Tập đoàn Accor thúc đẩy chuyển đổi các khách sạn tại ASEAN lên "mây"

TH| 12/04/2021 16:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Các quốc gia khác nhau với các quy định pháp lý khác nhau có nghĩa là Accor cần chiến lược toàn diện, linh hoạt trong nỗ lực chuyển đổi các khách sạn do mình quản lý lên đám mây.

Tập đoàn Accor được xem là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng nhất thế giới, sở hữu các chuỗi hệ thống khách sạn lừng danh, trong đó phải kể đến những cái tên như Mercure, Sofitel, Novotel, Pullman,..

Với hệ thống các khách sạn và thương hiệu ngày càng mở rộng ở Đông Nam Á, Accor muốn giảm bớt hạ tầng phần cứng và sẵn sàng mở rộng các dịch vụ của mình tại khắp các khách sạn trong tương lai. Vì vậy, tập đoàn quản lý khách sạn của Pháp này đã bắt đầu triển khai sáng kiến chuyển đổi các khách sạn ở Đông Nam Á lên đám mây vào cuối năm 2019.

"Mặc dù phần lớn các khách sạn ở ASEAN ngày nay vẫn sử dụng các máy chủ tại chỗ, định hướng tương lai là phát triển các khách sạn mới chủ yếu bằng công nghệ đám mây và dần dần chuyển đổi hệ thống của các khách sạn hiện có lên đám mây", Khang Nguyen Trieu, kiến trúc sư trưởng nhóm công nghệ tại Accor, cho biết.

Accor hiện đang quản lý hơn 5.100 khách sạn tại 110 quốc gia trên thế giới. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Accor cũng vận hành 1.200 khách sạn tại 22 quốc gia với nhiều thương hiệu khác nhau, bao gồm Sofitel, Pullman, MGallery, Novotel, Mercure và Ibis.

Tập đoàn quản lý khách sạn Accor thúc đẩy chuyển đổi các khách sạn tại Đông Nam Á lên đám mây  - Ảnh 1.

Accor được xem là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng nhất thế giới.

Accor bắt đầu triển khai sáng kiến của mình với các khách sạn mới, cụ thể là triển khai các hệ thống quản lý tài sản trên đám mây vào năm 2020 tại Thái Lan và Hàn Quốc.

Những thách thức từ hạ tầng cũ hiện có

Các khách sạn hiện tại sẽ được chuyển đổi lên đám mây dựa trên việc đánh giá từng trường hợp cụ thể với các chủ khách sạn về ROI, bởi nhiều khách sạn vẫn đang khấu hao các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng hiện có của mình. Tiếp cận sử dụng hạ tầng tại chỗ thường đi kèm với chi phí phát sinh riêng mà khi chuyển sang đám mây có thể giảm bớt. Với các hạ tầng tại chỗ, việc vận hành đỏi hỏi phải quản lý hệ thống ở tất cả chuỗi hệ thống khách sạn, làm tăng chi phí bảo trì tổng thể cũng như các rủi ro về an ninh mạng

Hơn nữa, theo Khang, một số chủ khách sạn còn triển khai những ứng dụng nội bộ mà không có gì đảm bảo rằng nó có thể hoạt động tốt theo thời gian và tuân thủ các tiêu chuẩn của Accor.

"Không giống như châu Âu, Mỹ hoặc Trung Quốc - có sự đồng nhất khá nhiều về tiền tệ, quy định, thuế, kết nối và ngôn ngữ - ASEAN rất đa dạng về tất cả các khía cạnh này," Khang cho biết. "Điều này làm cho việc áp dụng một giải pháp, triển khai và bảo trì trở nên phức tạp hơn: các yêu cầu về cấu hình và giải pháp cho từng quốc gia cũng như quy trình triển khai phải được địa phương hóa cho từng quốc gia."

Việc chuyển sang các ứng dụng khách sạn dựa trên đám mây có thể làm giảm bớt những thách thức này, bằng cách cung cấp phần cứng, hệ điều hành và các ứng dụng phổ biến được lưu trữ trên đám mây.

Thúc đẩy chuyển đổi lên đám mây

Hiện tại, quá trình chuyển đổi lên đám mây tại bất kỳ khách sạn nào sẽ diễn ra theo từng giai đoạn. Nhiều bên liên quan khác nhau sẽ tham gia trong quá trình chuyển đổi lên đám mây và rất nhiều điều chỉnh được thực hiện để phù hợp với môi trường CNTT của mỗi quốc gia hoặc khách sạn cụ thể. Khi giới thiệu hệ thống quản lý tài sản dựa trên đám mây, cần có đánh giá sơ bộ để xác định các tác động đến môi trường CNTT như kết nối.

Accor đang làm việc để tạo ra một "khách sạn trên đám mây" tiêu chuẩn, toàn cầu, trong đó sẽ đóng gói cả các ứng dụng đám mây và không phải đám mây. "Tham vọng của chúng tôi là giảm 80% phần cứng phía máy chủ cho các khách sạn khi tăng cường cung cấp dịch vụ đám mây của mình".

Hiện tại, Accor đang sử dụng các đám mây khác nhau, bao gồm Amazon Web Services, Microsoft Azure và Google Cloud. Khang cho biết: "Chúng tôi hiện đang củng cố chiến lược của mình để đẩy nhanh tiến độ chuyển sang đám mây và lựa chọn khi nào sử dụng đám mây nào".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Accor thúc đẩy chuyển đổi các khách sạn tại ASEAN lên "mây"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO