bộ lạnh vào ban đêm, đồng thời cũng cho phép đặt nhiệt độ mục tiêu, lựa chọn chu trình làm lạnh phù hợp, hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán phù hợp lớp hạ tầng thanh toán và xu hướng tiêu dùng.

"Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ mở rộng thêm kết nối thanh toán không tiền mặt và tiếp tục tích hợp thêm các công nghệ tiên tiến như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp tăng sự thuận tiện khi mua hàng đồng thời giúp đa dạng và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng", ông Đức chia sẻ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
SVM - Xu hướng bán hàng tự động của tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO